,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
540724
Cao nguyên sẵn sàng cho liên hoan phim 14
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Cao nguyên sẵn sàng cho liên hoan phim 14

Cập nhật lúc 20:12, Thứ Tư, 03/11/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Tối nay (4/11), Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 14 mới chính thức khai mạc, nhưng không khí tại thành phố Buôn Ma Thuột đã “nóng” lên từ chiều ngày 3/11.

 

Soạn: AM 187268 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Đông nghiệp gặp nhau tay bắt mặt mừng

Không khí liên hoan phim đã hiện diện ngay từ cửa ngõ vào Buôn Ma Thuột với hàng loạt băngrôn, áp phích… treo khắp các ngả đường. Những nghệ sĩ, diễn viên đến từ nhiều miền đất nước đổ về đây đã làm thành phố sắp tròn 100 năm tuổi này đông vui hơn bao giờ hết.

 

Dân chúng Buôn Ma Thuột rất vui mừng chào đón sự kiện văn hóa này. Trước cửa khách sạn Thắng Lợi nằm ngay trung tâm thành phố, đông đảo dân chúng tập trung sẵn để được chào đón các nghệ sĩ một cách “không chính thức”. Tất cả nghệ sĩ, quen mặt với công chúng hay không đều được đón tiếp nồng nhiệt, nhưng thú vị hơn cả là những diễn viên thường xuyên xuất hiện trên truyền hình. Một người dân cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui. Lần đầu tiên tôi thấy có nhiều diễn viên nổi tiếng đến Daklak như vậy đấy”.

 

Daklak nói chung và thành phố Buôn Ma Thuột nói riêng đang bị hạn hán hoành hành. Chủ tịch UBND tỉnh Daklak cho VietNamNet biết: “Đây là lần đầu tiên tỉnh chúng tôi bị hán hạn vào cuối mùa mưa nhưng không vì thế mà liên hoan phim sẽ kém vui. Chúng tôi và tất nhiên là các vị khách của chúng tôi nữa sẽ góp hết sức mình cho ngày hội của những người làm điện ảnh thành công tốt đẹp”.

 

Soạn: AM 187272 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Diễn viên Thế Anh

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 14 đã được địa phương này lên kế hoạch chuẩn bị từ… cuối năm 2003 (ban đầu dự kiến Cần Thơ đăng cai). Điều đó cho thấy  Daklak đã rất quan tâm đến tầm quan trọng của sự kiện này trong đời sống văn hóa của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Tỉnh Daklak đã chi ra khoảng 3 tỉ đồng để tu sửa các rạp chiếu bóng với âm thanh lập thể và máy chiếu hiện đại để phục vụ liên hoan. Tại các điểm chiếu như rạp Hưng Đạo, Kim Đồng, Trung tâm văn hóa thông tin tỉnh, Hội trường tỉnh ủy đều lên lịch chi tiết chương trình chiếu phim. Tất cả đều phục vụ miễn phí.

 

Thế nhưng, do lần đầu tiên đón một lượng khách lớn và dồn dập như vậy, Ban tổ chức Liên hoan phim có phần lúng túng trong khâu tiếp đón. Bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Cục phó Cục điện ảnh, Phó Ban tổ chức liên hoan phim cho biết: “Lượng khách quá lớn và liên tục đổ về trong ngày 3/11 nên chúng tôi quá cập rập, rất mong mọi người thông cảm”. Được biết có khoảng hơn 40 khách sạn, nhà nghỉ, hơn 20 xe đưa đón, và hàng chục tình nguyện viên được huy động để phục vụ ngày hội lớn này.

 

Tối 3/11, lễ khai mạc Liên hoan phim đã được tổng duyệt tại Trung tâm văn hóa tỉnh, chiều cùng ngày, UBND tỉnh Daklak cũng đã có buổi gặp mặt thân mật với những vị khách dự liên hoan phim. Tất cả đã sẵn sàng cho một liên hoan phim thành công!

 

Vài hình ảnh trước ngày diễn ra Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 14 tại Buôn Ma Thuột

 

Soạn: AM 187276 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Soạn: AM 187278 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Soạn: AM 187280 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Soạn: AM 187284 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
  • Võ Tiến
    Ảnh: Bạch Dương
,
,