,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
51989
Jackson kiện đòi tiền Motown
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Jackson kiện đòi tiền Motown

Cập nhật lúc 18:10, Thứ Ba, 13/05/2003 (GMT+7)
,

Michael Jackson vừa đâm đơn kiện hãng ghi âm Motown để đòi bồi thường tiền vì sử dụng trái phép các ca khúc anh đã ghi âm tại đây. Toà án Los Angeles là nơi thụ lý hồ sơ vụ án này.

Jackson cho rằng anh chưa từng nhận được một đôla nào cũng như những lời xin phép sử dụng những ca khúc của mình trong khi chúng ngang nhiên được sử dụng, đặc biệt là trong các quảng cáo trên truyền hình.

Motown Records là nhãn hiệu âm nhạc nổi tiếng tại Mỹ khi Jackson và anh em nhà Jackson ghi âm những ca khúc đỉnh cao của mình thời gian cuối những năm 60 và đầu những năm 70 trong đó có cả ca khúc Never Can Say Goodbye, I Want You Back và I'll Be There.

Jackson dời bỏ Motown năm 1976 sau những bất đồng nghiêm trọng nhưng mãi tới năm 1980 biên bản mới được ký kết. Đây mấu chốt chính của vụ kiện.

Luật sư của Jackson kiện chủ mới của Motown - Universl Music - đã không trả tiền bản quyền sử dụng tác phẩm cũng như gây ảnh hưởng thiệt hại hàng triệu USD. Universl Music từ chối đưa ra bất cứ lời bình luận nào về sự việc này.

Một năm trước đây Jackson cũng đã kiện Sony, đơn vị hợp tác ghi âm với anh thời gian này. Album gần đây nhất của Michael Jackson do Sony thực hiện mang tên Invincible đã ngốn hết 30 triệu USD của nhà sản xuất. Cho đến thời điểm này, Invincible đã bán được 2 triệu bản copy.

(H.P - Theo BBC)

,
,