Tin văn hoá trên các báo ra ngày 17/11
08:38' 17/11/2004 (GMT+7)

1.Khai quật ngôi mộ cổ trên đường Nguyễn Tri Phương: Lại một ngày chờ!

2.Nhà thơ Đỗ Trung Quân đóng phim 

3.Nhà báo Lại Văn Sâm trả lời trực tuyến 

4.Trung Hiếu: Người bị...ghét nhiều nhất trong năm 2004? 

Soạn: AM 197577 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Các cán bộ chuyên môn đang đo lại hiện trường ngôi mộ (ảnh chụp chiều ngày 15-11)

Khai quật ngôi mộ cổ trên đường Nguyễn Tri Phương: Lại một ngày chờ!

Như kế hoạch định sẵn, sáng 15/11, các quan chức của UBND quận 10 và các chuyên gia chịu trách nhiệm khai quật ngôi mộ cổ trên đường Nguyễn Tri Phương đã có mặt tại hiện trường để tái khai quật. Tuy nhiên, mọi người chờ suốt buổi sáng, máy móc phục vụ cho cuộc khai quật vẫn chưa được mang tới hiện trường.

Được biết, để thực hiện cuộc khai quật này phải sử dụng đến chiếc máy 500 mã lực, trong thời gian tạm ngưng khai quật, các công nhân đã mang máy đi thi công một công trình khác.

Tiến sĩ Phạm Hữu Mý, người chịu trách nhiệm trực tiếp tại hiện trường bức xúc: “Khi họp, chúng tôi đã thống nhất là sẽ mang máy đến hiện trường từ tối hôm trước, nhưng đơn vị chịu trách nhiệm thi công đã không thực hiện đúng kế hoạch”. Theo ông Mý, cuộc khai quật sẽ được tiếp tục vào ngày 16-11.

Trong thời gian chờ mang máy tới, các chuyên gia đã tiến hành khảo sát, đo đạc lại hiện trường ngôi mộ. Theo dõi quá trình đo đạc của các chuyên gia, phóng viên báo SGGP đã phát hiện một điểm bất thường tại ngôi mộ cổ này: khối hợp chất trên huyệt mộ của ngôi mộ cổ này có hình vuông, cạnh khoảng 3m, trong khi ở các nấm mộ khác, thông thường là hình chữ nhật

Theo tiến sĩ khảo cổ học Bùi Chí Hoàng, đây là một chi tiết rất đặc biệt tại ngôi mộ hợp chất này. Vì khối hợp chất là hình vuông, không loại trừ khả năng đây là một ngôi mộ song táng. Vì ít có trường hợp hai người chôn chung bị chết cùng lúc, nên mộ song táng thường là một người bị chôn theo người kia. Việc có một người bị chôn theo là rất hiếm, nên không thể loại trừ khả năng đây là mộ của một nhân vật hết sức quan trọng trong lịch sử.

(Theo SGGP) 

Về đầu trang 

Nhà thơ Đỗ Trung Quân đóng phim

Khi bảng phân vai phim 'Nữ tướng cướp' của đạo diễn Lê Hoàng được đưa ra, rất nhiều người đã ồ lên một cách ngạc nhiên lẫn tò mò khi nhìn thấy tên nhà thơ Đỗ Trung Quân. Anh được biết đến là một nhà thơ nổi tiếng, một nhà báo có tài, một MC được ưa thích.

Tại sao anh lại nhận lời tham gia phim Nữ tướng cướp? Vì vai diễn thú vị, vì thích được nổi tiếng nữa chăng?

Thú thực là khi nhận lời đóng Nữ tướng cướp, tôi vẫn chưa hề biết vai diễn của mình như thế nào. Nhưng cả đạo diễn Lê Hoàng lẫn quay phim Đinh Anh Dũng đều là bạn rất thân của tôi, nên tôi tin tưởng rằng 2 người này đã quyết định chọn mình, tức là mình có khả năng đảm nhận được vai diễn. Và khi đọc kịch bản, tôi thấy niềm tin của mình đã được đặt đúng chỗ. Tôi rất thích nhân vật của mình, hài hước, thú vị và bất ngờ.

Anh nghĩ thế nào về nhân vật đó?

Lúc đầu, nhân vật của tôi đã bị hai nữ tướng cướp lừa. Nhưng sự thực thì kẻ bị lừa lại chính là hai nữ tướng cướp chứ không phải tôi. Nói đúng hơn, nhân vật của tôi không lừa ai cả mà chỉ lừa chính bản thân mình thôi. Anh ta không có tiền nhưng lại thích được là người giàu có bằng cách đi đến những nơi sang trọng, đeo vàng bạc đắt tiền. Nói theo cách của người Sài Gòn thì anh ta mắc bệnh nổ. Theo tôi, nó là một kiểu lừa vô hại, không làm thiệt hại đến ai cả.

Anh đã phải chuẩn bị cho vai diễn này thế nào?

Trước khi ra trường quay, đạo diễn Lê Hoàng đã nói với tôi rằng tôi nghĩ sao thì cứ diễn thế, nên tôi vào vai rất tự nhiên. Ngoài việc khoác lên người chiếc áo đỏ hoa hoè hoa sói và đeo lên cổ cái vòng vàng rất to thì bộ dạng nhân vật của tôi giống hệt như chính tôi ở ngoài đời.

Sau khi đóng Nữ tướng cướp xong, anh có nhận xét gì về phim Việt Nam không?

Tôi thấy thông cảm hơn với các nhà làm phim Việt Nam. Từ trước đến giờ, thú thật là tôi ít quan tâm đến diện ảnh Việt Nam nên cũng chẳng mấy khi xem phim Việt Nam. Nếu có xem thì cũng là một khán giả rất khó tính, chỉ thích nhặt sạn. Nhưng giờ thì tôi đã hiểu được những khó khăn mà nhà làm phim Việt Nam đang gặp phải, nên chắc chắn sẽ nhìn điện ảnh nước nhà một cách dung hoà và khách quan hơn. Họ hoàn toàn có thể cho ra những bộ phim chất lượng hơn, nhưng điều kiện không cho phép.

Giả sử sau khi Nữ tướng cướp ra mắt khán giả, anh nhận được lời bình phẩm rằng ' Không ngờ Đỗ Trung Quân cũng đóng phim thương mại' thì anh phản ứng ra sao?

Tôi không phân biệt phim thương mại và phim nghệ thuật mà chỉ chú ý xem phim đó có được khán giả quan tâm hay không. Thà tôi đóng một bộ phim bị coi là phim thương mại, mà có nhiều khán giả xem còn hơn tham gia một phim mang mác nghệ thuật rồi bị xếp vào kho.

Sau Nữ tướng cướp, anh sẽ tiếp tục đóng phim nữa chứ?

Bên cạnh Nữ tướng cướp, tôi cũng vừa tham gia một vai nhỏ trong phim truyền hình "Lẵng hoa tình yêu" của nữ đạo diễn Vinh Hương. Cũng vì tình bạn bè thân thiết với một diễn viên trong phim này nên tôi mới nhận lời vào phim. Tôi không coi đóng phim là sự lựa chọn lâu dài của mình nên cũng đã từ chối một số lời mời . Nhưng nếu sau này đạo diễn Lê Hoàng, quay phim Đinh Anh Dũng hay một người bạn thân nào đó mời tôi đóng phim tiếp thì có thể tôi vẫn nhận lời.

(Theo Tiền Phong) 

Về đầu trang 

Soạn: AM 197579 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Nhà báo Lại Văn Sâm
Nhà báo Lại Văn Sâm trả lời trực tuyến trên VTV Web

Chiều qua (16/11), nhà báo Lại Văn Sâm, Trưởng ban Thể thao - Giải trí - Thông tin kinh tế (VTV), đã trả lời phỏng vấn trực tuyến trên VTV Web. Dưới đây là nội dung cuộc giao lưu.

- Chào anh Sâm. Em rất ngưỡng mộ anh, nên khi có tin đồn thất thiệt về anh, em rất buồn. Vậy anh vẫn khoẻ chứ? - (Ngô Xuân Hà, 32 tuổi, Nam, Trường Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội).

- Chào bạn Hà. Trước hết, tôi rất cảm ơn bạn vì bạn đã ngưỡng mộ, thứ hai là tôi rất vui vì bạn đã hỏi tôi vẫn khoẻ chứ, chứng tỏ bạn tin đó là tin đồn thất thiệt. Tất cả tin đồn đó đều không có cơ sở, đều là thất thiệt hết và tôi vẫn khoẻ, thậm chí còn rất khoẻ.

