,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
43879
Liên hoan múa rối toàn quốc chuyển về Hà Nội vì SARS
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Liên hoan múa rối toàn quốc chuyển về Hà Nội vì SARS

Cập nhật lúc 07:42, Thứ Hai, 21/04/2003 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Theo tin chúng tôi mới nhận được, Liên hoan múa rối chuyên nghiệp toàn quốc 2003, dự định tổ chức tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), nay sẽ chuyển về Rạp Hồng Hà, 51 Đường Thành, Hà Nội.

Phải tuân thủ nghiêm ngặt những nguyên tắc phòng dịch  SARS của Chính phủ, Bộ VH-TT, và cụ thể hơn là Cục Nghệ thuật biểu diễn, đã ra quyết định như vậy vào giờ phút chót sau khi có lời khuyến cáo từ Bộ Y tế không nên tổ chức tuần du lịch tại Quảng Ninh vì những lý do liên quan đến căn bệnh SARS.

Như vậy là ngành VH-TT đã hoãn một Liên hoan Xiếc quốc tế, Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam hoãn chuyến lưu diễn tại Quảng Tây, Trung Quốc, Nhà hát Tuổi trẻ thôi không tham gia festival nghệ thuật Bắc Kinh...

Kể từ khi bệnh dịch SARS bùng phát trong khu vực châu Á, cũng như xuất hiện tại Việt Nam, ngành Y tế nước ta đã hoạt động rất dũng cảm và hiệu quả khiến Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phải công nhận và khâm phục. Tiếp đó Chính phủ cũng đã liên tục chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh một cách nghiêm ngặt và đầy trách nhiệm. Nhưng bên cạnh đó, dư luận cũng lo ngại khi thấy một số ngành khác có vẻ thờ ơ và thiếu trách nhiệm với vấn đề sức khoẻ cộng đồng khi họ chỉ toan tính đến những chuyện thiệt hơn cho ngành mình. Cụ thể, mới đây Sở Du lịch Quảng Ninh đưa tin trên truyền hình rằng, họ vẫn quyết định tổ chức tuần lễ du lịch như dự kiến.

Liên hoan sẽ bắt đầu vào lúc 19h30 ngày 21/4, và kéo dài đến ngày 25/4.

  • Hàn Thuỷ Giang
,
,