,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
551810
Nguyễn Thị Huyền phất cờ VN tại cuộc thi HHTG 2004
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Nguyễn Thị Huyền phất cờ VN tại cuộc thi HHTG 2004

Cập nhật lúc 09:00, Thứ Hai, 06/12/2004 (GMT+7)
,

Hoa hậu VN Nguyễn Thị Huyền, một trong 15 cô gái đẹp nhất thế giới, đã phất cao lá cờ đỏ sao vàng trên sân khấu chính của cuộc thi Hoa hậu thế giới 2004. Huyền bảo đó là niềm tự hào nhất trong cuộc đời cô.

Soạn: AM 213230 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Nguyễn Thị Huyền (ngoài cùng bên trái) nắm tay chung vui cùng Hoa hậu Thế giới 2004

Liên lạc được với Huyền khi cô hoa hậu đang cùng 106 người đẹp các nước ra chợ Quảng Châu dùng cơm trưa, nghe tiếng Huyền reo lên: "Điện thoại của mình bị hỏng từ tối qua, đến giờ mới nghe được. Hạnh phúc vô biên...".

Cô sinh viên ngành báo chí 19 tuổi bắt đầu ríu rít đủ mọi chuyện về đêm thần tiên của mình, đêm chung kết Hoa hậu thế giới 2004. "Lúc gọi tên các thí sinh vào vòng trong, thật sự là mình không để ý. Lúc ấy còn đang mải lo làm dáng với ống kính máy ảnh và cũng không chờ đợi gì nhiều.

Phía trước mặt các thí sinh có một màn hình chạy chữ dành cho người dẫn chương trình đọc, Huyền cũng đọc được kết quả. Nhưng lúc đấy chỉ thoáng thấy một cụm từ quen, quen lắm. Huyền thầm ước ao: Giá mà nó là chữ Việt Nam... Khi nghe xướng danh, Huyền đứng cả tim vì bất ngờ. Bước ra phía trước mà cứ ngỡ như mình đang mơ...".

Huyền "ồ" lên thích thú khi biết tối qua ở TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác, vào thời khắc ấy, mọi người cũng hò reo vui sướng không khác gì lúc đội tuyển bóng đá VN ghi bàn trong các trận đấu quốc tế...

"Huyền hạnh phúc, tự hào và sung sướng lắm. Top 15 là một điều mà Huyền chỉ dám ước ao chứ chưa bao giờ tin nó là sự thật. Điều mà Huyền không thể quên được là sau một thời gian dài tự xoay xở một mình ở Trung Quốc, đến thời điểm quan trọng nhất của cuộc thi thì Huyền nhìn thấy khán giả VN. Không rõ là bao nhiêu, nhưng Huyền cảm nhận là rất đông kiều bào Việt Nam tại Trung Quốc đã đến ủng hộ Huyền. Mọi người mang theo cả cờ để vẫy. Cuối chương trình, không biết ai đã ấn vào tay mình lá cờ và Huyền đã được làm điều tuyệt vời nhất: Đó là phất cao cờ đỏ sao vàng trên sân khấu...".

Cuộc trò chuyện bị ngắt quãng do điện thoại của Huyền lại... hỏng. Cô loay hoay đập đập sửa sửa thế nào, chốc lại nghe được... Huyền cho biết: "Hiện giờ Huyền mệt đừ người, chỉ muốn ngủ thôi. Đêm qua về đến khách sạn đã quá nửa đêm, dự tiệc chia tay với mọi người xong là 2 giờ sáng, tranh thủ mở mạng xem tin tức thế nào, đọc mãi đến hơn 3 giờ mới nhớ ra phải soạn hành lý để sáng đi Quảng Châu sớm. Vui mừng quá với kết quả cuộc thi nên suốt cả đêm không nhắm mắt được tẹo nào...".

Nhưng trước khi niềm vui kịp bão hòa, nhiều nỗi lo đã ập đến với Huyền: "Chẳng biết một đứa nhiều tật xấu như Huyền rồi có làm được những điều mà cả cuộc thi luôn nhắc đến không. Lại là một hành trình dài phía trước, mong là được mọi người ủng hộ...".

Trưa nay, hoa hậu VN Nguyễn Thị Huyền sẽ về đến Hà Nội, mang theo cả một kho chuyện về những ngày ở Tam Á cùng khá nhiều cà phê sôcôla - quà tặng của các hoa hậu dành cho cô nàng búp bê, người vừa làm được một điều kỳ diệu.

(Theo Tuổi trẻ)

,
,