"Góc cạnh cuộc đời" - tiếp tục những tự sự của D. Beckham
16:13' 14/02/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Chúng ta đã từng biết tới một David Beckham - một cầu thủ với tài năng thiên phú, đầy cá tính, nổi tiếng cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời. Sự nghiệp bóng đá và những gì liên quan tới anh đều thu hút sự chú ý của hàng triệu người hâm mộ. Năm 2001, cuốn tự truyện đầu tiên của anh ra đời gây nên một "cơn sốt", và giờ đây, anh lại tiếp tục "mở lòng" qua My side - Góc cạnh cuộc đời.

Bìa sách "My side".
 

Chàng trai vàng nước Anh hơn 3 năm qua đã đối đầu với những thử thách, thăng trầm không thể nào quên. Đầu tiên là chuyện xung đột với HLV Ferguson với 4 mũi khâu trên mí mắt, đã trở thành đề tài nóng bỏng cho báo giới một thời. Tiếp đó là dáng dấp gã cao bồi thổ dân trong cuộc đối đầu với Real Madrid bên ngoài quán bar miền Viễn Tây nước Mỹ trong đoạn phim quảng cáo đầy ấn tượng. Anh giã từ chiếc áo thân thuộc số 7 của M.U để khoác chiếc áo mới mang số 23 ở đất nước bò tót. Sau chuyến chinh phục gây náo loạn châu Á, David Beckham cuộc thử thách khẳng định mình trên chương trình truyền hình đặc biệt toàn cầu đầu năm 2004 The "Real" Beckham - Star World với hàng trăm triệu khán giả...

Đôi uyên ương Beck - Posh.

Thế nhưng, ít ai trong chúng ta biết tới những gì rất thực và gần gũi mà Beck kể lại trong cuốn tự truyện My side. Những uẩn khúc, niềm vui và nỗi buồn, những gì vừa mới trải qua đã ảnh hưởng sâu sắc đến tương lai và hướng đi của chàng cầu thủ đặc biệt này sẽ lần lượt lật mở trước mắt bạn. Mở đầu cuốn sách, anh đã dành nhiều trang nói về những cảm xúc mới mẻ và phấn khích khi lần đầu tiên đặt chân tới Tây Ban Nha: "Hôm nay, ngày 2 tháng 7, cuộc phiêu lưu với Real đã bắt đầu. Tất cả chúng tôi sẽ trở thành một phần của những gì sắp diễn ra ở đây: cá nhân tôi được chuyển sang chơi cho một CLB mới, một đất nước mới, nhưng đến với Tây Ban Nha sẽ là cả một gia đình. Tôi muốn mọi người trong gia đình cùng nhau chứng kiến những điều mà chúng tôi đã quyết định dấn thân vào, nhưng thành thật mà nói, tôi cần được gia đình nâng đỡ... Ngay từ khoảnh khắc chúng tôi đặt chân xuống phi trường vào lúc 1 giờ 30 chiều thứ ba, tôi đã biết rằng mỗi phút trôi qua sẽ đều mang ý nghĩa đặc biệt...".

Với chiếc áo số 23 của Real.

Một đoạn khác, anh mô tả cảm xúc đầu tiên về giây phút được đặt chân trên sân tập của Real: "Phải mất vài giây mắt tôi mới thích ứng được khi bước ra ngoài dưới ánh nắng trời rực rỡ. Tôi chạy tới khoảng trống giữa hàng rào và một vài quả bóng được ném về phía tôi. Tôi biết đá bóng là nghề nghiệp của mình. Vờn bóng, tâng bóng, kiểm soát quả bóng, giữ mãi nó trên không, những trò lạ lùng này đã trở thành bản năng thứ hai của tôi. Nhưng ở đây, trên khoảng sân này, trước cả ngàn cổ động viên đang háo hức: hãy cho chúng tôi xem khả năng của anh nào? Thực lòng mà nói, tôi thấy mình hơi đơn độc, mặc dù sự đón tiếp nồng nhiệt tôi nhận được từ madridistas (cổ động viên của Real) này là tất cả những gì tôi có thể mơ ước..."

