10 gương mặt nam diễn viên nổi tiếng nhất đương thời
13:41' 25/02/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) GQ, tạp chí thời trang rất nổi tiếng dành cho phái mày râu vừa công bố 10 gương mặt nam diễn viên nổi tiếng nhất đương thời. Nếu như những Al Pacino, Marlon Brando, Robert De Niro không xuất hiện chẳng gây nhiều bất ngờ thì việc vắng bóng Tom Cruise, Tom Hanks và thêm vào những Gael Garcia Bernal, Benicio Del Toro... lại là những bất ngờ lớn nhất...

Điều đáng nói là GQ - một tạp chí hết sức nổi tiếng và có uy tín ở tầm thế giới nhưng sự lựa chọn lần này của họ lại thiếu vắng những Tom Cruise, Tom Hank hay Jamie Foxx...

Hạng 1, Nicolas Cage

Đứng đầu Top là Nicolas Cage, hiện đang gây xôn xao bằng việc làm đám cưới với cô nàng vô danh Alice Kim ở tận Hàn Quốc. Xem ra Nicolas hòan toàn xứng đáng ở vị trí này khi những bộ phim anh đóng (Captain Corelli's Mandolin, The family Man, Gone in 60 seconds, Snake eyes, City of angels, Face/Off ...) từ bi hài, hành động cho đến tâm lý xã hội đều lột tả được chiều sâu. Nhiều người cho rằng gương mặt anh không thích hợp với điện ảnh nhưng chính nhờ khuôn mặt có phần ngờ nghệch ấy, Nicolas đã định danh tên tuổi mình như một ngôi sao sáng nhất trong làng điện ảnh thế giới.

Hạng 2, Russell Crowe

Với Russell Crowe mọi thứ đều trở nên dễ dàng nếu chịu khó tìm tòi và ghi nhớ. Anh ghi điểm ở rất nhiều bộ phim gai góc mà điển hình phải nói đến những A beautiful mind hay Gladiator... Đó là những bộ phim Russell đi sâu vào tìm tòi , khám phá vai diễn và thể hiện hết mình trong một phong cách diễn độc đáo mà ít ai thể hiện lại được. Trầm tĩnh, hiền lành và đầy chất nam tính - đó là những nét dễ thấy nhất ở người đàn ông gốc Tân Tây Lan này.

Hạng 3, Jim Carrey

Jim Carrey, gã đàn ông dễ làm người ta bật cười mỗi khi xuất hiện, đứng ở vị trí thứ 3. Bây giờ Jim ít xuất hiện, có lẽ vì anh chưa tìm ra được một vai diễn tầm cỡ, thôi thì cứ xem tạm Eternal sunshine of the spotless mind vậy, biết đâu nó sẽ làm một bất ngờ gì đó ra trò ở Oscar lần này?

Hạng 4, Leonardo DiCaprio

Oscar sắp điểm và người ta đang trông chờ Leonardo DiCaprio sẽ lên bục vinh quang. Hãy chờ xem, 2004 Leo làm được nhiều việc ra trò, đọat được Oscar anh sẽ làm tan đi những dị nghị khi bị cho rằng "Thành công nhờ kịch bản hay và đạo diễn giỏi chứ diễn xuất vẫn còn non tay lắm".

 

Hạng 5, John C. Reilly

John C. Reilly là diễn viên thứ hai trong Aviator sau Leo có mặt trong Top 10 của GQ. Người đàn ông 40 tuổi này tuy không có trong danh mục Oscar nhưng tài năng của anh đang đưa Aviator trở thành ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu Phim hay nhất trong năm. Nổi tiếng với những bộ phim kinh phí lớn và có chiều sâu như The Hours, Gangs of New York , Chicago..., John ít khi nào hài lòng với mình dù bây giờ anh luôn là lựa chọn hàng đầu của những bộ phim tầm vóc.

Hạng 6, Benicio Del Toro

Benicio Del Toro là gương mặt rất dễ nhớ của những năm 90 thế kỷ trước, một người chẳng bao giờ chịu ném mình ra khỏi những vai diễn lãng mạn và đầy kịch tính. Mắt to, mũi thẳng, mang nhiều đường nét Nam Mỹ, Benicio luôn rực lửa trong vai diễn của mình, từ 21 Grams, The Pledge cho đến Traffic, The way of the gun hay Licence to kill... Sắp tới, anh sẽ thể hiện vai người anh hùng Che Guevara trong bộ phim cùng tên, một phim điểm của 2005.