- Cháu cũng muốn sau này cũng trở thành một người làm MC hay như chú. Nhưng cháu lại thấy ngại khi đứng trước đông người. Chú có thể cho cháu xin một lời khuyên để cháu có thể được như chú không? - (Minh, 18 tuổi, Nam, Hải Phòng)

- Tôi rất vui khi có một người như bạn cũng muốn trở thành MC, bởi vì MC là một nghề mà như bọn tôi quan niệm là "làm dâu trăm họ", phải chịu sự phán xét của hàng triệu người khán giả. Nếu có một lời khuyên ngay bây giờ cho bạn thì tôi khuyên bạn hãy mạnh dạn nói ra tất cả những gì mình suy nghĩ, mình muốn nói với mọi người trong gia đình cũng như mọi người bên ngoài, bạn bè... Và bạn cũng đừng có bận tâm tính toán xem nói những điều đó ra sẽ vừa lòng ai, mất lòng ai. Tôi nghĩ mỗi người đều có tư duy riêng, cách nghĩ riêng, và chính sự riêng biệt sẽ tạo nên phong cách của mỗi người.

- Chú Sâm ơi, chú làm thế nào sắp xếp được công việc bận rộn như vậy mà lúc nào cũng nở nụ cười rất Lại Văn Sâm? - (Nguyen Van Hoan, 21 tuổi, Nam, so 230 - to 38 - duong Hoang Mai - Phuong Hoang Van Thu - Hoang Mai - Ha Noi)

- Công việc bận rộn là cuộc sống hàng ngày của mình, còn nụ cười thì thường là xuất phát từ niềm vui trong công việc. Nếu bạn cũng bận rộn như tôi thì chắc chắn là bạn cũng sẽ liên tục cười như tôi thôi. Chúc bạn luôn luôn cười như tôi!

- Em là cô gái rất ngưỡng mộ anh Sâm, những lần thấy anh dẫn chương trình thì em phải ngừng mọi công việc để xem anh dẫn chương trình. Em mơ ước một ngày được gặp và xem anh Sâm trực tiếp dẫn chương trình thì thật là hạnh phúc. Nhưng rất tiếc em lại không thể có vé xem anh dẫn chương trình "Hãy chọn giá đúng". Nếu em xin anh đôi vé liệu anh có cho em không? Một cô gái hết sức yêu quý anh Sâm. - (Ngo Thu Trang, 23 tuổi, Nữ, Ta Thanh Oai - Thanh Tri - Ha Noi).

- Rất là khó từ chối một lời đề nghị như của bạn khi bạn nói là rất muốn gặp trực tiếp tôi ở trường quay. Ngày 21/11 tới tôi sẽ ghi hình "Hãy chọn giá đúng", tốt nhất là bạn hãy liên lạc với VTV Web, số điện thoại 04.7714605. Tôi hứa là sẽ gửi cho bạn một đôi vé. Hẹn gặp bạn trong chương trình "Hãy chọn giá đúng" ngày 21/11.

- Nghe nói VTV chuẩn bị xuất hiện một chương trình mới có đúng không anh Sâm - (Nguyen Van Dung, 23 tuổi, Nam, Đồng Nai)

- Đúng là chúng tôi đang chuẩn bị sản xuất chương trình "Ai là triệu phú". Theo dự kiến và nếu không có gì thay đổi thì chương trình sẽ bắt đầu được sản xuất trong tháng 12/2004 và sẽ ra mắt khán giả vào đầu năm 2005.

- Chào anh Sâm, có người cho rằng Lại Văn Sâm là "người của công chúng", suy nghĩ của anh? - (Nguyễn Trọng Thích, 26 tuổi, Nam, 75 Trần Nhân Tôn, Q5)

- Tôi không biết khái niệm "người của công chúng" mà bạn nói là nên hiểu theo nghĩa nào. Tôi thì quan niệm tôi là người được nhiều người biết vì tôi hay xuất hiện trên truyền hình. Tôi nghĩ đấy cũng là một niềm hạnh phúc, nhưng mà đôi khi cũng rất là phiền, chẳng hạn như là tự nhiên một ai đấy đùa cợt đưa ra một thông tin không đúng là mình lập tức phải liên tục trả lời điện thoại...

- Chú ơi, khi dẫn chương trình chú có chuẩn bị trước không, vì chú nói rất hay và dí dỏm - (Nguyen Van Hoan, 21 tuổi, Nam, 230 - to 38 - Duong Hoang Mai - Phuong Hoang Van Thu - Hoang Mai - Ha Noi).

- Tuỳ chương trình thôi, có chương trình thì phải chuẩn bị trước, nhưng phần lớn các chương trình tôi làm thì chủ yếu là ngẫu hứng, đó là các trò chơi, các show trong truyền hình... Nhưng mà tôi không nghĩ rằng tôi dẫn chương trình hay mà đơn giản là tôi chỉ nói ra những cảm nhận của tôi ngay tức thì, có lẽ bạn cảm thấy có thể chấp nhận được vì nó hoàn toàn tự nhiên và phù hợp với bối cảnh đang diễn ra. Chẳng hạn như khi người chơi thắng một giải lớn, thì tôi cũng vui như họ và tôi cũng bộc lộ niềm vui ấy ra chứ không kìm nến niềm vui ấy. Hoặc là trong khi trò chuyện, ai đó nói ra một câu gì đó rất buồn cười thì tôi cũng bật cười một cách tự nhiên chứ không phải chuẩn bị trước để cười.

- Chào anh Sâm! Tuần trước, khi được tin anh bị tai nạn, bọn em rất tiếc thương và cứ xuýt xoa nuối tiếc cho anh và cho khán giả cả nước, nhưng khi biết anh vẫn còn mạnh khoẻ, bọn em đã thở phào nhẹ nhõm và niềm vui còn nhân lên gấp nhiều lần trước đây. Các cụ thường bảo: Người chết đi được sống lại như thế lại sống lâu hơn nhiều đấy, anh có tin như vậy không? - (Minh Hằng, 35 tuổi, Nữ, Thư viện Quốc gia Việt Nam - 31 Tràng Thi - Hà Nội).

- Ôi! Tôi đúng là đang thở phào thật. Tôi tin tất cả những điều bạn nói, và tôi cũng mong là như thế. Cảm ơn bạn.

- Trong những ngày vừa qua, dư luận đã đồn thổi rất nhiều về tính mạng của anh. Anh suy nghĩ gì xung quanh dư luận đó. Phải chăng, cuộc trò chuyện hôm nay một phần cũng để minh chứng cho những tin đồn đó. Cảm ơn anh, chúc anh luôn mạnh khoẻ. - (Dieu Thu, 24 tuổi, Nữ, Ha Noi).

- Tôi bắt đầu nghi ngờ một số câu các cụ nói chưa đúng. Người xưa hay nói "không có lửa làm sao có khói", nhưng nhiều khi tôi đã trải qua, không phải là một lần, như trong trường hợp này: không có lửa mà vẫn có khói.

Thực sự, không giấu gì bạn, cuộc trò chuyện hôm nay là chính do tôi đề nghị vì tôi đã quá mệt mỏi vì hàng ngày phải trả lời hàng trăm cú điện thoại từ khắp nơi trên cả nước hỏi về tin đồn đó. Không biết tin đồn đó xuất phát từ đâu và với mục đích gì, nhưng tôi nghĩ rằng người được lợi nhất là Bưu điện, vì có rất nhiều cuộc điện thoại gọi vào di động cho tôi trong thời gian này.

- Có nhiều người cho rằng anh đã qua già để xuất hiện trước công chúng. Tại sao anh không nhường lại công việc đó cho lớp trẻ? - (Vu Nam Phuong, 30 tuổi, Nam, 25 Trang Thi - Ha Noi).

- Thực ra thì cũng không có ai quy định bao nhiêu tuổi là già đối với nghề MC. Nếu như bạn xem các chương trình truyền hình trên thế giới thì bạn sẽ thấy nhiều ông già 60, 70 tuổi vẫn dẫn các chương trình truyền hình được yêu thích. Tôi so với các ông ấy thì vẫn còn quá trẻ, và khi tiếp xúc với những ông già này thì thực sự họ cũng coi tôi như là con cháu của họ. Ví dụ như là Bob Barker dẫn chương trình "Hãy chọn giá đúng" của Mỹ, năm nay đã gần 80 tuổi, đã 32 năm dẫn chương trình này, và còn nhiều chương trình như "Ai là triệu phú", "Chiếc nòn kỳ diệu"..., dẫn chương trình đều là những người 60, 70 tuổi.

- Chào anh Sâm, anh được nhiều người mến mộ như thế... đã có khi nào chị nhà anh ghen chưa? Và đã có khi nào anh có ý nghĩ muốn "phiêu lưu" một chút không? (tôi hỏi thế có gì không phải anh bỏ quá cho nhé. Cũng chỉ vì nghe anh khuyên là "mạnh dạn nói ra tất cả những gì mình suy nghĩ... đừng có bận tâm tính toán xem nói những điều đó ra sẽ vừa lòng ai, mất lòng ai") - (Orchidvn, 28 tuổi, Nữ, Hải Phòng).

- Nếu tôi biết bạn sẽ hỏi câu này, tôi đã không khuyên các bạn như thế. Dù sao thì cũng rất cảm ơn bạn vì đã đánh giá tôi hơi cao.

- Xin chào anh Sâm! Có lẽ em đã trấn an được mọi người trong công ty, cũng như trong gia đình em là tin đồn về anh là hoàn toàn sai. Vì chiều thứ năm tuần trước em ra sân bay Tân Sơn Nhất để đón người nhà và đã lần đầu tiên được nhìn thấy một nhân vật mà theo em rất nhiều người muốn gặp. Em thấy anh rất trẻ trung so với tuổi của anh đấy! Có phải sự say mê công việc giúp anh có được điều đó? Bất cứ chương trình nào có aanh Sâm dẫn chương trình, em và gia đình cũng không bỏ qua. Phong cách dẫn chương trình của anh làm cho khán giả hết sức thoải mái. Nhìn tấm gương cảa nhà báo kiêm MC Lại Văn Sâm, em cũng mơ ước được tự tin khi nói trước công chúng như anh. Em đã làm MC một vài chương trình về Thể thao nhưng chỉ là Khai mạc và bế mạc giải thôi, nghĩa là học thuộc nội dung trong văn bản, mà không được sáng tạo và xử lý nhiều tình huống như các anh chị trên truyền hình. Em thay mặt cho khán giả TP. HCM chúc anh Sâm thật nhiều sức khoẻ để có sức làm thật nhiều chương trình hay và hấp dẫn, phục vụ khán giả. - (Nguyen Thi Thu Trang, 24 tuổi, Nữ , Petrolimex Saigon)

- Rất cảm ơn bạn! Tất cả những điều bạn nói đều là có lý. Chúc bạn sẽ thành công trong công việc và hạnh phúc trong cuộc sống. hy vọng có một lúc nào đấy sẽ được gặp bạn.

- Em được biết rất nhiều người không thích anh dẫn chương trình. Anh có biết điều đó không? Vì sao? - (Nguyen Thanh Tung, 28 tuổi, Nam , Mai Dich - Ha Noi)

- Tôi biết, bởi vì theo tôi thì chả có ai có thể được tất cả mọi người yêu thích, trừ khi đấy là những bức tượng thật là đẹp.

- Đã nhiều lần tôi định viết đơn tham gia một số chương trình giải trí của Đài Truyền hình nhưng nghe một số người nói những người tham dự hầu như là do quen biết mới gửi đưon được nên lại ái ngại không muốn tham gia. Một số người bạn của tôi đã viết đơn tham dự từ lâu rồi và rất nhiều lần nhưng không thấy hồi âm. Anh cso thể nói gì về điều này? - (Nguyen Vinh Ha, 28 tuổi, Nam , 25 Trang Thi)

- Tôi có thể khẳng định luôn là không có chuyện những người thân quen với Đài Truyền hình mới được chơi. Nếu như ai đó viết đơn lâu mà không được tham dự thì hoặc là không đáp ứng được những yêu cầu của chương trình, hoặc là chưa may mắn, bởi vì bạn có thể hình dung thế này: mỗi một tuần, chỉ có 3 người được chơi trong chương trình "Chiếc nón kỳ diệu", trong khi đó thì mỗi ngày chúng tôi nhận được từ 30 đến 40 đơn đăng ký chơi. Thực ra cũng có lúc tôi đã nghĩ đến việc tăng số lần chơi trong một tuần, khi đó có thể sẽ đáp ứng được nhu cầu của khán giả, nhưng bây giờ thì chưa thể đáp ứng được. Mong bạn thông cảm và đừng từ bỏ ý định tham gia chơi.

- Chương trình "Ai là triệu phú" chỉ có những người nhiều tiền mới được chơi phải không? Thưa ông Lại Văn Sâm? - (Dinh Tuan, 23 tuổi, Nam , Ha Noi)

- Sao lại chỉ có người nhiều tiền mới được chơi? Tất cả những người chúng tôi mời đến chơi có phải mất đồng tiền nào đâu. Ngược lại, BTC mời họ đến chơi và tạo mọi điều kiện để những người được mời có thể đến chơi được. Ví dụ như chúng tôi còn chi trả tiền vé, lo khách sạn cho người chơi ở nơi xa đến.

- Với tư cách là Trưởng Ban Biên tập VTV3, anh có cảm nhận "Chiếc nón kỳ diệu" đang ngày càng đuối sức trong việc kéo khán giả ngồi trước máy thu hình mỗi trưa thứ 7? - (Đào Quang Trí, 24 tuổi, Nam, Trà Kha, Bạc Liêu)

- Thực ra vẫn rất nhiều người thích chương trình này. Tôi không nghĩ là nó bị đuối sức, vì qua những bản điều tra khán giả mà tôi nhận được thì đấy vẫn là một trong những chương trình đông khán giả nhất của VTV. Tôi hy vọng rằng đấy chỉ là cảm nhận của riêng bạn. Xin cảm ơn!

Chú Sâm ơi! Tại sao ở cương vị Trưởng Ban biên tập mà chú ăn mặc vẫn giản dị và vui tính nữa vậy? - (Nguyen Van Ninh, 17 tuổi, Nam, lop 12A7, truong PTTH Lien Ha, Đong Anh, Ha Noi)

- Bây giờ chú muốn hỏi cháu: Vậy thì tại sao ở cương vị Trưởng Ban biên tập lại phải ăn mặc cầu kỳ và khó tính???

(Theo VTV)

 

Về đầu trang 

Trung Hiếu: Người bị... ghét nhiều nhất trong năm 2004?

Trung Hiếu đã thể hiện quá tốt nhân vật Khang trong bộ phim "Đường đời". 25 tập phim, 25 tuần nhân vật đáng ghét kia xuất hiện. "Tạo được những cung bậc cảm xúc trong khán giả, từ yêu thương đến ghét và cao trào là... "căm thù" - luôn là mong ước của mình khi đóng vai phản diện", Trung Hiếu tâm sự.

Càng về cuối, càng thêm xấu xa

Trong kịch bản, chỉ là những con chữ. Là diễn viên, mình có thêm - bớt lời thoại cho gần với nhân vật Khang hơn. Mình đã suy nghĩ nhiều trong việc tạo ra ngoại hình cho Khang. Bởi xuất phát điểm của anh chàng này là một người nông dân cho nên dù có thể hiện sự gian ác cũng phải bộc trực, nông nổi; không đến mức nham hiểm, đầy mưu mô như những người có học. Xác định rõ như thế, mình cảm thấy rất tự nhiên trong việc thể hiện sự hèn hạ, nhố nhăng, nham nhở của nhân vật. Càng về cuối, Khang lại càng trở nên xấu xa, đớn hèn, luôn hằn học với đời. Cái ác được đẩy lên tột đỉnh: phá bạn đến cùng, tới lúc cùng quẫn trở thành người phi nhân tính.

Cảnh quay lâu nhất

Cảnh Khang say rượu trở về nhà nhìn thấy Hải đang chăm sóc Hà - người yêu của mình, thì không vào nhà để nói chuyện như một ngời đàn ông mà bỏ đi. Riêng hành động đó cũng phải thể hiện làm sao để nổi bật lên sự hèn hạ, yếm thế của anh ta. Để rồi đến khuya trở về, anh ta đạp cửa xông vào nhà, đánh đập người yêu, rồi khóc, rồi cười, tự sỉ vả mình. Riêng cảnh quay này phải thực hiện lại rất nhiều vì đạo diễn không muốn cắt vụn cảnh mà tập trung vào một cú máy làm cho cảnh diễn sinh động hơn, cảm xúc trở nên liền mạch. Quay đi quay lại nhiều cũng vì có thể được rồi nhưng đạo diễn vẫn muốn làm thêm "đúp" mới để chọn ra một cảnh thật ưng ý.

Cảnh quá nhập tâm

Thường là những cảnh mà Khang ghen tức với Hải, tìm mọi cách để hãm hại bạn. Có lần Trung Hiếu rủ một người bạn đến xem mình diễn. Quay đi quay lại một lúc chẳng thấy bạn đâu. Đến lúc gọi điện mới biết lý do: vì chứng kiến Khang độc ác, đê tiện quá nên ghét luôn cả Trung Hiếu. Người bạn đó đã khóc thương cho nhân vật Hải vì bị hãm hại, vì gặp phải thằng bạn quá đểu cáng nên... giận lây!

Bị ghét lâu

Chắc chắn là thế. Vai diễn này có nhiều đất diễn, cái xấu được đẩy đến tận cùng. Tuy ghét nhưng mọi người vẫn rất thương hại Khang vì bản thân anh ta rất cô đơn, luôn mang sẵn trong lòng mặc cảm tự ti mới dẫn đến những phản kháng đột phát, những hằn học với bạn. Có lần cùng bạn đi uống bia, tự nhiên chủ quán lại gần làm quen, tay bắt mặt mừng, phải uống bằng được với mình mới thôi. Ông ấy bảo dù bận mấy, chủ nhật nào cũng ngồi xem phim này. Lại khen sao mà mình đóng hay thế (cười). Bà vợ ông ta thì "căm thù" ngùn ngụt: sao lại có thằng đểu đến thế, hèn hạ đến thế. Hôm vừa rồi chở bạn đi chợ, mình đứng phía ngoài đợi. Nghe bạn mình kể các bà bán hàng nhìn thấy mình lập tức bàn tán: sao mọi lần toàn vai tốt, hiền lành, bị bắt nạt thế mà tự nhiên vào vai này... ghét thế không biết! Tạo được những cung bậc cảm xúc trong khán giả, từ yêu thương đến ghét và cao trào là... "căm thù" - luôn nằm trong mong ước của mình khi đóng vai phản diện.

Quay ngược 1800

Trước đây mình từng là một anh chồng hay ghen đến mức mất vợ (Đồng quê xào xạc), là gã chuyên tìm cách phá đám, o ép người tốt (Trò đùa của thiên lôi) nhưng đến Đường đời mới bị khán giả ghét thế này. Đây cũng là lần mình có một vai diễn đúng nghĩa. Khi mới nhận vai, mình cũng lo lắng lắm. Nhưng cứ nghĩ thử liều một lần xem sao. Phải nói là khi Trung Hiếu đóng vai Khang, cả đạo diễn và mình đều là người dũng cảm. Khang trái ngược hẳn với tính cách của mình và những nhân vật đã diễn. Vì quay ngược 1800 như vậy nên chắc chắn sẽ gặp khó khăn nhiều hơn, đòi hỏi diễn viên phải có sự chuẩn bị kỹ và tìm hiểu sâu hơn về con người này. Mình đã tạo nên những thay đổi từ cử chỉ, lời nói, hình thức, trang phục, tóc tai, giành nhiều thời gian để hoá thân vào nhân vật. Dụng công như thế nên mình mới thấy thú vị.

(Theo TCTH)

Về đầu trang

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Triển lãm ảnh báo chí: Hà Nội trên đường đổi mới (16/11/2004)
Rối Thăng Long tham dự Festival quốc tế Athen 2004 (16/11/2004)
Tin văn hoá trên các báo ra ngày 16/11 (16/11/2004)
Tin văn hoá trên các báo ra ngày 15/11 (15/11/2004)
Chuyện của một ông vua chó mèo (13/11/2004)
Có một vở múa mang tên "mini@tures" (13/11/2004)
Tin văn hoá trên các báo ra ngày 12/11 (12/11/2004)
Tin văn hoá trên các báo ra ngày 11/11 (11/11/2004)
Công chiếu phim kinh điển của Tây Ban Nha tại VN (10/11/2004)
Tin văn hoá trên các báo ra ngày 10/11 (10/11/2004)
"Phố phường thứ 37": lễ hội văn hóa độc đáo tại HN (10/11/2004)
Tin văn hoá trên các báo ra ngày 9/11 (09/11/2004)
Tin văn hoá trên các báo ra ngày 8/11 (08/11/2004)
Say phiêu cùng ''9+'' (06/11/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang