Sách mới của Nhà xuất bản Văn hoá Thông tin
15:23' 15/05/2005 (GMT+7)

Những điều bí ẩn của thế giới, tác giả Sylvia Browne, là cuốn sách best-seller liên tục trong một thời gian dài được chuyển giao bản quyền giữa NXB Văn hoá Thông tin và Tập đoàn xuất bản hàng đầu Hay House của Mỹ, 2005).

 

Soạn: AM 496587 gửi đến 996 để nhận ảnh này
 

Trong số những cây bút ăn khách nhất của tờ New York Times, Sylvia Browne nổi lên như một hiện tượng. Đây là một cây bút nữ hiếm hoi. Càng hiếm hoi hơn vì bà còn là một nhà tâm linh học. Sylvia viết sách riêng không nhiều. Có tới chục đầu sách đã được công bố bà viết chung với các tác giả khác. Cuốn Những điều bí ẩn của thế giới của bà được độc giả đón nhận hào hứng không chỉ vì sách nhằm khai thác những vấn đề dễ gợi tính hiếu kì về nhiều điều bí ẩn (chuyện đã quá thường tình) mà ở lối diễn giải độc đáo và văn phong trong sáng, đậm chất hài hước.

Thế giới chúng ta đang sống quả là vô cùng rộng lớn. Nhưng nó càng rộng lớn hơn bởi nó còn đang ẩn chứa quá nhiều điều bí ẩn mà trí tuệ loài người, dù có tiến bộ đến đâu, vẫn chưa dễ dàng “cắt nghĩa” được dễ dàng. Bởi có những vấn đề không chỉ thuần tuý giải đáp được về mặt khoa học, hay về mặt văn hoá tâm linh, hay về mặt tín ngưỡng, tôn giáo... Thực tế quá kì bí và cũng bởi có nhiều vấn đề càng cố công tìm lời giải đáp thì sự tình có vẻ lại trở nên huyền bí hơn. Tiếng lành đồn xa, tiếng dữ đồn xa. Thời gian (và cả không gian nữa) đã góp phần thêu dệt nên huyền thoại mới về những bí mật chưa được khám phá.

Với 29 câu chuyện, chia thành 5 phần chính (Những địa danh kì bí, Những sinh vật kì lạ, Những sự vật chưa có lời giải đáp, Những hiện tượng huyền bí, Những tranh luận của Thiên Chúa Giáo), Sylvia không muốn “câu khách” bằng một đề tài lạ. Thực tế, những hiện tượng bà nêu ra với toàn nhân loại cũng không có gì quá lạ lẫm nữa.

Chẳng hạn, chúng ta đã từng nghe nói tới Lục địa bị mất tích Atlantis, Tam giác quỷ Bermuda, Ma cà rồng, Phù thuỷ và ma sói, Kim Tự Tháp và nhân sư, Người tự bốc cháy, Tấm vải liệm Turin... Là một cây viết báo, nhưng Sylvia đã có phẩm chất của một nhà khoa học là biết ngạc nhiên. Và từ chỗ ngạc nhiên, bà lần tìm để cố công giải thích cho ra những bí ẩn muôn đời của cuộc sống tự nhiên, của con người trên trái đất. Sylvia đã đặt vấn đề này trên cơ sở tự mày mò đưa ra một giả thuyết (hypothesis) để chứng minh theo cách của riêng mình.

Điều đáng khâm phục là theo tác giả nói, “bản thân tôi đã tới thăm hầu hết những nơi là cội nguồn của những điều bí ẩn trong cuốn sách này” (tr.12). Bà cứ đi và coi mình trước hết là một “phong vũ biểu tâm linh”, kiểm chứng hết thảy mọi sự kiện. Đó cũng là điều dễ hiểu, bà vốn là một nhà tâm linh học. Nhưng bà biết “tích hợp” những kiến thức khoa học, tâm linh học, văn hoá học để gỡ ra hàng loạt những “lớp lang” huyền bí của sự kiện.

 Những điều bí ẩn của Thế Giới
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Văn hóa – Thông tin
Tác giả: Sylvia Browne
Khổ: 14,5 x 20,5 cm
Số trang: 320 trang
Giá bán: 50.000 đồng
Thời gian phát hành: 25 tháng 7 năm 2005

 

Chuyện Quái vật hồ Loch Nees là một ví dụ. Có bao nhiêu sách vở, bài báo, phim ảnh nói về con quái vật kì lạ này. Đến nỗi các nhà khoa học đã quyết tâm vào cuộc truy tìm (với mọi phương tiện hiện đại nhất) để giải thích cho ra ngọn nguồn. Và mặc dù chẳng tìm thấy gì, có thể kết luận được là “quái vật” kia chẳng có, nhưng mọi chuyện “đồn đại” vẫn tiếp diễn. Không thể bác bỏ vì theo Sylvia, cuộc sống với hàng ngàn cách nghĩ, trí tưởng tượng đã làm cho con quái vật kia không thể nào mất được trong tâm tưởng bao người, bao thời đại.

Nhưng vói Tam giác quỷ Bermuda, Kim Tự Tháp và Sphinx, tấm vải liệm ở Turin... thì tác giả lại thiên về một cái nhìn đậm chất khoa học. Chúng ta đã nghe nhiều lời đồn thổi về tam giác Bermuda, ở đó đã xảy ra sự mất tăm mất tích của rất nhiều người, nhiều tàu thuyền và cả máy bay nữa. Sylvia lại còn chứng kiến một bác sĩ bạn mình, bị bệnh ung thư chờ chết, mà khi tới thăm Tam giác của “quỷ thần” kia về, bệnh nan y của ông tự dưng biến mất.

Theo giả thuyết của Sylvia, vùng này là “xa lộ của các thiên hà” và vì thế, nó chứa đựng những bí ẩn thiên nhiên độc đáo mà khoa học phải đi sâu khám phá nhiều chiều mới giải mã được. Bà cũng dừng lại rất lâu để bàn về Tấm vải liệm ở Turin, tương truyền đó chính là tấm vải đã liệm thi thể Chúa Jessu khi băng hà. Hiện vật tấm vải vẫn còn, dấu tích (vết máu in hình người) vẫn còn... Bao nhiêu điều khiến cho bất cứ ai xem cũng tò mò rồi tin huyền thoại kia là thực. Đã có nhiều ý kiến trái ngược nhau.

Người cho đó là sự thật 100%, người lại cho là đồ giả... Bài viết của Sylvia gần như một câu chuyện khá trọn vẹn về “lịch sử vấn đề” truy tìm nguồn gốc tấm vải liệm này. Đọc xong một bài như thế, ngoài kiến thức khoa học, chúng ta thâu lượm được khá nhiều kiến thức về văn hoá về thế giới tâm linh xung quanh sự kiện.

Cuốn sách của Sylvia giống như một “bách khoa thư” thu nhỏ về những điều bí ẩn đang hàng ngày hàng giờ tồn tại với thế giới con người. Nó vừa là hiện thực, nó vừa là đỉnh cao của trí tưởng tượng con người về thần linh, về thiên nhiên kì ảo,... Và dù mỗi bài là một câu chuyện, ta vẫn thấy mạch lí giải của tác giả xâu chuỗi và nhất quán bởi tư duy phong phú và rất mạch lạc.

Càng thú vị hơn là ngoài kênh chữ, tác giả còn cung cấp cho độc giả các bức ảnh minh hoạ chân thực và rất sống động. Cuốn sách của Sylvia vì thế mà hấp dẫn và giàu sức thuyết phục. Gần như mọi lứa tuổi, từ trẻ đến già, đều có thể đọc Những điều bí ẩn của thế giới và có cách cảm nhận của riêng mình.

  • Phương Thuý 
Bìa sách: Già quá sớm, khôn quá muộn

Cuốn sách do Nhà xuất bản Văn hoá Thông tin ấn hành và sắp cho ra mắt bạn đọc sẽ giúp chúng ta có thể lý giải và vượt qua những thất bại của mình, những thất bại dường như đã được báo trước hay thậm chí, lặp đi lặp lại và có vẻ như không sao tránh khỏi: Sự hoàn hảo là kẻ thù của những gì tốt đẹp.

Tất cả chúng ta đều thiên về một huyền thoại về người xa lạ hoàn hảo; điểm mạnh nhất của chúng ta cũng chính là điểm yếu nhất; nhà tù an toàn nhất chính là nhà tù do chúng ta tự xây nên; vấn đề của những người lớn tuổi thường nghiêm trọng nhưng ít khi thú vị; hạnh phúc là sự liều lĩnh mang tính quyết định… Thậm chí,

Gordon Livingston buộc chúng ta phải đối diện với những sự thật chết người, những sự thật mà ít người dám nhìn thẳng vào như: Chỉ những gì tồi tệ mới xảy ra nhanh chóng; không có gì vô ích và thông thường hơn là làm những điều tương tự mà lại mong đợi có kết quả khác nhau; chạy trốn sự thật là vô ích; nói dối chính mình là đáng thương; không ai thích người khác bảo mình phải làm gì; ưu điểm lớn chủ yếu của sự ốm đau là nó giúp người ta lẩn tránh bổn phận; các bậc phụ huynh có khả năng rất hạn chế trong việc tạo nên tính cách con cái, nếu không phải là làm cho nó tồi tệ hơn…


Tiếng nói thực tế của Gordon Livingston thể hiện một trí tuệ vĩ đại trên nền tảng chính cuộc đời đầy những thăng trầm của ông. Gordon Livingston vốn là sinh viên tốt nghiệp tại trường West Point nổi tiếng và trường Y học Johns Hopkins. Ông đã trở thành bác sĩ tâm lý, là Tiến sĩ y khoa, rồi là nhà văn - người đã đóng góp rất nhiều cho tờ Washington Post, San Francisco Chronicle, Baltimore Sun và Reader’s Digest. Bản thân ông đã từng được tặng thưởng Ngôi sao Đồng vì phục vụ tại Việt Nam với tư cách là bác sĩ, ông đã dám bày tỏ tư tưởng phản chiến và phải chịu đựng khó khăn và phân biệt đối xử vì sự can đảm của mình. Về đời riêng, ông đã hai lần mất con trong vòng có mười ba tháng…


Tuy nhiên, không chỉ vạch rõ những yếu điểm của con người, những sai lầm chết người khiến cho chúng ta thất bại trong cuộc đời, Gordon Livingston còn là tiếng nói sáng suốt và lạc quan khiến cho chúng ta vững lòng tiến lên trong đường đời đầy gian khó. Cuốn sách này đem lại cho những độc giả đã may mắn đến với Gordon Livingston một điểm nhìn mới mẻ và sáng suốt: Tình yêu không bao giờ mất đi, ngay cả trong cái chết; Nếu bản đồ không hợp với địa hình có nghĩa là bản đồ sai; Chúng ta là những điều mà chúng ta thực hiện; Hãy can đảm và có thể sức mạnh sẽ đến với bạn; Hai câu hỏi quan trọng nhất của cuộc sống là “Tại sao có?” và “Tại sao không?” Vấn đề là phải biết đặt ra câu hỏi nào…


Đây chính là cuốn sách mà tất cả chúng ta đều có thể tiếp cận khi chúng ta cần một sự quan tâm và đưa đường dẫn lối. Gordon Livingston đã từng viết rằng: “Tất cả những điều tôi biết là cái mà tôi cảm thấy và hy vọng”. Dường như ông biết tất cả những điều mà tôi và bạn cảm nhận và hy vọng, điều gì là chân thực và điều gì có thể đạt được. Ông đã làm những điều mà người bạn thật sự sẽ làm: nói những điều hơi khó nghe mà chúng ta cần biết để trở nên mạnh mẽ hơn, hào hiệp hơn, can đảm hơn, tử tế hơn và nhờ đó mà chiến thắng trong cuộc sống. Có thể là không dễ chịu lắm khi nghe những mà Gordon Livingston nói, ông cảnh cáo chúng ta rằng chúng ta có thể kiểm soát được rất ít, ông nhắc chúng ta nhớ rằng chúng ta không bao giờ có thể tránh khỏi hậu quả sự lựa chọn của chính mình. Giống như một bậc phụ huynh thông thái và khéo léo lạ kỳ, ông đã chỉ cho chúng ta cách giải quyết đúng đắn.

Với kinh nghiệm dày dặn và một tấm lòng rộng mở, Gordon Livingston đang đợi chờ để đem lại cho bạn những hướng đi đúng để hoạch định, vượt qua khó khăn và thất bại để thành công trong cuộc đời. 

Mái ấm gia đình ngày nay thậm chí còn quan trọng hơn so với trước kia, nó là một ốc đảo thanh bình giúp cho chúng ta có một cuộc sống tốt đẹp và đáng sống hơn bao giờ hết.

Bìa sách Gia đình trên hết

Đây là một cuộc tranh đấu mà chúng ta sẽ chiến thắng nếu chúng ta thực sự mong muốn và có phương pháp. Bạn có quyền đưa con mình bắt đầu tiến trình dẫn đến thành công. Nếu bạn có lòng dũng cảm chấp nhận thử thách, con bạn có thể và sẽ được may mắn hơn cả mong đợi. Gia đình trên hết sẽ trang bị cho bạn những hiểu biết cần thiết để làm được điều đó. Đây là những điều mà cuốn sách Gia đình trên hết đề câp đến và được Nhà xuất bản Văn hoá Thông tin ấn hành.

Mọi người đều bước vào thế giới gia đình với những hoàn cảnh khác nhau, họ có những ưu tiên và những giá trị khác hẳn nhau. Những giá trị và những ưu tiên này có ảnh hưởng to lớn đối với cách lũ trẻ suy nghĩ, cảm nhận và cư xử, cũng như việc chúng sẽ như thế nào khi trưởng thành. Do đó, với tư cách là những người chèo lái gia đình, công việc của chúng ta là phải nhận thức được mọi thứ có thể ảnh hưởng đến gia đình của chúng ta và đảm bảo chắc chắn rằng chúng ta có ảnh hưởng tốt nhất và có tính thuyết phục nhất trong cuộc sống con cái.

Tác giả của cuốn Gia đình trên hết là Tiến sĩ Phillip C. McGraw - ông cũng là tác giả những cuốn sách bán chạy hàng đầu do tờ New York Times bình chọn như Giải pháp quyết định tối hậu, Những vấn đề tự thân, Cứu vãn các mối quan hệNhững chiến lược trong cuộc sống. Ông là chủ của hàng loạt chương trình mang tính quốc gia kéo dài một giờ hàng ngày. Tiến sĩ Phil. Tiến sĩ McGraw là một trong những chuyên gia hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực những chức năng của con người.

Mùa thu năm 2003, một bảng câu hỏi đã được gửi cho các khán giả trong trường quay của chương trình Bác sĩ Phil, cũng như trên trang web Bác sĩ Phil. Kết quả giữa hai bộ tài liệu không khác nhau lắm. Cuốn sách mà bạn đang có trong tay chính là kinh nghiệm và tài năng của Tiến sĩ Phillip C. McGraw cũng như kết quả khảo sát từ cuộc nghiên cứu trên với hơn 17.000 tình nguyện viên. Ông đã đưa ra những hiểu biết quan trọng nhất về gia đình như Năm nhân tố cơ bản của một gia đình, Việc vận dụng quyền lực của cha mẹ, Bảy phương cách để đưa gia đình đến những thành công…

Điều mà Tiến sĩ Phillip C. McGraw thực hiện trong Gia đình trên hết là nói rõ bạn cần phải ngừng làm gì và cần gì để bắt đầu dẫn dắt gia đình bạn với sức mạnh và mục đích trong sáng, nhấn chìm những ảnh hưởng cạnh tranh khác. Ông có kế hoạch giúp bạn xác định thành công cho đứa con đặc biệt của bạn hoặc các con bạn và rồi tiến hành các bước để tạo dựng và đạt được thành công. Ông luôn tin rằng “Các con bạn là những ngôi sao trên vương miện của bạn. Đã đến lúc để những ngôi sao đó toả sáng và, nếu bạn làm tốt công việc của mình, chúng sẽ thực sự toả sáng”.

Tiến sĩ Phillip C. McGraw truyền đến chúng ta một thông điệp hy vọng và lạc quan vì ông tin rằng mọi gia đình đều có thể sinh tồn, phát triển và thăng hoa. Tất cả những gì bạn cần là sức mạnh và một kế hoạch tốt thực sự. Để có sức mạnh cần thiết, bạn chỉ phải nhìn vào tình yêu trong trái tim bạn để biết rằng bạn có sức mạnh và năng lượng đối phó với thách thức. Tình yêu mà bạn dành cho con cái và gia đình chính là nhiên liệu cho những nỗ lực của bạn. Còn Gia đình trên hết chính là kế hoạch chi tiết từng bước mà bạn cần để chiến thắng và nắm chắc rằng bạn có và duy trì được một gia đình hoàn hảo!

Bằng việc đọc và áp dụng Gia đình trên hết, bạn đã và đang xây dựng, củng cố và bảo vệ gia đình tuyệt vời của bạn. Đó chính là điều tốt đẹp nhất mà bạn có thể trao cho gia đình mình.

  • PV
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Triển lãm 2.000 đầu sách trị giá hơn 1 tỉ đồng (15/05/2005)
Nguyễn Duy và Tuyển thơ thiền ngoại cỡ in trên giấy dó (15/05/2005)
Hồ Quỳnh Hương: Đẹp hẳn lên vì... Làm việc nhiều (14/05/2005)
Hoa hậu hoàn vũ 2005: Cuộc diễu hành của 82 người đẹp (14/05/2005)
Hoa hạ: Vẻ thanh tân bừng sáng (14/05/2005)
"Săn" người đẹp ở đất Tây Đô (14/05/2005)
Natalie Portman: Audrey Hepburn mới! (13/05/2005)
Cameron Diaz lại gây shock? (13/05/2005)
Không nên rắc muối vào vết thương? (12/05/2005)
Ca sĩ Đan Trường trao tặng 6 nhà tình thương (12/05/2005)
Eva Longoria đứng đầu Top 100 hot-list Maxim 05 (12/05/2005)
12 triệu USD cho chân dung Liz Taylor (11/05/2005)
Phạm Thu Hằng trình diễn thời trang từ thiện tại Thái Lan (11/05/2005)
Người mẫu trên đường phố (11/05/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang