Siêu sao võ thuật Lý Liên Kiệt: Tôi là người bình thường...
16:13' 18/05/2005 (GMT+7)

Tôi không phải là một người hùng. Tôi chỉ là một người bình thường biết thể hiện tình yêu thương. Tôi chỉ thủ diễn các nhân vật, mà đôi khi họ là những người cứng rắn, thô bạo. Nhưng đó không phải là con người thực của Lý Liên Kiệt vì Lý Liên Kiệt là một người hay cười..

Sau thành công của Anh hùng, Lý Liên Kiệt tiếp tục đến với công chúng bằng một vai diễn gây ấn tượng khác qua bộ phim Unleashed. Trong phim này, Lý Liên Kiệt thủ vai Danny, một người mà ngay từ khi còn nhỏ đã được huấn luyện thành một sát thủ biết phục tùng như một chú cún trước một tay anh chị hung hãn (Bob Hoskins). Lý Liên Kiệt trò chuyện với báo giới:

Trong các phim của mình, anh thường vào vai những người hùng, tuy nhiên trong Unleashed anh lại chứng tỏ mình như một "chú cún” biết vâng lời. Tại sao anh lại chọn vai này?

Lý Liên Kiệt: - Theo quan điểm của tôi, là một diễn viên, đối thủ của ta chính là ta. Tôi cần phải liên tục tự thách thức bản thân và không muốn lặp lại mình. Đây là một bộ phim võ thuật rất độc đáo, trong đó tôi thủ diễn một kiểu nhân vật mà tôi chưa hề đảm nhiệm trước đó. Anh ta bị mắc bệnh thiểu năng trí não từ khi lên 10, nhưng thể xác vẫn khỏe mạnh.

Anh ta lớn lên trong sự u tối, chẳng hiểu gì về cuộc đời, tình bạn, gia đình, tình yêu hay bất cứ thứ gì. Anh ta chỉ hành động như một con vật. Nhưng rồi anh ta đã dần trở thành một người bình thường nhờ sự yêu thương, chỉ bảo của một người sửa đàn piano (Morgan Freeman). Qua bộ phim này tôi muốn gửi một thông điệp tới công chúng, đặc biệt là khán giả trẻ - khi họ thường nghĩ rằng Lý Liên Kiệt chỉ biết đấm đá, hay phim võ thuật chỉ là những cảnh đấm đá- rằng bạo lực không phải là giải pháp duy nhất để giải quyết những vấn đề của con người.

Nếu chúng ta chỉ phát triển về thể xác mà không hiểu biết gì, không biết yêu thương người khác thì chúng ta chỉ là những con vật, chỉ như một chiếc máy... Xem phim này, khán giả sẽ cảm nhận được tốt hơn những quan điểm của tôi về võ thuật.

Anh muốn làm phim ở đâu hơn, Trung Quốc hay Hollywood?

Lý Liên Kiệt: -  Nhiều người đã hỏi tôi câu này. Tôi nghĩ làm phim ở bất cứ đâu, Trung Quốc, châu Âu hay ở Mỹ thì cũng chẳng có gì khác nhau khi mục đích chính là giới thiệu tác phẩm điện ảnh của mình tới khán giả toàn thế giới. Cái chính là tôi phải tìm được sự cân bằng.

Hollywood đã bắt đầu dàn dựng lại các bộ phim châu Á, như Martin Scorsese đang làm lại Vô gian đạo. Anh nghĩ sao về xu hướng này?

Lý Liên Kiệt: - Chúng tôi thực sự gặp nhiều khó khăn để có được quyết định. Như với Unleashed, tôi đã cố gắng thực hiện thành một phim Mỹ nhưng chẳng có xưởng phim nào ủng hộ tôi. Tôi phải tới châuÂu, làm phim cùng Morgan Freeman, Bob Hoskins, Luc Besson, rồi mang phim trở về “chào mời” các hãng phim và họ thích nó.

Anh từng nói rằng không muốn là một người hùng. Anh có tự thấy mình là một người hùng trong mắt trẻ nhỏ?

Lý Liên Kiệt: - Tôi không phải là một người hùng. Tôi chỉ là một người bình thường biết thể hiện tình yêu thương. Tôi chỉ thủ diễn các nhân vật, mà đôi khi họ là những người cứng rắn, thô bạo. Nhưng đó không phải là con người thực của Lý Liên Kiệt, mà Lý Liên Kiệt là một người hay cười. Trong đời thường, tôi chẳng bao giờ dùng võ thuật để làm đau người khác.

Los Angeles hiện là nơi anh đang sống, nhưng trái tim anh vẫn ở Trung Quốc?

Lý Liên Kiệt: - Trái tim tôi luôn ở bên vợ, con tôi. Họ ở đâu, tôi ở đó. Hiện nay tôi sống ở Los Angeles. nhưng trước đó tôi ở Hồng Kông và thấy Hồng Kông là "gia đình” mình. Có thể trong tương lai, tôi sẽ lại di chuyển đi đâu đó, nhưng ở bất kỳ đâu tôi vẫn “đồng hành” cùng vợ và gia đình mình, đó mới là "ngôi nhà” của tôi .

Anh luôn bận rộn với kế hoạch làm việc dày kín. Vậy anh dành thời gian cho gia đình như thế nào?

Lý Liên Kiệt: - Tôi dành rất nhiều thời gian cho gia đình mình vì tôi nghĩ đó là một phần cuộc sống của tôi. Theo tôi, thời gian nhiều hay ít không phải là điều quan trọng nhất, mà quan trọng là khoảng thời gian mình dành cho gia đình hữu ích đến đâu.

Ngày càng trở nên nổi tiếng, anh có thấy bị mất đi phần nào sự riêng tư?

Lý Liên Kiệt: - Khi còn trẻ, điều này luôn làm tôi phiền lòng. Tôi được gì đó, nhưng lại mất đi nhiều thứ. Tôi mất tự do và không thể thoải mái đi dạo trên đường phố hay đi mua một thứ gì đó. Nhưng giờ đây, tôi luôn cảm thấy thoải mái, vì nếu như ta luôn coi mình là người quan trọng, nổi tiếng thì ta sẽ bị nhiều áp lực, sẽ thấy có gì đó không công bằng. Nhưng nếu ta nghĩ mình chỉ là người bình thường, phim ảnh, diễn viên cũng chỉ là một công việc, chẳng có gì đặc biệt... thì ta sẽ thấy thoải mái hơn nhiều.

Vậy anh không hay lo lắng chứ?

Lý Liên Kiệt: - Không. Giờ đây tôi luôn cố gắng làm tốt những gì có thể. Nếu mai kia chẳng có xưởng phim nào “chứa”, chẳng ai mời tôi đóng phim thì tôi sẽ vui vẻ "về vườn".

Nhìn lại những bộ phim đã đóng cũng như chặng đường đời đã qua, có điều gì anh thấy cần phải làm khác đi?

Lý Liên Kiệt: - Tôi cũng chẳng biết nữa... nhưng thấy rất hài lòng với những gì mình đã làm.

Hơn 25 năm trong nghề mà chỉ toàn nghe "lệnh" chỉ đạo, anh có định trở thành đạo diễn để làm ra những bộ phim theo đúng ý tưởng của mình?

Lý Liên Kiệt: - Không. Tôi sẽ không thể là một đạo diễn cừ. Nhưng tôi đã sản xuất nhiều phim ở Hồng Kông. Chẳng ai có thể làm được mọi việc. Có lẽ tôi sẽ làm một bộ phim hài nhẹ nhàng về gia đình cho các con gái tôi và để chứng tỏ rằng, tôi có thể đóng phim hài chứ không chỉ có sở trường phim hành động.

(Theo TTVH)

 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Người đẹp vào hạ... (18/05/2005)
Ca sĩ Mỹ Lệ vui với "Tiểu mỹ nhân ngư" (18/05/2005)
Công bố Ban giám khảo cuộc thi HHHV 2005 (18/05/2005)
Jessica Simpson và 10 triệu USD kỷ lục của Playboy (18/05/2005)
Chương Tử Di: Mất người yêu vì tham công tiếc việc (17/05/2005)
Người đẹp phơi nắng... (17/05/2005)
Sophie Marceau và sự cố "tụt cánh" tại Cannes 2005 (17/05/2005)
Cầu truyền hình “Thế giới trẻ thơ” nhân 1/6 (16/05/2005)
Sharon Stone: Trở về với "Bản năng gốc"? (16/05/2005)
Scandal Sex đầu tiên của Cannes 2005 (16/05/2005)
Eswar Kumar và cuốn sách nhỏ nhất thế giới (15/05/2005)
Gia đình trên hết: 5 nhân tố và 7 phương cách... (15/05/2005)
Sách mới của Nhà xuất bản Văn hoá Thông tin (15/05/2005)
Triển lãm 2.000 đầu sách trị giá hơn 1 tỉ đồng (15/05/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang