,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
61141
Hoa hậu Hoàn vũ 2003 "sẽ làm tất cả vì bệnh nhân AIDS"
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Hoa hậu Hoàn vũ 2003 'sẽ làm tất cả vì bệnh nhân AIDS'

Cập nhật lúc 14:40, Thứ Tư, 04/06/2003 (GMT+7)
,
Hoa hậu hoàn vũ 2003 Amelia Vega.

Cô gái 18 tuổi cao 1,83m, người Cộng hoà Dominica, Amelia Vega, đã vượt qua hàng loạt hoa hậu của nhiều nước trên thế giới để giành danh hiệu Hoa hậu hoàn vũ 2003. Lễ trao giải vừa diễn ra tại thành phố Panama cách đây vài giờ.

Bằng vẻ đẹp quyến rũ và cách tạo lòng tin với Ban giám khảo cũng như khán giả, Hoa hậu Cộng hòa Dominica đã vượt qua 70 thí sinh - những hoa hậu của nhiều nước trên thế giới - để đăng quang ngôi vị quán quân. Niềm vui của Vega được nhân lên nhiều lần bởi đây còn là lần đầu tiên Cộng hoà Dominica có thí sinh tham dự cuộc thi này. 

Vương miện nạm bằng kim cương đã được trao cho cô gái có trang phục màu trắng sang trọng và mái tóc màu nâu điển hình của người Latin, Vega. Cũng như nhiều người đẹp khác khi đăng quang, Vega, đã không kìm được xúc động trong giờ phút thiêng liêng này. Tuy nhiên cô chỉ xúc động chứ không khóc. Bởi cô tự tin cho rằng, Chúa trời luôn ở bên cô.

Nhận danh hiệu Á hậu 1 là cô gái có nước da nâu vàng nhạt, Hoa hậu Venezuela, Mariangel Ruiz, 23 tuổi, sinh viên kinh tế. Danh hiệu Á hậu 2 thuộc về Hoa hậu người Nam Phi Cindy Nell, 21 tuổi. Cindy Nell đang là sinh viên quản lý tại Johannesburg.

Đêm chung kết Cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ diễn ra rất sôi động. Mỗi thí sinh mỗi vẻ, tất cả đều muốn giới thiệu với khán giả thế giới những nét văn hoá riêng của đất nước mình qua trang phục thể hiện qua cách thể hiện ở mỗi phần thi. Phần gay cấn và được quan tâm nhất là Trả lời ứng xử. Ở phần thi này, thí sinh Vega nhận được câu hỏi "Món quà quý giá nhất mà bạn đã tặng cho người thân của mình là gì". Câu trả lời "Theo như bà ngoại tôi kể lại, đó là bức thư tôi gửi tới bà vào một lần bà bị ốm nặng". Câu trả lời rất đơn giản, rất chân thực đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của 7.500 khán giả theo dõi trực tiếp cuộc thi. 

Với danh hiệu Hoa hậu hoàn vũ 2003, Vega sẽ nhận được giải thưởng trị giá 70.000 USD. Đồng thời, cô sẽ có nghĩa vụ tham gia một số chương trình từ thiện và các chiến dịch phòng chống AIDS.

Ngay sau khi được trao danh hiệu, Hoa hậu hoàn vũ 2003 đã chia sẻ niềm vui với phóng viên: "Tôi rất hạnh phúc. Tôi lấy làm tự hào nếu có thể được làm một việc gì đó cho các bệnh nhân AIDS, động viên họ. Họ, không chỉ là một vài người cần đến tôi, mà là tôi sẽ làm bất cứ việc gì có thể. Tôi sẽ làm tất cả vì họ". 

  • Hà Phương
,
,