,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
39573
Hoãn Liên hoan Xiếc quốc tế lần II vì SARS
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Hoãn Liên hoan Xiếc quốc tế lần II vì SARS

Cập nhật lúc 16:33, Thứ Tư, 09/04/2003 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - NSND Tâm Chính vừa cho phóng viên VietNamNet biết, hôm qua (8/4), lãnh đạo Bộ Văn hoá - Thông tin đã có cuộc họp khẩn với BTC Liên hoan Xiếc quốc tế lần II và quyết định chính thức tạm hoãn LH (dự định sẽ diễn ra từ 25/4 đến 3/5 tại Hà Nội) vì lý do dịch viêm đường hô hấp cấp (SARS) đang lan tràn ở nhiều nước trên thế giới. 

Một tiết mục xiếc tham dự LH Xiếc

Trưởng ban tổ chức LH Xiếc quốc tế lần II - NSND Tâm Chính cho hay, bà đã gọi điện thông báo cho những quốc gia đăng ký tham dự về việc hoãn LH này. Theo bà Chính hiện chưa xác định rõ thời điểm nào sẽ diễn ra LH. Mọi việc chắc phải chờ đến thời điểm thuận lợi khi căn bệnh Sars ''nguôi ngoai'' thì BTC mới thông báo lại cho các đoàn.

Cũng theo bà Chính thì cách đây ít ngày một số nước có đoàn tham gia như: Mỹ, Pháp, Australia... đã gửi khuyến cáo đến Bộ Văn hoá - Thông tin nêu rõ những quan ngại của họ, trong đó lưu ý đến việc tổ chức LH Xiếc quốc tế lần II. 

Như vậy, việc hoãn LH Xiếc quốc tế lần II sẽ giúp 14 đoàn thuộc 13 quốc gia đăng ký tham gia có thêm thời gian để luyện tập, chỉnh sửa lại kế hoạch. Hy vọng căn bệnh Sars, gây hoang mang cho nhiều người trên khắp thế giới trong thời gian vừa qua sẽ nhanh chóng được ''diệt'' tận gốc để khán giả Việt Nam sớm được chứng kiến sự tranh tài của các nước tham gia.

  • H.S
,
,