,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
69150
Ra mắt cuốn ''Phở'' của bếp trưởng Didier Corlou
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Ra mắt cuốn ''Phở'' của bếp trưởng Didier Corlou

Cập nhật lúc 08:30, Thứ Ba, 24/06/2003 (GMT+7)
,
(VietNamNet) 
Bìa cuốn sách ''Phở''.
Dày không đầy 15 trang, ''Phở'', cuốn sách của ông Didier Corlou, bếp trưởng khách sạn Sofitel Metropole Hanoi truyền tải những thông tin cô đọng nhất về phở như quan niệm chung về phở, nghệ thuật ăn, công thức nấu và bản đồ các quán phở ngon ở Hà Nội. Đồng thời, cuốn sách còn gợi mở một cuộc tranh luận nhằm khám phá thêm những bí mật về món ăn mang bản sắc Việt Nam này.

Thông qua món phở, Didier Corlou mong muốn giới thiệu về một Hà Nội cởi mở, giản đơn, thơ mộng và đầy sức cuốn hút. Cuốn sách đặc biệt hữu ích đối với khách du lịch nước ngoài vì nó đáp ứng những nhu cầu tìm hiểu khác nhau về phở Hà Nội. Xen vào đấy là những mẩu chuyện vui vui, ngộ nghĩnh về phở khiến người xem dễ dàng đem lòng yêu mến một đặc sản của đất Hà thành.

Trong buổi giới thiệu cuốn sách tại khách sạn Metropole, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Uỷ bản Châu Âu Frederic Baron và Tổng giám đốc khách sạn Sofitel Metropole Franck Lafourcade đã đánh giá cao thiện chí của Didier Corlou và những đóng góp của ông đối với văn hoá ẩm thực Hà Nội. 

Cuốn ''Phở'' được xuất bản bằng 3 thứ tiếng Anh, Pháp, Việt với sự giúp đỡ của Uỷ ban châu Âu tại Việt Nam và khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội.

  • H.S
,
,