,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
20901
Ca sĩ Tấn Minh vừa trình làng album mới
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Ca sĩ Tấn Minh vừa trình làng album mới

Cập nhật lúc 10:07, Thứ Bảy, 15/02/2003 (GMT+7)
,
Ca sĩ Tấn Minh

(VietNamNet) -  Sau nhiều năm ''lặn lội'' trên các sân khấu ca nhạc, cuối cùng Tấn Minh - chàng ca sĩ quen thuộc với giới sinh viên - cũng đã ra album đầu tay ''Bức thư tình đầu tiên''. Dù không chủ ý nhưng album lại được phát hành đúng vào Ngày Lễ tình yêu (14/2), phóng viên VietNamNet vừa có cuộc trò chuyện với anh về album này.

- Lý do anh chọn tựa đề album là ''Bức thư tình đầu tiên''?

- Khi chuẩn bị làm album, Tấn Minh có nhờ nhạc sĩ Đỗ Bảo viết cho một bài hát. Anh ấy đồng ý, nhưng khi viết xong anh ấy không đặt tên luôn, phân vân đưa lời bài hát cho mình và nói: ''Đặt thế nào?'' hay đặt là ''Bức thư tình đầu tiên''. Đọc lời bài hát Tấn Minh thích ngay, thấy có những câu rất hợp với mình, ví như: ''Anh mơ mỗi sáng tỉnh giấc, mắt anh kiếm tìm, tai anh lắng nghe, môi anh cất tiếng gọi, tay anh rộng mở đón em vào lòng...''. Vì thế, Minh đã không ngần ngại quyết định lấy cái tên đó đặt cho album mới này. 

- Anh có thể kể về một số ca khúc trong album? 

- Ở album này, Tấn Minh đa phần hát ca khúc của các nhạc sĩ ở Hà Nội, 10 bài về tình yêu, bao gồm: Cơn mưa mùa đông (Sáng tác: Trần Mạnh Hùng, song ca cùng Mỹ Linh), Về hát giữa mùa xuân (Sáng tác: Quốc Bảo, song ca cùng Trần Thu Hà), Còn ngày dài còn tình đầy (Quốc Bảo), Tình xưa yêu dấu (Duy Thái), Thu xa (Tường Văn), Con đường vương cánh hoa rơi (Tuấn Phương), Đợi em (Huy Tuấn), Bức thư tình đầu tiên (Đỗ Bảo)...     

- Anh có cảm giác như thế nào khi Album được phát hành đúng vào ngày Valentine đầy ý nghĩa?

- Album Bức thư tình đầu tiên vô tình và cũng là cố tình ra mắt đúng vào 14/2, ngày lễ của những cặp tình nhân. Thực ra, Tấn Minh định ra album này từ trước Tết, nhưng có một số lý do nên đành phải hoãn. Khi album chính thức được phát hành, tuy hơi mệt một chút nhưng Tấn Minh cũng thấy rất vui. Bật mí nhé, sáng qua chị Phương Thu (thành viên của nhóm Con Gái), bà chủ của một shop bán băng đĩa có gọi điện cho Tấn Minh nói rằng: ''Anh mang đĩa đến cho em đi, em hết đĩa để bán rồi!...''.   

- Anh có gặp khó khăn khi thực hiện album này?

- Thực lòng thì Tấn Minh làm Bức thư tình đầu tiên khá vất vả. Có lẽ là vì lần đầu tiên làm album nên Tấn Minh gặp nhiều bỡ ngỡ trong quá trình thực hiện. Cũng may có nhiều người giúp đỡ nhiệt tình, đặc biệt là nhạc sĩ Đỗ Bảo.

- Anh dự đoán khán giả sẽ đón nhận album này như thế nào?

- Nói thật là Tấn Minh không thể đo được có bao nhiêu khán giả thích album này. Nhưng Minh nghĩ và hy vọng đứa con tinh thần đầu tiên của mình sẽ được mọi người đón nhận.

 - Sau album này sẽ là...?

- Trong thời gian tới, trước mắt Tấn Minh dự định sẽ giới thiệu Bức thư tình đầu tiên tại các tụ điểm ca nhạc lớn ở Hà Nội và TP.HCM như New Century, M&Tôi, Phòng trà ca nhạc Tiếng Tơ Đồng... Sau đó, Minh mong muốn làm một liveshow miễn phí cho sinh viên... 

- Xin cảm ơn anh!

  •  Hà Sơn (thực hiện)
,
,