,
221
961
Đời sống VHNT
vandekhac
/vanhoa/vandekhac/
11874
Maurice - thành viên gạo cội của Bee Gees qua đời
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
,

Maurice - thành viên gạo cội của Bee Gees qua đời

Cập nhật lúc 09:45, Thứ Hai, 13/01/2003 (GMT+7)
,

Maurice (trái) đang thể hiện: ''An inspiration to all''

Maurice Gibb - thành viên của ban nhạc huyền thoại nổi tiếng Bee Gees - đã qua đời ở tuổi 53. Dù biết rằng, căn bệnh của anh là vô cùng nguy hiểm, nhưng những người thân và bạn bè không nghĩ rằng anh lại xa họ nhanh đến vậy. 

Mặc dù bác sĩ và người thân luôn túc trực bên cạnh, nhưng ca sĩ Maurice Gibb đã trút hơi thở cuối cùng vào sáng sớm ngày Chủ nhật tại bệnh viện Miami sau một cơn đau tim. Trong lời thông báo về tin dữ của gia đình có đoạn: ''Tình cảm và nhân cách của anh luôn ở trong tâm trí của tất cả chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhớ anh vô cùng''.

Gibb, cùng với Robin và Barry, là những ngôi sao ''disco'' lớn nhất trong suốt thập niên 70. Họ đã cùng dựng lên thành công, và tên tuổi của ban nhạc Bee Gees. Trong phút lâm chung, ngoài gia đình còn có sự hiện diện của nhiều người đã từng gắn bó với Bee Gees huyền thoại.

''Đây là một cú sốc quá lớn với tất cả chúng tôi. Một tổn thất mà chúng tôi chưa bao giờ nghĩ tới'' - Pete Bassett - người đại diện của Gibb đau buồn nói. Còn David Most, người đã cùng cộng tác với Bee Gees trong 16 năm nói rằng, thế giới đã mất đi một trong những nghệ sĩ xuất sắc nhất và đây thực sự là một cú sốc bởi ''chúng tôi nghĩ mọi chuyện không xấu như vậy''. 

Ban nhạc Bee Gees được hình thành từ một nhóm nhạc trẻ tuổi. Họ đã lấy được cảm tình của người dân thành phố Manchester (Anh) trước khi gia đình của họ di cư tới Australia. Một trong những thời gian thành công nhất của họ là vào những năm 70.

Maurice Gibb, và người anh em song sinh Robin, sinh ra tại Isle tại thành phố Manchester ngày 22/12/1949. Năm 1955, cặp song sinh này đã cùng với người em của mình là Barry bắt đầu bước vào con đường nghệ thuật. Năm 1958, gia đình họ chuyển tới Australia, nơi 3 anh em nhà họ Gibb chẳng mất nhiều thời gian để tạo dựng sự nghiệp của mình với tên gọi Bee Gees. 

Năm 1967, họ quyết định thử vận may thành công của mình ở Anh. Và cũng năm này họ được bầu chọn là ban nhạc được yêu thích nhất trong năm của Australia. 

Tại Anh, Robert Stigwood, một người có quan hệ với Beatles đã trở thành người quản lý của Bee Gees. Các album cũng như single của ban liên tục chiếm vị chí quán quân của các bảng xếp hạng nhiều nước. 

Đầu những năm 1990 là thời điểm kết thúc của Bee Gees vì nhiều lý do khác nhau. 

Trong thập niên 90, Maurice Gibb và các anh em của mình đã vinh dự nhân phần thưởng Thành tựu suốt đời của Mỹ, giải Brit của Anh cho những đóng góp về âm nhạc. 

(Hà Phương - Theo BBC)

,
,