Đã bán tại chợ 2 bộ phim VN cho Malaysia
18:39' 25/03/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Hội chợ phim Hong Kong 2005 vừa kết thúc tối 24/3g. Trong số hơn 10 phim VN được giới thiệu tại Hong Kong Filmart, chỉ có 39 độ yêu Khi đàn ông có bầu là bán được cho nước ngoài.

Soạn: AM 327535 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Một góc Hội chợ phim Hong Kong 2005.

Hội chợ quốc tế Hong Kong về truyền hình và phim vừa kết thúc tối qua tại Trung tâm hội chợ triển lãm Hong Kong với sự tham gia của hơn 300 hãng phim từ hơn 40 nước trên thế giới. Hội chợ phim Hong Kong 2005 theo đánh giá của đại diện VN Media, Công ty chuyên phân phối và giới thiệu phim VN thì đây là hội chợ lớn và có nhiều hoạt động đa dạng do kết hợp với việc kỷ niệm 100 năm điện ảnh Hong Kong. Năm nay do mối quan hệ tốt và có sự đàm phán trước đó nên Việt Nam được dành cho một vị trí rất tốt ở Hội chợ, ngay trước cửa ra vào của một trung tâm hội nghị lớn nên thu hút được sự chú ý của rất nhiều người làm trong lĩnh vực điện ảnh. Việc quảng bá cho phim Việt Nam tại hội chợ lần này không gặp quá nhiều khó khăn bởi lẽ các hãng phim đã có kinh nghiệm hơn và chuẩn bị kỹ tư liệu để giới thiệu cho chính mình tại hội chợ

Soạn: AM 327537 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Dàn diễn viên trong "39 độ yêu".

Năm nay Việt Nam chọn hầu hết những bộ phim có chất lượng, đáp ứng được mặt bằng chất lượng của quốc tế dự Hong Kong Filmart. Về phía phim truyền hình có 39 độ yêu, Lẵng hoa tình yêu, Dốc tình, Công ty thời trang, phim nhựa chào hàng lần này là Mùa len trâu, Thời xa vắng Khi đàn ông có bầu. Bà Ngô Thị Bích Hạnh, GĐ VN Media cho biết đã có hai phim đã được bán cho Malaysia là 39 độ yêu Khi đàn ông có bầu đa số đều nhờ mối quan hệ có sẵn còn những phim còn lại chắc chắn phải đàm phán thêm mới có thể bán được. 39 độ yêu là phim truyền hình dài tập được quay bằng công nghệ số nên hãng có thể chuyển dễ dàng sang phim nhựa để bán cho nước ngoài. Đây là cách làm chưa có tiền lệ ở VN trong khi trên thế giới đây là cách làm phổ biến. Tuy tính chất của Hong Kong FILMART là quảng bá thương hiệu, tạo lập quan hệ nên chỉ có một số ít phim có thể bán được ngay trong hội chợ.

  • H.T

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Không có chỗ cho diễn viên trẻ? (24/03/2005)
Xem minh tinh Hàn Quốc trong… phim ma Việt Nam? (22/03/2005)
Mang phim ta đi chợ để ngó phim Tây? (21/03/2005)
Những ngôi sao mới mọc trên bầu trời Hollywood (20/03/2005)
Hậu Cánh diều vàng 2004: Hội chứng giải nhì? (18/03/2005)
Cánh diều vàng 2004: "Điện ảnh VN đang trở lại số 0"? (16/03/2005)
Phim thị trường và phim nghệ thuật: Cuộc đấu không cân sức! (16/03/2005)
''Gió thiên đường'' hội tụ toàn người đẹp (14/03/2005)
Cánh diều 2005 và những dự định không thành (11/03/2005)
Nội dung truyền hình cần phong phú và có ích hơn (10/03/2005)
"Công ty thời trang": Xem để "buôn dưa lê" (10/03/2005)
Đạo diễn trẻ làm phim nhựa: Gió đã xoay chiều (10/03/2005)
Bàn cách phát triển phát thanh, truyền hình (09/03/2005)
"Nữ tướng cướp" lập kế hoạch hốt bạc (04/03/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang