Đón Tết tại khách sạn: vui như ở nhà
10:50' 17/01/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Cho đến lúc này, các khách sạn đã hoàn chỉnh chương trình Tết Giáp Thân phục vụ khách, đặc biệt là khách Việt kiều về đón Tết tại quê hương. Mỗi khách sạn mỗi vẻ, nhưng cùng chung ý nghĩa là tạo ra không khí ấm nồng hơi thở Tết truyền thống của người Việt Nam. 

VietNamNet xin giới thiệu một số địa chỉ tại Hà Nội và Huế.

Khách sạn Horison: tổ chức múa lân mừng năm mới

Những nét đặc sắc của văn hóa Tết Việt Nam sẽ hiện diện tại khách sạn Horison. Mâm ngũ quả và bánh chưng cổ truyền - tượng trưng cho sự ngưỡng mộ, lòng thành kính và sự biết ơn của người dân đối với trời đất và ông bà tổ tiên - sẽ được trưng bày và bán tại đây mở đầu cho những ngày tràn ngập không khí Tết. Đặc biệt trong ngày đầu năm mới - mồng một Tết - sẽ có chương trình múa lân phục vụ khán giả vào lúc 12-13h và 18h30-19h30.

Ngoài ra đến với Horison, khách còn được thưởng thức tài nghệ vẽ tranh của các họa sĩ nổi tiếng và nếm thử món bánh chưng truyền thống của Việt Nam.

Địa chỉ: 40 Cát Linh, Hà Nội.
Điện thoại: 04 7330808
Email: sales@hanoihorisonhotel.com.vn

Hilton Hanoi: ở khách sạn như ở nhà

Khách sạn Hilton Hanoi Opera sẽ đón Tết theo cách truyền thống. Đại sảnh được trang trí với hoa đào và quất được đặt mua từ làng hoa Nghi Tàm nổi tiếng của Thủ đô. Cũng tại đại sảnh, khách có thể thưởng thức các tiết mục do dàn nhạc dân tộc trình tấu. Ngày Tết Việt Nam tại Hilton còn rất đáng nhớ với các món ăn truyền thống. Tại các nhà hàng của khách sạn, thực đơn đã được chuẩn bị để  giới thiệu các món ăn truyền thống của Việt Nam và Trung Quốc. Tại nhà hàng quốc tế Chez  Manon, khách có thể thưởng thức những món ăn Việt Nam được chế biến cầu kỳ như gà quay xôi chiên, tôm rang me, chè xoài, chân châu sữa dừa, những món nộm thường được các bà nội chợ chế biến trong dịp Tết như nộm đu đủ bò khô, nộm ngó sen tôm hùm, hay những món quà dân dã như mứt bí, mứt dừa. Tại nhà hàng Trung Hoa Turtle’s Poem, khách sẽ được thưởng thức các món ăn truyền thống của người Trung Quốc được chế biến bởi chính tay những đầu bếp Trung Hoa, nổi tiếng với món vịt quay Bắc Kinh và các món ăn được chế biến từ cá.

Địa chỉ: 2 Lê Thánh Tông,  Hà Nội
Tel: 04 9330500
Email:
nguyen.dahuong@hilton.com

Sofitel Metropole: cùng khách thăm chợ hoa xuân

Năm nay, Sofitel Metropole Hà Nội đón cái Tết thứ tư của thiên niên kỷ mới theo phong cách cổ truyền ấm cúng. Vẫn giữ nguyên ý tưởng “Mặt đất – Mặt trăng – Nước và tinh tú” với mùa xuân là tín hiệu của hy vọng, tiết trời trở nên ấm áp, vạn vật đâm chồi, nảy lộc, con người và thiên nhiên giao hòa với nhau. Nhưng màu sắc năm nay dường như trầm xuống, ấm áp hơn, dung dị hơn.

Từ hai năm nay, trong chương trình vui Tết Nguyên đán ở Sofitel Metropole Hà Nội có thêm hoạt động tổ chức cho khách du lịch nước ngoài đi thăm chợ hoa xuân Hà Nội, khám phá thú thưởng hoa của người Hà Nội với sự giúp đỡ của nhân viên nhà hàng Spices Garden. Hòa mình vào dòng người tấp nập chuẩn bị đón Tết, du khách sẽ hiểu thêm phần nào phong cách sống lịch lãm của người Tràng An.

Các hoạt động văn hóa phục vụ Tết Nguyên đán cũng rất phong phú và đặc sắc. Múa dân tộc tại nhà hàng Spices Garden từ 16-25/1, mỗi tối theo một phong cách khác nhau. Riêng tối thứ tư ngày 21/1 (tối 30 Tết), tại Spices Garden sẽ giới thiệu một số điệu múa truyền thống, hát trầu văn, quan họ Bắc Ninh, múa chèo và nhiều loại hình giải trí khác

Địa chỉ: 15 Ngô Quyền, Hà Nội
Tel:  04 826 6919
Email: pr@sofitelhanoi.vnn.vn


Khách sạn Morin Huế: chia vui với khách bằng âm nhạc cung đình

Chương trình âm nhạc cung đình lớn sẽ đến với khách trong đêm Giao thừa với sự tham gia của gần 30 nghệ sĩ đến từ Đoàn nghệ thuật Truyền thống Huế (Trung tâm Bảo tồn Cố đô Huế). Trong chương trình, các nghệ sĩ sẽ thể hiện những bản đại nhạc, những điệu vũ nằm trong hệ thống nhã nhạc của Huế. Bên cạnh đó, khách còn được thưởng thức những bản ca Huế điển hình. Theo đại diện của khách sạn, các tiết mục tham gia trong chương trình là những tinh của của nghệ thuật ca múa cung đình.

Cùng trong đêm Giao thừa, trong vai các ông PHÚC, LỘC, THỌ, các nhân viên của khách sạn sẽ tặng khách "lì xì" năm mới, theo phong tục truyền thống của Việt Nam. Tham gia chào đón năm mới còn có đội múa lân của khách sạn. Trong đêm đầu tiên của năm Giáp Thân, tại khách sạn sẽ lại có một đêm trình diễn Âm nhạc cung đình đặc biệt.

Địa chỉ: 30 đường Lê Lợi, TP. Huế
Tel: 054 823526
Email: sgmorin@dng.vnn.vn

Khách sạn Hương Giang: cùng khách thả hoa đăng trên sông

Chương trình biểu diễn nghệ thuật kéo dài từ 19h30 đến 24h trong ngày cuối cùng của năm mới là lời chúc mừng gửi tới những người đón Tết tại khách sạn. Các tiết mục Nhã nhạc truyền thống kết hợp với những bản ca Huế mượt mà sẽ làm nên một đêm diễn tràn đầy sắc xuân. Khách sạn cũng tổ chức cho khách thả hoa đăng trên sông Hương. Trong ngày năm mới tại mỗi phòng có khách ở, sẽ có những lọ hoa tươi đặc trưng của ngày Tết Việt Nam.

Những ngày đầu năm mới, các chương trình âm nhạc truyền thống sẽ diễn ra thường xuyên tại khách sạn.

Địa chỉ: 51 Lê Lợi, TP. Huế
Tel: 054 822122
Email: hghotel@dng.vnn.vn

  • H.P

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
TP.HCM: Đi đâu nghe nhạc ngày Tết? (16/01/2004)
Bánh đúc miền quê (16/01/2004)
Bạn muốn khám phá nền văn hóa Pháp? (16/01/2004)
Lê Hiếu và album mới: Bình yên (16/01/2004)
Chè sen xứ Huế (16/01/2004)
Đặc sản vịt xứ Lạng (16/01/2004)
Ẩm thực Chợ Lớn (16/01/2004)
Tóc đuôi gà - sách mới của NXB Kim Đồng (16/01/2004)
Cẩm Ly Vol 5: Có những chiều em đến (16/01/2004)
P.N Thường Đoan - người miệt mài "Đếm cát" (13/01/2004)
"Điêu tàn" và nét nhân bản của người lưu giữ văn hóa Chàm (12/01/2004)
Nhà văn Sơn Nam với công trình khảo cứu về con người Nam Bộ (09/01/2004)
Sách mới về Carpenters bất hủ (06/01/2004)
Tủ sách Tuổi mới lớn - hành trình đến con số 100 (02/01/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang