,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
40136
Thêm một chương trình nghệ thuật phải tạm hoãn vì SARS
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Thêm một chương trình nghệ thuật phải tạm hoãn vì SARS

Cập nhật lúc 11:42, Thứ Năm, 10/04/2003 (GMT+7)
,
Nghệ sĩ Khôi Nguyên biểu diễn cùng dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

(VietNamNet) - Ban lãnh đạo Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam vừa đưa ra quyết định chính thức về việc hoãn chuyến lưu diễn tại Quảng Tây, Trung Quốc (dự định từ ngày 14 đến 24/4), vì đây là khu vực bệnh viêm đường hô hấp cấp (SARS) đang lan tràn khá phức tạp.

Theo ông Trần Chí Dũng - Phó Giám đốc Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, trước khi Ban lãnh đạo Dàn nhạc có quyết định hoãn chuyến lưu diễn, Bộ Văn hoá - Thông tin, Bộ Y tế cũng đã khuyến cáo về dịch bệnh viêm đường hô hấp. Ngoài ra, Ban lãnh đạo dàn nhạc cũng nhận được lời ''nhắc nhở'' trực tiếp của đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội về căn bệnh SARS.

''Hoãn chuyến lưu diễn này là điều không muốn của Ban lãnh đạo dàn nhạc bởi hầu hết các nghệ sĩ được cử đi tham dự lần này đều tập luyện khá chăm chỉ và nghiêm túc trong thời gian qua, điều quan trọng nữa là họ không có biểu hiện lo ngại gì. Vả lại, gần hai tháng làm việc cùng nhạc trưởng Graham Sutcliffe (Anh), đến nay coi như chúng tôi đã hoàn tất về chương trình. Hơn nữa, Dàn nhạc giao hưởng tỉnh Quảng Tây đã đặt sẵn khách sạn Nam Phương, nhà hàng Quyên Quyên (Trung Quốc), rồi lên lịch diễn cho Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam... Mọi việc coi như đã được ''hoàn thiện'', chỉ chờ... Nhưng cuối cùng chúng tôi vẫn phải hoãn chuyến lưu diễn vì nghĩ nếu cố thực hiện hẳn nhiều người sẽ cho là quá mạo hiểm'' - ông Trần Chí Dũng thổ lộ.  

Trả lời câu hỏi về việc bao giờ chuyến đi sẽ được tái tổ chức và quyết định hoãn đưa ra vào thời điểm này của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam có gây thiệt hại gì không cho Dàn nhạc Giao hưởng Trung Quốc, ông Trần Chí Dũng cho biết: ''Việc hoãn chuyến đi lần này thực sự không vui nhưng phía bạn cũng đã thông cảm. Họ đã có thư phúc đáp ngay sau khi chúng tôi gọi điện cho Ban lãnh đạo của Dàn nhạc Giao hưởng Trung Quốc về việc lùi lại chuyến lưu diễn. Tôi nghĩ, kinh phí mà phía bạn bỏ ra cho việc đặt khách sạn, nơi ăn, chỗ diễn... cho Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam cũng khá tốn kém. Hiện tại, chúng tôi chưa có lịch trình cụ thể khi nào sẽ chính thức ''lên đường'' sang Trung Quốc diễn, mọi việc chắc phải chờ thôi!''.

  •  H.S
,
,