,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
548144
"Đế kiếm trên đu" giành giải vàng Liên hoan Xiếc QT 2
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

'Đế kiếm trên đu' giành giải vàng Liên hoan Xiếc QT 2

Cập nhật lúc 20:08, Thứ Năm, 25/11/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Liên hoan Xiếc quốc tế lần 2 tổ chức tại VN đã khép lại với 3 huy chương vàng dành cho các tiết mục Đế kiếm trên đu (Việt Nam), Nhào sào (Nga) và Những cánh thiên nga (Mông Cổ). Kết quả này đúng với dự đoán của phần lớn khán giả theo dõi liên hoan. 1.000 USD là trị giá của mỗi giải vàng.

Soạn: AM 204813 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Tiết mục Đế kiếm trên đu. Ảnh: An Thành Đạt.

3 huy chương bạc được trao cho các tiết mục: Tung hứng trên xe đạp (Nga), Thăng bằng trên đài cao (Mỹ), và Patin (VN). Trị giá giải thưởng: 700 USD/giải. 4 Huy chương Đồng thuộc về Tung hứng cá nhân (VN), Dây căng cao (VN), Nhào sào (Trung Quốc) và Đế thống (VN). Mỗi huy chương đồng được trao 500 USD.

Những cánh thiên nga (Mông Cổ)

Ông Vũ Ngoạn Hợp, GĐ Liên đoàn Xiếc VN cho biết: "Điểm mạnh của các nghệ sỹ VN là không ngại khó, thích làm những việc mà người khác không làm được. Nhờ đó, về mặt kỹ thuật, ta có những cống hiến làm người xem toát mồ hôi, Đế kiếm trên đu, Dây căng cao, Đế thống... Điểm yếu lớn nhất của ta là phần nghệ thuật phụ trợ, chẳng hạn như phần nhạc nền cho các tiết mục biểu diễn. Với việc tham gia công ước Berne, chúng tôi chỉ có thể sử dụng nhạc Việt cho an toàn, nhưng các giai điệu của ta phần lớn là ỉ ôi, chậm chạp, không hợp với tiết tấu của xiếc.

Đặt mình ở vị trí khán giả, tôi cũng rất thích tiết mục Trò khéo với quả cầu thuỷ tinh. Nhưng là một giám khảo, tôi phải nhấn mạnh rằng: Đây là một cuộc thi xiếc! Cần phải có "chất xiếc" và trình độ kỹ thuật cao! Trò khéo với cầu thuỷ tinh có thể đạt tới 8 điểm về nghệ thuật. Nhưng xiếc trước hết phải là thứ vượt lên trên bình thường, làm khán giả thót tim, nín thở".

  • Doãn Diễm
,
,