Hoa hậu Việt Nam 2004:
NSND Trà Giang - Chưa có những lò luyện thi hoa hậu
13:49' 30/10/2004 (GMT+7)

(Netmode)- Đây là lần thứ 7 NSND Trà Giang tham gia Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam nhưng cuộc thi năm nay thực sự để lại cho bà ấn tượng đặc biệt. Trước đêm chung kết (tối nay, 30/10), NSND Trà Giang tiết lộ những suy nghĩ riêng của mình về cuộc thi này...

NSND Trà Giang tại Tuần Châu

- Với tư cách thành viên BGK, bà đánh giá như thế nào về các thí sinh lọt vào đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu toàn quốc 2004?

- Tôi có may mắn được tham gia cuộc thi Hoa hậu năm nay ngay từ vòng sơ khảo. Với tư cách là thành viên BGK, tôi có nhiều thời gian tiếp xúc với các thí sinh. Có một điều tôi thấy rất mừng là ngoại hình của các thí sinh đến với cuộc thi năm nay khá đồng đều, tất nhiên mỗi người có một vẻ đẹp khác nhau nhưng khi xếp vào đội hình thì rất đều. Quan trọng hơn là trình độ văn hóa, ứng xử trong khi giao tiếp của các em cũng tỏ ra lịch thiệp hơn nhiều lần trước.

- Đã nhiều lần làm giám khảo trong các cuộc thi về sắc đẹp, chắc bà không còn gặp khó khăn trong vai trò này nữa?

- Tôi đã chấm 7 cuộc thi Hoa hậu, trước đó cũng có tham gia chấm một vài cuộc thi nhỏ của Hà Nội. Cái khó nhất trong vai trò BGK là tìm ra được người đẹp một cách chính xác. Về điều này, ý kiến của tôi chỉ có vai trò đóng góp, quyết định cuối cùng là của tất cả thành viên trong BGK chứ không riêng gì tôi. Trong 7 lần chấm thi Hoa hậu, tôi không gặp áp lực nào cả. BGK làm việc công minh, đương nhiên mỗi người có một quyết định khác nhau, phải tranh luận mới đi đến kết quả cuối cùng.

- Bà đánh giá trí tuệ của các thí sinh theo cách nào?

- Tất nhiên là bằng sự quan sát và những câu hỏi. Chẳng hạn, cuộc thi năm nay có chủ đề thiên nhiên và bảo vệ môi trường. Vì vậy, khi tiếp xúc, giao lưu với các thí sinh, tôi thường đưa ra cho họ những câu hỏi liên quan đến đến môi trường. Hơn nữa, tôi còn đánh giá sự thông minh của mỗi thí sinh bằng cách tìm hiểu xem họ có quan tâm đến tình hình đất nước và quốc tế hay không. Ở cuộc thi này, tôi hỏi những câu liên quan đến chất độc màu da cam và các hoạt động trợ giúp nghèo đói, bảo vệ môi trường. Hôm trước, trong chuyến đi ra vịnh, tôi thấy một thí sinh nói chuyện với bạn và bày tỏ những hiểu biết khá sâu sắc về vịnh Hạ Long khiến tôi rất thích thú. Tôi nghĩ là bạn ấy sẽ có cơ hội đoạt giải cao năm nay

- Theo bà, các thí sinh Việt Nam có gì kém cạnh so với các thí sinh thi Hoa hậu quốc tế?

- Tôi thường xem kỹ, không bỏ sót bất kỳ cuộc thi Hoa hậu thế giới nào. Thí sinh thế giới thường rất tự tin về tài năng. Thí sinh Việt Nam còn phải học hỏi nhiều về điều đó. Tôi nghe nói, các thí sinh nước ngoài khi dự thi Hoa hậu được chuẩn bị rất công phu, có huấn luyện viên để luyện tập kỹ lưỡng trong một thời gian dài. Ở Việt Nam, những lò luyện thi hoa hậu thực sự chuyên nghiệp vẫn chưa có nên thí sinh Việt Nam không được chuẩn bị tốt, nhiều người tỏ ra bỡ ngỡ, thể hiện rõ từ những bước đi đến cách phục trang. Theo đánh giá của tôi, các thí sinh ngoài sắc đẹp, trí tuệ còn cần phải tự tin.

- Trong các cuộc thi Hoa hậu quốc tế, phần thi tài năng thường là bắt buộc. Hoa hậu Việt Nam 2004 sẽ đại diện dự thi Hoa hậu thế giới. Vậy, tại sao BTC lại không đưa phần thi ấy vào cuộc thi này?

- Trong chương trình là có nhưng cho đến hôm nay vẫn chưa thấy thực hiện được. Có thể, nó chỉ là một phần thi tham khảo chứ không phải phần thi chính.

- Nếu có một phép màu đưa bà trở lại tuổi 20, bà có ghi danh dự một cuộc thi sắc đẹp với tư cách là thí sinh không?

- Tôi không có can đảm để đăng ký tham dự bởi nghĩ mình không đủ sắc - tài. Theo dõi các thí sinh từ vòng ngoài đến vòng trong, tôi hiểu rõ sức ép và cường độ làm việc mà các thí sinh phải chịu.

- Xin cám ơn bà về cuộc trò chuyện thú vị này!

 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
TIN LIÊN QUAN:
Hoa hậu có khác người thường?
Hoa hậu Việt Nam 2004
Chùm ảnh: Tổng duyệt đêm chung kết
Hoa hậu VN sẽ tổ chức như Hoa hậu thế giới?
Các người đẹp ráo riết luyện tập trước giờ G
Truyền hình trực tiếp vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam
Lộng lẫy đêm Khai mạc Hoa hậu Việt Nam 2004
Chùm ảnh "Người đẹp trước ống kính"
Chùm ảnh: Lụa và áo tắm
Biến "lọ lem" thành hoa hậu
Chùm ảnh: Lụa và áo tắm
Chùm ảnh các người đẹp trước ống kính
"Được mùa" chọn hoa hậu
CÁC TIN KHÁC:
Chùm ảnh: Tổng duyệt đêm chung kết (30/10/2004)
Quy hoạch tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đến năm 2010 (29/10/2004)
Từ 31/10, Thành cổ Hà Nội đóng cửa chờ quy hoạch (29/10/2004)
Tin văn hoá trên các báo ra ngày 29/10 (29/10/2004)
Lộng lẫy đêm Khai mạc Hoa hậu Việt Nam 2004 (29/10/2004)
Chùm ảnh: Lụa và áo tắm (29/10/2004)
Tối mai (29/10), bán kết DJ châu Á tại Hà Nội (28/10/2004)
Chùm ảnh: Phó nhòm và người đẹp (28/10/2004)
Cuộc thi Diễn viên Điện ảnh & TH triển vọng 2004 (28/10/2004)
Mua bản quyền giá... rẻ ở đâu? (28/10/2004)
Tin văn hoá trên các báo ra ngày 28/10 (28/10/2004)
Chùm ảnh các người đẹp trước ống kính (27/10/2004)
Tin văn hoá trên các báo ra ngày 27/10 (27/10/2004)
Các người đẹp ráo riết luyện tập trước giờ G (26/10/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang