Lễ Valentine hoành tráng của Ronaldo
17:51' 14/02/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Một bữa tiệc xa hoa đã được bày sẵn ở lâu đài cổ kính Chantilly thuộc ngoại ô Paris để chờ đón ngày lễ tình yêu của siêu sao bóng đá Brazil Ronaldo với người mẫu Daniella Cicarelli cùng 250 người bạn thân. Đó sẽ là một buổi lễ kỷ niệm tình yêu khiến bất cứ đôi tình nhân nào trên thế giới cũng phải phát ghen trong ngày Valentine's Day.

Tòa lâu đài cổ kính Chantilly từ thế kỷ 17 là một quần thể hoàn hảo với những tòa tháp uy nghi, một hào nước rộng và những sân vườn lộng lẫy như thiên đường được tô điểm bởi các vòi phun nước rực rỡ và nhiều vườn thượng uyển. Di sản văn hóa hiếm hoi của nước Pháp là nơi để Ronaldo tiếp đón các vị khách lừng danh như hai đồng đội Real Madrid như David Beckham và ngôi sao Pháp Zinedine Zidane.

Soạn: AM 271555 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Lâu đài Chantilly

Không chỉ có các vị khách tiếng tăm trong làng bóng đá, nhà VĐTG đua xe công thức I người Đức Michael Schumacher cũng có tên trong danh sách được mời. Họ sẽ có dịp được đi thơ thẩn chiêm ngưỡng những bộ sưu tập hội họa và sách cổ nhất của nước Pháp. Đã có một thời gian dài Chantilly bị đóng cửa cho việc sửa sang. Nhưng đúng ngày 14/2, các siêu sao bóng đá lừng danh sẽ được dự bữa tiệc của đôi tình nhân trai tài gái sắc Ronaldo- Cicarelli.

Cấm cưới nhưng thổ lộ tình yêu thì được

Theo pháp luật Tây Ban Nha, tiền đạo 28 tuổi này chưa thể tái hôn cùng siêu mẫu Brazil Cicarelli cho tới ít nhất là một năm nữa sau khi li dị cô vợ đầu Milene Domingues. Nhà VĐ World Cup 2002 và Domingues đã có với nhau một con trai nhưng họ ly thân từ cuối năm 2003 sau 4 năm đầu gối tay ấp. Hồi tháng trước, tờ O Globo (Brazil) tiết lộ rằng vụ bỏ rơi vợ con chạy theo gái của "Chàng béo" (Obelix) Ronaldo đã khiến Tòa thánh Vaticăng rất bất bình. Và họ đã có yêu cầu Ronaldo phải chờ hoàn tất xong xuôi các giấy tờ ly hôn mới có thể lấy vợ mới.

Soạn: AM 271557 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Đôi tình nhân hạnh phúc.

Một người đại diện ban quản lý lâu đài Chantilly (cách Paris 50km về phía Bắc) khẳng định rằng chưa hề có một lễ cưới nào được đặt trước trong ngày lễ Valentine ở Chantilly, nơi xưa nay chỉ quen tiếp những ông hoàng bà chúa. "Một lệnh cấm cưới của tòa án đã được thông báo từ 3 tháng trước và tất cả những gì anh ta có thể làm lúc này là một bữa tiệc đính hôn.

Giám đốc ban quản lý lâu đài Chantilly, Frederic Nancel cho biết toàn bộ các phòng triển lãm tranh của họ đã được Ronaldo thuê bao để phục vụ cho đám bạn bè trong bữa tiệc hôm 14/2. Tổ chức một bữa tiệc ở Chantilly không đơn giản bởi ông Nancel cho biết trong suốt một năm qua, Chantilly chỉ có đúng 20 lần đón tiếp các vị khách tới tòa lâu đài.

Những con số thú vị

- 26.000 USD là giá thuê bao lâu đài tổ chức lễ Valentine's Day cho Ronaldo và Daniella Cicarelli
- Thực khách bao gồm 250 nhân vật nổi tiếng trong đó có "dàn sao" Real Madrid Zinedine Zidane, Raul và David Beckham
- Chantilly chỉ cách thủ đô Pari một giờ đi xe nhưng Ronaldo "bao" cả một "hạm đội" 63 chiếc xe Audi A8 mới cáu cạnh để đưa đón bạn bè đi dự lễ đính hôn.
- Với 11 bàn thắng, Ronaldo vẫn cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Real mở Primera Liga mùa này. Kể từ khi gia nhập "Galaticos" (Dải ngân hà) ở Bernabeu, anh ghi được 71 bàn thắng trong 110 trận ở La Liga và Champions League.