Cuốn tự truyện gần 450 trang lần này của Beck gồm 14 chương. Mỗi chương kể về một chặng đường cuộc đời mà anh đã đi qua, trong đó đáng chú ý là những trang anh viết rất xúc động về thời thơ ấu bên người cha yêu bóng đá và ông thầy huấn luyện viên người Scotland rất nhiệt thành trong việc đào tạo, "hơi giống ông Alex Ferguson sau này". Về mẹ, anh viết: "Mẹ tôi cũng khóc khá nhiều trong suốt quãng thời gian vài tháng từ lúc tôi ký hợp đồng cho đến khi tôi vào đội trẻ (YTS) của United. Nhưng tôi biết tận trong đáy lòng, mẹ hãnh diện về tôi cũng như cha tôi vậy.... Không bao giờ tôi bị buộc phải cố gắng xứng đáng với lòng kỳ vọng của cha mẹ mình. Chẳng qua kỳ vọng của cha mẹ cũng chính là kỳ vọng của tôi, là xuất phát điểm cho những gì tôi mong mỏi ở bản thân mình. Thậm chí ngay bây giờ, khi đã có gia đình và sự nghiệp riêng nên ít có dịp gặp cha mẹ nhưng tôi vẫn tự phán xét mình theo tiêu chuẩn tôi học được từ hai người".

Về mối quan hệ căng thẳng giữa mình với HLV A. Ferguson, Beck tâm sự: "HLV luôn nghĩ gia đình làm tôi xao nhãng khỏi những công việc nghiêm túc của bóng đá. Ông đã nhắc nhở tôi quá nhiều kể từ khi tôi gặp Victoria. Ông nghĩ cuộc sống gia đình của tôi đã cản trở con đường của tôi và của ông ta. Từ lâu tôi đã quyết định đây chẳng phải là chuyện đáng tranh cãi. Tôi sẽ không cố gắng thuyết phục ông rằng được làm một con người đúng nghĩa thì chỉ có thể tốt hơn cho con người cầu thủ của tôi. Rõ ràng ông ta có chỉ trích bao nhiêu đi chăng nữa thì tình yêu của tôi đối với gia đình cũng không bị lay chuyển".

Đặc biệt, với My side, bạn sẽ bước vào thế giới bóng đá chuyên nghiệp với tất cả vinh quang và thảm bại, với những cảm xúc chân thật của chàng cầu thủ lừng lẫy trước, trong và sau mỗi trận đấu quan trọng. Sách còn tập hợp những hình ảnh và thông tin mới nhất về Beckham. Cuốn sách này tung ra cuối năm 2003 là một sự kiện lớn trong lĩnh vực xuất bản thế giới với số lượng ấn bản lên đến kỷ lục trong những  tuần đầu phát hành. Riêng tại Hội chợ sách Quốc tế tại Frankfurt 10/2003, cuốn sách này đã bán được hơn nửa triệu bản.

Hãy bước vào "góc cạnh cuộc đời" của Beck! NXB Trẻ và Ban biên tập First News trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc. Sách phát hành tại Nhà sách Lê Quý Đôn, 11H Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM.

  • Túc Hạnh
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Quà tặng mang vị ngọt tình yêu (14/02/2004)
Thực đơn cho... tình yêu (14/02/2004)
Giao lưu trà đạo Nhật - Việt Sencha-do (14/02/2004)
Chân dung phụ nữ miền Nam trong kháng chiến chống Mỹ (13/02/2004)
Nhóm AC&M và vol.2 "Xin chào" (13/02/2004)
Chocolate - "Món quà ngọt ngào" cho Valentine's Day (12/02/2004)
Bạn có muốn tham dự 'Ngày Valetine' miễn phí? (11/02/2004)
Chương trình ca nhạc từ thiện "Theo khát vọng trái tim" (11/02/2004)
Nghệ thuật cắt tỉa củ quả (11/02/2004)
“Giải mã những hương vị tình yêu” (10/02/2004)
Nhà văn Vũ Bão: Bây giờ hội viên thì nhiều, nhà văn thì ít... (10/02/2004)
Ngày Tình yêu, cùng lắng trong ''Chốn xưa ta về''... (10/02/2004)
Bún đậu mắm tôm - quà trưa đắt khách (09/02/2004)
Triệu đóa hoa hồng cho Lễ tình nhân (09/02/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang