,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
631784
Thu Hằng dự HHHV 2005 theo lời mời phía Thái Lan
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Thu Hằng dự HHHV 2005 theo lời mời phía Thái Lan

Cập nhật lúc 22:24, Thứ Ba, 10/05/2005 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Anh Vũ Phương - Phó GĐ Quỹ Văn hoá Hà Nội cho biết những thông tin mới nhất xung quanh việc hoa khôi Phạm Thu Hằng đi tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2005...

Hoa khôi Phạm Thu Hằng chụp ảnh tại Thái Lan

Hoa khôi Người đẹp Hà Nội Việt Nam 2005 Phạm Thu Hằng đã tới Thái Lan nhưng nhiều người vẫn thắc mắc không biết cô ấy đi theo danh nghĩa nào. Có ý kiến cho rằng Quỹ Văn hoá Hà Nội cùng Trung tâm Doanh nhân Văn hoá phối hợp để đưa Thu Hằng đi tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2005, anh nói sao? 

Anh Vũ Phương: - Từ xưa đến nay, Quỹ Văn hoá Hà Nội chúng tôi không có quyền hay ra quyết định hay đưa người ra nước ngoài dự thi. Nhiệm vụ của Quỹ bên tôi là tổ chức các hoạt động giao lưu và hỗ trợ văn hoá. Cho nên chúng tôi chỉ làm những gì có thể làm được tức là hỗ trợ mà thôi chứ quyền quyết định cuối cùng vẫn thuộc về các cơ quan chức năng.

Được biết, sau khi nhận được công văn số 34/TTVHDN của Trung tâm Văn hoá doanh nhân VN - đơn vị đồng tổ chức cuộc thi Người đẹp Hà Nội - Việt Nam 2005 gửi về việc đề cử hoa khôi Phạm Thu Hằng tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2005, Cục NTBD có công văn số 314/NTBD yêu cầu Quỹ Văn hoá Hà Nội và Trung tâm Văn hoá doanh nhân VN muốn giới thiệu người ra nước ngoài phải báo cáo UBND, Sở VHTT Hà Nội...

Anh Vũ Phương: - Công văn của Cục NTBD thông tin đề nghị Quỹ Văn hoá Hà Nội, Trung tâm Văn hoá doanh nhân Việt Nam là phải thực thi theo pháp luật, tôi thấy hơi ngạc nhiên bởi thực ra pháp luật Việt Nam hiện nay vẫn chưa có văn bản nào là cấm chuyện đi thi nước ngoài, hơn nữa trường hợp của Hằng là đi theo tư cách cá nhân. 

Anh nói Phạm Thu Hằng đi theo danh nghĩa cá nhân là sao?

Anh Vũ Phương: - Như bạn biết thì đêm chung kết cuộc thi Người đẹp Hà Nội - Việt Nam 2005, đại diện phía Thái Lan - đơn vị mua độc quyền Hoa hậu Hoàn vũ của Việt Nam cũng có mặt. Sau khi biết Phạm Thu Hằng đoạt hoa khôi họ đã đích thân đến gặp và mời tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2005 với tư cách cá nhân.

Nhưng nhiều người nghi ngờ rằng hình như có gì đó thì Phạm Thu Hằng mới sang Thái Lan sớm đến như vậy?

Anh Vũ Phương: - Về việc này, phía bên Thái Lan lo và họ muốn Hằng sang sớm để người ta đào tạo thêm. Bởi thực ra khâu chuẩn bị của Hằng mới hoàn toàn, ngay cả chuyện trình diễn thời trang cũng chưa thạo lắm.

Tính đến nay, Phạm Thu Hằng đã có hơn 3 ngày ở Thái Lan, theo thông tin từ trang web chính thức thì cô được tiếp đón và chăm sóc hết sức chu đáo. Chắc anh cũng theo dõi thường xuyên cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2005?

Anh Vũ Phương: - Có, không những thế mà tôi còn liên hệ thường xuyên với BTC cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2005 để theo dõi xem tiến trình của cuộc thi như thế nào. Hiện nay, báo chí trong nước đưa rất nhiều thông về việc đi tham dự này, thậm chí là phản đối gay gắt. Cá nhân tôi thấy rất buồn về chuyện đó, bởi tôi nghĩ việc một người Việt Nam ra nước ngoài tham dự một cuộc thi thì chỉ tốt hơn cho Việt Nam bởi tuyên truyền, quảng bá cho Việt Nam.

Theo dõi các thông tin trên trang web chính thức của cuộc thi, tôi cũng thấy phía Thái Lan đón tiếp hoa khôi Phạm Thu Hằng rất nồng nhiệt. Trong khi đó, ở Việt Nam lại đưa những thông tin làm cho mọi người cảm thấy rằng Hằng đi thi là ''lậu'' hay một cái gì đó không đúng pháp luật.

Tôi đặt ra câu hỏi: Tính tự hào của dân tộc Việt Nam đâu rồi? Trường hợp nếu báo chí  trong nước vẫn làm ghê như mấy ngày vừa rồi thì tôi cũng sẽ liên hệ với BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2005 để thông báo chuyện đó và đề nghị với họ rằng phía Việt Nam không đồng ý cho Hằng tham dự cuộc thi này.

Mới đây có thông tin cho rằng, Quỹ Văn hoá Hà Nội nhận 108 nghìn USD từ phía Thái Lan để tổ chức cuộc thi Người đẹp Hà Nội - Việt Nam 2005 và lo lót việc đi tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2005, anh nói gì đây?

Anh Vũ Phương:  - Tôi rất ngạc nhiên về điều này và khẳng định không hề có chuyện đó. Thực ra, cuộc thi Người đẹp Hà Nội - Việt Nam 2005 này chúng tôi tổ chức với mong muốn giới thiệu cái đẹp cho nhân dân thủ đô và thế giới. Còn nếu như báo chí biết thông tin chính xác người nào khẳng định điều đó thì chúng tôi sẵn sàng mời đến Quỹ Văn hoá, cùng với các cơ quan có thẩm quyền để kiểm tra xem có đúng như vậy không?

Anh từng tiết lộ sẽ thực hiện cuộc Người đẹp Hà Nội - Việt Nam theo định kỳ hàng năm, vậy ý định đó nay vẫn được duy trì chứ?

Anh Vũ Phương: - Quả thực tôi cũng định và muốn như vậy, bởi mục đích là giới thiệu quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài. Nhưng thời gian qua những thông tin trái chiều, những phản ứng của dư luận, tôi thấy mệt mỏi và hơi nản. Chắc là thôi!

  • Sơn Hà (thực hiện)

,
,