,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
611966
Kết qủa Hội thi băng đĩa hình toàn quốc 2005
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Kết qủa Hội thi băng đĩa hình toàn quốc 2005

Cập nhật lúc 08:55, Thứ Sáu, 08/04/2005 (GMT+7)
,

(VietNamNet) – “Thành phố mùa xuân” và “Nhớ mãi không nguôi” đoạt giải A. Thể loại Sân khấu không có giải mà chỉ khen thưởng.

 

Soạn: AM 344385 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Chương trình Chắp cánh ước mơ

Tối qua, 7/4/2005, sau 8 ngày làm việc khẩn trương của hai hội đồng giám khảo Ca nhạc và Sân khấu, lễ bế mạc Hội thi Băng đĩa hình ca nhạc sân khấu toàn quốc 2005 đã long trọng diễn ra tại Nhà hát TPHCM.

Năm nay, Hội thi có 29 chương trình của 19 hãng băng đĩa trên toàn quốc. Các băng đĩa hình Ca nhạc có đủ 3 dòng nhạc dân gian dân tộc, giao hưởng thính phòng và nhạc trẻ. Bên cạnh những chương trình có bố cục chặc chẽ, màu sắc, hình ảnh đẹp, phối âm phối khí nhiều sáng tạo… vẫn còn những chương trình chưa phù hợp với tiêu chí, chưa có chủ đề nhất định, bố cục lỏng lẻo, còn những bài hát có nội dung buồn vu vơ và những bài giống nhạc nước ngoài.

 

Có 9 tác phẩm Sân khấu tham dự với các thể loại cải lương, múa rối, kịch nói và ca múa nhạc. Tất cả sản phẩm đều được sản xuất nghiêm túc, công phu, có tính giáo dục rõ ràng, lành mạnh. Điểm nổi bật của các tác phẩm dự thi là đã hướng đến hạnh phúc của cả cộng đồng trong hạnh phúc cá nhân chứ không đơn thuần là hạnh phúc cá nhân như lần thi trước. Hầu hết tác phẩm vẫn còn đi theo motif tự sự - kịch tính – có hậu, chưa có đột phá về kịch bản và dàn dựng. Dù chỉ có 9 tác phẩm nhưng hội đồng nghệ thuật sân khấu đã phác hoạ được bức tranh thị trường băng đĩa hình sân khấu còn mang tính thị trường, sản xuất vội, thu vốn nhanh, thiếu tính chyên nghiệp cao. Hầu hết các hãng sản xuất  thiếu nghiêm trọng đội ngũ các tác giả và quay phim tài ba và vẫn còn quanh quẩn những mối tình tay ba éo le. Khá nhiều tác phẩm có yếu điểm dài dòng, lê thê, nhiều tình huống thừa thãi… và đặc biệt chưa có tác phẩm nào ca ngợi con người mới và quá trình hiện đại hoá đất nước.

 

  • Giải thưởng cho băng hình ca nhạc:

Giải A: Thành phố mùa xuân ( Phương Nam phim) ; Nhớ mãi khôn nguôi (Hồ Gươm Audio)

Giải B: Thằng Bờm (Tùng situdio); Bé Xuân Nghi - Tiếng hát Thiên thần nhỏ (Thuỳ Dương audio); Tình yêu ban mai (Bến Thành audio).

Giải C: Bay đến ước mơ (Tùng situdio); Cha và con (NXB Âm Nhạc); Duyên dáng VN 12 (Lạc Vũ); Giờ H (Rạng Đông; Chắp cánh ước mơ (Hãng phim Trẻ).

 

  • Đạo diễn và nhóm quay phim xuất sắc:  

 

Thành phố mùa xuân (Phương Nam phim); Nhớ mãi khôn nguôi (Hồ Gươm Audio)

 

 

  • Không có giải cho thể loại băng hình Sân khấu mà chỉ có khen thưởng

Tác phẩm thể hiện cuộc sống đương thời: Về với mẹ

Hình thức kỹ xảo mới: Hồ ly luỵ tình (Vũ Luân production),

Hình thức và nội dung phù hợp với thiếu nhi: Nàng tiên cá (Hãng phim Trẻ)

Tác phẩm có giá trị tiêu biểu cho học tập và nghiên cứu: Ngao sò ốc hến (Dịch vụ Truyền hình TPHCM).

Đạo diễn có nhiều chương trình nhất: Xuân Phước

Quay phim nhiều chương trình nhất: Nguyễn Quân

 

  • T.C

 

 

,
,