Hạng 7, Johnny Depp

Không cần nhiều lời về Johnny Depp, chàng diễn viên vừa quyến rũ, rực lửa lại vừa diễn xuất có hồn và đầy cảm giác của Hollywood. Năm 2004, anh trở lại đặc sắc với vai diễn quý ngài James Matthew Barrie trong Finding Neverland, một ứng cử viên nặng ký của Oscar năm nay. Anh ít khi nào than vãn vì sao mình chưa nhận được Oscar cho dù có vô số đề cử. Anh chỉ thích làm những gì anh muốn và chẳng buồn nếu nó thất bại. Năm 2006, Cướp biển vùng Caribbean sẽ trở lại và Johnny cùng Keira Knightley sẽ vẫn là những gương mặt quan trọng nhất để người xem rủ nhau ngồi kín rạp.

Hạng 8, Don Cheadle

Nếu bạn đã xem những Ocean's Twelve, After the sunset, Hotel Rwanda... hay những Boogie nights, Traffic... trong quá khứ thì hẳn cái tên Don Cheadle sẽ chẳng phải làm bạn nhíu mày suy nghĩ. Dân vùng Kansas, da mun đen và môi lúc nào cũng nở nụ cười, Don bước lên bục vinh quang từ những vai diễn nhỏ và lớn dần lên theo năm tháng. Mới đây sau khi đóng bộ phim hết sức thành công, Khách sạn Rwanda, Don đã trở thành nhà hoạt động xã hội. Ông vừa cùng 5 ông nghị đến Sudan để tìm hiểu cuộc sống của người tị nạn. Và đó cũng có thể là chất liệu cho những dự tính phim ảnh 2005 của ông.

Hạng 9, Clive Owen

Clive Owen là một người Anh thành công tại Hollywood, anh hợp đủ cá tính của dân xứ sương mù và những yêu cầu khắt khe của kinh đô điện ảnh, vừa mùi, vừa rắn pha thêm chút lãnh đạm, bất cần. Những bộ phim anh đóng đều được đánh giá cao mà mới nhất phải kể đến những Closer, King Arthur hay Beyond borders đình đám...

Hạng 10, Gael Garcia Bernal

Gael Garcia Bernal là nhân vật trẻ nhất trong Top 10 và cũng là người đã gây nhiều bất ngờ nhất. Anh khá nổi ở Mexico với nhiều bộ phim tình cảm xã hội và cả những phim chinh trị. Nhưng ở Mỹ anh chỉ thật sự biết đến với vai Che Guevara trong bộ phim xúc động The Motorcycle Diaries phát hành 2004 vừa qua. Đây cũng là nhân vật anh ngưỡng mộ nhất và khá nhiều lần thủ vai trong nhiều bộ phim khác nhau. 2005, Gael sẽ tiếp tục chinh phục khán giả Mỹ với vai diễn về vị vua Rock 'n' roll bất hủ của họ, Elvis Presley trong bộ phim The King.

  • A.T (tổng hợp)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
23/11: Ngày Di sản Văn hoá Việt Nam (24/02/2005)
"Hòa bình và chiến tranh trong đen và trắng" (24/02/2005)
Hà Trần trở lại (24/02/2005)
Tom Cruise có bồ mới? (23/02/2005)
Brad Pitt và Jennifer không còn là "cặp mẫu" (22/02/2005)
B. Knowles và J.Lo hợp sức tấn công Beckham (22/02/2005)
Ai sẽ là người phụ nữ hiện đại trong mắt bạn? (22/02/2005)
Triễn lãm thơ mở đầu cho Ngày thơ Việt (22/02/2005)
Điện thoại Paris Hilton bị hack, FBI phải vào cuộc (22/02/2005)
VN giành giải nhất cuộc thi ảnh ASEAN về môi trường (21/02/2005)
Ai về phố Hội mà chơi bài chòi... (20/02/2005)
Mùa xuân với Thần tướng họa của Đặng Dương (20/02/2005)
Tuần trăng mật của B. Spears chẳng còn là bí mật (19/02/2005)
Cuộc "lột xác" của Từ điển văn học Việt Nam (19/02/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang