Người mẫu trên đường phố
17:06' 11/05/2005 (GMT+7)

Trang phục của họ rất độc đáo: mũ bảo hiểm, váy ngắn, giày cùng màu với chiếc xe mà họ đi. Suốt thời gian thực hiện "road show", các người mẫu không nói chuyện, không làm việc riêng mà chỉ miệt mài điều khiển chiếc xe với nụ cười thường trực...

Dòng người đang đi trên đường Trần Quốc Thảo, Q.3 - TPHCM bỗng nhiên bị cuốn hút bởi những người đẹp trong trang phục khá “mát mẻ”, màu sắc rực rỡ lướt qua trên những chiếc xe tay ga đời mới. Không khăn bịt mặt, găng tay ngắn không đủ che cánh tay trần, dưới cái nắng như đổ lửa, những người mẫu... đường phố vẫn nở những nụ cười thật tươi.

Soạn: AM 386119 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ, không phải nhân vật trong bài

 Người đẹp “road show”

Đội hình người đẹp mà chúng tôi nói ở trên đang quảng cáo cho mẫu xe S. vừa xuất xưởng của một công ty sản xuất xe máy tại VN theo hình thức “road show” (biểu diễn lưu động). Trang phục của họ rất độc đáo: mũ bảo hiểm, váy ngắn, giày cùng màu với chiếc xe mà họ đi. Những cô gái xinh đẹp, trẻ trung, người dong dỏng cao, tóc buông dài, ngồi làm dáng trên xe dường như tôn thêm vẻ thanh thoát và thời trang cho chiếc xe.

Những người đẹp rong ruổi xe trên các tuyến đường chính trong TP. Qua những ngã tư đèn đỏ, họ chầm chậm dừng lại, rồi sau đó lại bám đuổi nhau. Trong lộ trình khá dài gần 3 tiếng đồng hồ, họ dừng chân ở vài tụ điểm đông người, phát những tờ rơi quảng cáo rồi lại vội vã hòa vào dòng người trong giờ tan tầm.

Suốt thời gian thực hiện “road show”, các người mẫu không nói chuyện, không làm việc riêng mà chỉ miệt mài điều khiển chiếc xe với nụ cười thường trực. Tìm hiểu, chúng tôi được biết lộ trình mà các người mẫu đi qua được sắp xếp một cách chi tiết, có người quản lý theo sau để giám sát chặt chẽ. Đi qua đường nào, dừng lại ở đâu họ đều phải tuân thủ kịch bản đúng đến từng phút.

Soạn: AM 386113 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ, không phải nhân vật trong bài

Khi sinh viên “xuống đường”

Sau mấy tiếng đồng hồ bám đuổi theo xe các người đẹp, cuối cùng chúng tôi cũng gặp được họ tại quán cà phê Sài Gòn Top, trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1- điểm họ dừng chân nghỉ ngơi trong chuyến hành trình.

Những “người mẫu xe” cho biết họ đều đang là sinh viên tại các trường ĐH, CĐ trong TP. Họ đã vượt qua hàng chục thí sinh trong cuộc tuyển chọn ở một công ty quảng cáo để được làm công việc người mẫu không chuyên này. Linh Tuyền, sinh viên Trường ĐH Hồng Bàng, nói: “Không phải ai cũng đáp ứng được tiêu chuẩn của nhà tuyển chọn. Làm “người mẫu xe” phải có vẻ đẹp về hình thể để phù hợp và tôn thêm kiểu dáng cho chiếc xe”. Hải Đăng, sinh viên Trường CĐ Giao thông Vận tải, thì cho biết công việc này đòi hỏi phải có kinh nghiệm. Phần lớn những người mẫu này đã từng “xuống đường” tham gia một số chương trình quảng bá sản phẩm cho một vài công ty quảng cáo, nên tiếp xúc với công việc “người mẫu xe” không đến nỗi ngượng ngùng.

Công việc “người mẫu xe” được thực hiện một ngày 3 tiếng đồng hồ, vào 3 ngày trong tuần. Những người mẫu nói rằng nghề của họ khá thú vị. Họ được đi trên những chiếc xe thời trang, dáng ngồi thoải mái, “đi đường được nhiều người chú ý cũng thấy vui vui”. Đôi khi đang trên đường, gặp bạn bè, nhận ra người quen, họ vẫy tay chào nhau tíu tít. Với họ, “người mẫu xe” chỉ là một trong vô vàn công việc làm thêm của sinh viên thời nay, giúp kiếm tiền để trang trải cho hàng loạt chi phí học hành, sinh hoạt. Huỳnh Tâm Di, hiện đang là sinh viên Trường ĐH Hồng Bàng, nói rằng vì “người mẫu xe” là một công việc bán thời gian nên cô có thể sắp xếp để vừa làm vừa không ảnh hưởng đến việc học. Đó cũng là một cách để cô sinh viên này rèn luyện sự tự tin và năng động.

Phơi nắng, hứng bụi đường vẫn cười... mãn nguyện!

Soạn: AM 386129 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ, không phải nhân vật trong bài

“Người mẫu xe” ớn nhất là nắng nóng và bụi đường. Các người mẫu tâm sự: “Làm nghề này không những phải diễn cho được nét đẹp hình thể mà quan trọng là phải khoe khuôn mặt và nụ cười... mãn nguyện cho khách hàng cảm thấy được sự thích thú khi đi mẫu xe mới. Bởi vậy không ai được “ngụy trang” khuôn mặt”. Phải phơi nắng và hứng bụi 3 tiếng đồng hồ là một cực hình đối với các người đẹp. Làn da rám nắng, vẻ bơ phờ mệt mỏi, thậm chí có những người đẹp nói không nên lời sau một chặng dài trình diễn trên đường.

Không “bật mí” khoản lương vì lý do tế nhị, nhưng các người mẫu đường phố cho biết họ được trả công xứng đáng. Và đó cũng là lý do để phần lớn các “người mẫu xe” không từ bỏ nghề dù đã nhận ra đây là một công việc tàn phá ít nhiều nhan sắc của họ.

Công việc “người mẫu xe” kéo dài trong một thời gian nhất định theo sự đặt hàng của các công ty. Hết đợt quảng cáo, những sinh viên này chuyển sang làm việc khác cho đến kỳ thi thì tạm ngưng để tập trung cho việc học.

Trong tương lai, khi mà các kiểu xe liên tiếp xuất hiện trên thị trường, với hình thức quảng cáo này, xem ra nghề “người mẫu xe” còn có nhiều đất sống.

  • Thùy Vinh
     

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
800 mẫu thời trang Xuân hè độc đáo (11/05/2005)
Phương Thanh không chạy trốn (10/05/2005)
Ca sĩ Phương Thảo: Tôi là con rùa hiền lành cần mẫn (10/05/2005)
Tự tin trước biển (10/05/2005)
Madona "lạnh nhạt" với Britney (09/05/2005)
Tuần lễ thời trang Xuân Hè tại Nha Trang (09/05/2005)
Phạm Thu Hằng đã tới Thái Lan tham dự HHHV 2005 (09/05/2005)
"Nữ tướng cướp" tấn công thị trường băng đĩa (09/05/2005)
Miss Bikini Trung Quốc - phát ngôn viên ngăn ngừa bệnh AIDS (09/05/2005)
Người "chỉnh thời gian" có 7 bằng diplome của Thuỵ Sỹ (08/05/2005)
Jennifer Garner: Vi sao mê hoặc? (08/05/2005)
Có những bà mẹ Hollywood (07/05/2005)
Tuần lễ Thời trang Australia (07/05/2005)
Sao và những phần gợi cảm nhất (05/05/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang