,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
559964
Săn người mẫu chuyên nghiệp
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Săn người mẫu chuyên nghiệp

Cập nhật lúc 09:03, Thứ Ba, 04/01/2005 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Hơn một năm hoạt động, công ty P.L còn đang non trẻ trong việc đào tạo người mẫu đã ghi bảng thành tích khi có 6 người mẫu đoạt giải trong các cuộc thi sắc đẹp.

Soạn: AM 232503 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Á hậu Thanh Hoài

Thành lập vào tháng 7/2003, công ty P.L (Profestional Look: Tìm kiếm người mẫu chuyên nghiệp) bắt đầu công việc "săn" người đẹp và chuẩn bị cho những dự án mới. Đầu năm 2004, P.L bắt đầu tung người đẹp vào các cuộc thi. Đến cuối năm 2004, thành qủa P.L đạt được là Ngọc Yến - Minh Cương giải Siêu mẫu; Tuyết Nhung giải Ấn tượng siêu mẫu, Thuý Phương giải 3 Siêu mẫu, Ngọc Bích giải Á hậu Việt Nam, Kim Minh giải Hoa khôi mùa xuân. Thanh Hoài đạt Á hậu trong cuộc thi Hoa hậu qua ảnh 2004 và những người mẫu còn lại ở vị trí Top Ten như: Hạ Quyên, Thanh Thủy, Hiền Nga.

VietNamNet có cuộc trao đổi với cựu người mẫu Thanh Long -Giám đốc Công ty P.L,

- Công ty có đặt tiêu chuẩn nào khi tuyển chọn người mẫu không?

- Trước khi chọn bất kỳ người mẫu nào, công ty đều xem xét các tiêu chuẩn sau: Nữ cao trên 1m70, nam cao trên 1m80. Tốt nghiệp PTTH, thân hình cân đối (80 - 60 - 88, có tăng giảm 2cm).

- Sau nhiều lần đưa người mẫu đi thi, công ty có rút ra kinh nghiệm gì không?

- Sau 3 lần đưa người mẫu đi thi, tôi đúc kết cho mình những kinh nghiệm sau: Người mẫu phải giỏi giao tiếp tiếng Anh, người mẫu nữ phải mặc các trang phục truyền thống thật đẹp và lộng lẫy. Hiện nay, áo dạ hội chưa được đầu tư đúng mức nên còn khá yếu. Riêng chiều cao so với người mẫu nước ngoài thì tạm ổn. Tuy nhiên, người mẫu của chúng ta yếu nhất là rất rụt rè. Trong năm 2005, công ty sẽ tiếp tục tham gia nhiều cuộc thi hơn nữa và tăng sự đầu tư cũng như huấn luyện các người mẫu có được sự tự tin, mạnh dạn và hoà đồng hơn.

- Mục tiêu lớn của công ty là gì?

- Công ty hướng đến các giải thưởng cao trong các cuộc thi quốc tế sắp đến để các nước bạn có cái nhìn tốt đẹp hơn vể đất nước và con người Việt Nam.

- Người mẫu vào công ty P.L có phải tốn chi phí cho đào tạo và đi thi không?

- Người mẫu bước vào công ty P.L sẽ không mất một khoảng chi phí nào. Ngược lại, còn được tạo mọi điều kiện để được tập luyện nâng cao nghề nghiệp và có thêm thu nhập. Đây cũng là tiêu chí quan trọng của công ty. Khi người mẫu tham gia các cuộc thi ở nước ngoài, công ty sẽ tài trợ tất cả chi phí. Nếu đoạt giải, người mẫu chỉ gửi lại công ty 30% giá trị tiền thưởng.

- Xuất thân từ người mẫu, Thanh Long có kinh nghiệm gì khi trong vai trò quản lý và đào tạo người mẫu?

- Với 4 năm kinh nghiệm làm người mẫu, tôi cố gắng để trở thành một người quản lý tốt và nâng cao chất lượng người mẫu chuyên nghiệp trong nước để sánh vai với các người mẫu quốc tế. Tôi luôn trao đổi với các người mẫu về đạo đức, cách sống trong cuộc sống để góp phần giúp công ty phát triển ngày một vững chắc và lớn mạnh hơn.

  • Linh Lan (thực hiện)
,
,