(VietNamNet) - Sân khấu đơn giản, không có MC cầm micro đi ra đi vào, Giai điệu VN cuối tuần số 4 chưa thực là chương trình xuất sắc nhưng ít ra các tiết mục biểu diễn đã được chọn lọc kỹ càng hơn.
So với 3 số trước đó, Giai điệu Việt Nam cuối tuần số 4 đã được gọt giũa nhiều hơn. Người xem không phải xem những tiết mục múa dài lê thê nữa mà xen kẽ tiết mục hoà tấu dàn nhạc Mưa xuân, độc tấu sáo Thiên thần mùa xuân, độc tấu đàn nhị Dạ quế... là những bài hát trẻ trung như Em muốn bên anh chọn đời (Nguyễn Cường), Em tôi (Thuận Yến). Đặc biệt, tiết mục múa rối của nghệ sĩ độc diễn Văn Học khâu ánh sáng được chăm chút hơn.
Tuy nhiên, phần trình diễn của NSND Đàm Liên khi tái hiện chân dung ba nhân vật khác nhau qua 3 điệu cười gây ấn tượng mạnh đối với khán giả. Ở độ tuổi hơn 60 nhưng ''bà chúa Tuồng'' vẫn vào các vai Suý Vân khá ''ngọt''. Điều đáng nói hơn cả là khả năng chắt lọc, gọt dũa tác phẩm xuống khoảng thời gian ngắn nhất định nhưng người xem vẫn hiểu và mường tượng nội dung câu chuyên. NSND Đàm Liên cho biết: ''Trước đây tôi phải diễn chừng hơn 20 phút vở Suý Vân thì nay ở các chương trình Giai điệu VN cuối tuần chỉ cần diễn trong hơn 2 phút là khán giả đã hiểu được phần nào''.
Bác Bạch Yến, cán bộ hưu trí phường Hoàng Văn Thụ nhận xét về chương trình Giai điệu VN số 4: ''Những bản hoà tấu dù không phải là mới nhưng tôi nghe vẫn thấy thích và đi vào lòng người. Chỉ có điều những người tổ chức chương trình nên tìm kiếm những gương mặt trẻ có chất giọng tốt hơn để thể hiện các khúc nhạc trẻ. Bởi tôi nghĩ nếu hát như ca sĩ Thu Hà, Diệu Thuý trong chương trình này e rằng sẽ làm hạ thấp tầm của chư& #417;ng trình''.
Đến nay, Giai điệu VN cuối tuần đã trải qua 4 số dẫu chưa kéo được khán giả tới xem ngày một đông hơn, nhưng sự nỗ lực muốn tồn tại lâu dài của các nghệ sĩ thì thể hiện qua từng số. Điều này thật đáng khâm phục, tuy nhiên, chặng đường dài của Giai điệu Việt Nam cuối tuần xem ra còn rất nhiều gian truân.
|