Thực ra thì ý định ban đầu của Ronaldo, người mới nghỉ trận giao hữu Brazil-Hồng Kông hồi giữa tuần qua để chuẩn bị cho Valentine's Day, là tổ chức cưới luôn vào ngày 14/2. Tờ AS (TBN) tiết lộ rằng thiệp cưới của đôi tình nhân nổi tiếng này gửi bạn bè đã ghi rõ "Lễ thành hôn được tổ chức vào hồi 8h tối ngày 14/2 ở lâu đài Chantilly". Nhưng do những rắc rối nảy sinh từ vụ ly hôn với Domingues, anh phải suy tính lại. Tuy nhiên thì "ăn chơi phải tốn kém", Ronaldo vẫn giữ nguyên ý định làm bữa tiệc hoành tráng ở Chantilly.

"Dù thế nào đi chăng nữa thì hôm 14/2 tới vẫn là ngày quan trọng nhất cuộc đời hai đứa chúng tôi, và nó vẫn có thể coi là một lễ cưới rồi", Ronaldo tuyên bố, "Chúng tôi hy vọng là sẽ được quây quần cùng gia đình hai họ và tất cả những thân bằng cố hữu trong dịp trọng đại này".

Cách đây từ vài tháng, chính Ronaldo đã phải đến Chantilly, xếp hàng mua vé vào tham quan không khác gì một khách du lịch bình thường, để "nghía" trước địa điểm này. Những khách tới Chantilly sẽ có dịp chiêm ngưỡng triển lãm "Conde" nổi tiếng bên trong tòa lâu đài, nơi trưng bầy khoảng 6.000 kiệt tác của những danh họa bậc thầy.

Đây cũng là địa điểm duy nhất ngoài Cung điện Louvre lừng danh xa hoa của nước Pháp có bầy 3 kiệt tác của họa sĩ nổi tiếng Italia Raphael. Không chỉ có vậy, Ronaldo và bạn bè sẽ được thoải mái đi thăm những thư viện tráng lệ nằm trên lối vào bằng gỗ quý của Chantilly. Nơi đây có tới hơn 30.000 bản thảo viết tay của các tác gia nổi tiếng, trong đó có rất nhiều bản thảo thuộc loại quý hiếm.

 

Soạn: AM 271561 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
 

Giám đốc Nancel từ chối tiết lộ trị giá của bữa tiệc xa hoa của Ronaldo. Tuy nhiên, theo quảng cáo trên trang Web của Chantilly, giá thuê bao toàn lâu đài là 20.000 euro (26.000 USD) bao gồm cả thức ăn nhẹ và đồ uống. Giá vào thăm các khu vườn thượng uyển ở đây vào khoảng 27.440 euro. Dù vậy thì người Pháp luôn đòi hỏi sự lịch lãm và chừng mực, ở đây nghiêm cấm mọi hành động càn rỡ và quậy phá. Ronaldo và bạn bè dù rượu uống xả phanh vẫn sẽ phải cư xử đúng mực bởi Chantilly là một triển lãm hiếm có và mọi hành vi như hút thuốc lá hay khiêu vũ bị cấm ngặt ở đây.

  • Hồng Minh 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Tuần lễ thời trang New York (13/02/2005)
Nông dân Trần Văn Dũng - Người đương thời của năm (11/02/2005)
"Không một mái chèo": phim "lì xì" đầu năm (11/02/2005)
Rực rỡ sắc màu Carnival 2005 (10/02/2005)
Năm 2005: Điểm mặt 5 ngôi sao mặc đẹp nhất thế giới (07/02/2005)
Mùa xuân và trang phục Jeans (07/02/2005)
Ảnh đẹp và những nghịch lý thời số hoá (07/02/2005)
Cảm nhận Tết Việt (07/02/2005)
Bánh chưng mặn, bánh chưng chay và những chiếc ô tô (07/02/2005)
Ben Affleck trở thành một người đàn ông có gia đình? (06/02/2005)
Năm Giáp Thân và những cái nhất trong nghệ thuật (06/02/2005)
Những cặp tình nhân vàng trong ngày Valentine (04/02/2005)
Sao nào keo kiệt chữ ký nhất? (31/01/2005)
Tuẫn lễ thời trang cao cấp Paris: Lộng lẫy, choáng ngợp (30/01/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang