,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
168415
Một chiều cùng Hoa hậu Hoàn vũ
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Một chiều cùng Hoa hậu Hoàn vũ

Cập nhật lúc 19:41, Thứ Năm, 18/12/2003 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Amelia Vega - Hoa hậu Hoàn vũ 2003 đã đến Hà Nội chiều qua (17/12). Sáng nay, người đẹp đã đi thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đền Quán Thánh, Văn Miếu Quốc Tử Giám và trong buổi chiều, PV VietNamNet đã ''tháp tùng'' người đẹp đến Bảo tàng Quân đội và Chùa Trấn Quốc.   

Amelia chụp ảnh lưu niệm cùng những người dân VN bên chiếc xe tăng cũ của Bảo tàng Quân đội.
2h chiều, Amelia Vega với 3 nhân viên an ninh hộ tống, một hướng dẫn viên cùng đoàn khách du lịch Thái Lan (khoảng 15 người) tiếp tục cuộc 'hành trình'' thăm cảnh quan Hà Nội. Điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến đi chiều nay là Bảo tàng Quân đội. Với cặp kính râm, chiếc máy ảnh tự động trên tay, Amelia trông thật xinh xắn và trẻ trung trong chiếc áo choàng dài nhiều màu sắc và chiếc quần jean. Người đẹp này luôn bên phiên dịch viên Nguyễn Anh Dũng (Vinatour) để lắng nghe những lời thuyết minh. Tuy nhiên, thỉnh thoảng Amelia Vega lại phá lệ ''tung tăng'' đi trước để xem các bức ảnh và hiện vật được trưng bày tại Bảo tàng. Không dưới 3 lần các nhân viên an ninh hộ tống phải nhắc nhở cô đi chậm hơn.

Hoa hậu Amelia Vega.
Dừng chân trước bức ảnh ''Nữ dân quân Nguyễn Thị Kim bắt sống phi công Mỹ Robinson (20/9/1965)'', sau khi nghe kể về lịch sử tác phẩm, Amelia hóm hỉnh đưa tay lên cao bắt chước hình ảnh giương cao súng của chị Kim khiến mọi người không nhịn được cười. Đứng trước chiếc chông chém (một loại vũ khí dùng trong thời chiến), Amelia Vega không hiểu vật dụng này dùng để làm gì nên đã chỉ vào hiện vật và hỏi phiên dịch viên. Nghe lời giải thích, người đẹp ''rùng mình'' thật mạnh và ''thu'' ngay hiện vật đó vào trong máy ảnh của mình. Không chỉ với chiếc chông chém mà còn nhiều hiện vật khác, trong suốt thời gian cùng đoàn đi chiêm ngưỡng, Amelia liên tục đặt ra nhiều câu hỏi khác. Anh Nguyễn Anh Dũng, phiên dịch viên theo chân người đẹp từ sáng tiết lộ: ''Amelia Vega là người ham học hỏi, cô đặt cho tôi nhiều câu hỏi trong quá trình đi. Hơn thế, người đẹp này còn rất thân thiện với mọi người. Buổi sáng khi vào Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, một số khách du lịch xin phép được chụp ảnh cùng và cô rất vui vẻ và nhận lời ngay''.

Trong khi chờ xe để chuẩn bị lên đường đến địa điểm thứ hai là chùa Trấn Quốc, tôi đã hỏi cảm nghĩ của hoa hậu khi xem những hiện vật được trưng bày tại Bảo tàng. Amelia Vega bày tỏ: ''Tôi rất ngạc nhiên khi xem những hiện vật được trưng bày tại đây. Qua các bức ảnh và hiện vật, tôi phần nào hiểu được lịch sử giữ nước, dựng nước và giành lại độc lập của người dân Việt Nam. Thật đáng khâm phục!''.

Amelia Vega đang chụp các tháp ở chùa Trấn Quốc.

Điểm dừng chân thứ hai trong chuyến tham quan buổi chiều của Hoa hậu Amelia là Chùa Trấn Quốc. Tại đây, người đẹp đã chiêm ngưỡng những pho tượng được tạo tác tỉ mỉ, trau chuốt, mang nét đẹp đặc trưng riêng...

Ngắm Amelia Vega lúc cô đứng
trước sân chùa, thả tầm nhìn vào mênh mông sóng biếc và thưởng thức những cơn gió trong lành thổi từ Hồ Tây thật là đẹp. Ra đến ''vườn tháp'' của chùa Trấn Quốc, Amelia Vega thật ngỡ ngàng khi nhìn thấy những chiếc tháp cao. Không bỏ qua cảnh đẹp này, cô đã đứng làm người mẫu với nhiều tư thế khác nhau để một người cùng đoàn chụp hộ.

3h30, chúng tôi chia tay Amelia Vega và đoàn du lịch sau khi chúc cô có sức khoẻ để có thể làm giám khảo danh dự trong đêm chung kết Cuộc thi Người đẹp Hà Nội - Việt Nam 2003 diễn ra vào tối 20/12.

 
 
 
 
 
 
 
 

  • Hà Sơn
    Ảnh: Nguyên Vũ

,
,