NM Bình Minh: ''Tôi đóng vai du côn cũng ra trò đấy!''
07:37' 21/09/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Với vóc dáng lý tưởng, khuôn mặt hiền nhưng hơi ''lạnh'', Bình Minh được đánh giá là một trong những nam người mẫu ''đắt giá'' nhất hiện nay. Lĩnh vực điện ảnh dù mới chạm chân vô nhưng qua một số phim do anh thể hiện, người xem nhận thấy năng khiếu diễn xuất khá ''ngọt'' của chàng trai này.

Soạn: AM 143870 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
NM Bình Minh.

Sinh ngày 5/11/1981 ở Lạng Sơn, khi học cấp II Bình Minh là một cậu bé ít tiếng và hơi lầm lì. Minh gây chú ý với các bạn nữ thuở đó không phải là một gương mặt bảnh trai mà bởi chiều cao ''quá cỡ''. Năm thứ 2 ở giảng đường Đại học, lần đầu tiên Bình Minh được mời tham gia một vai thứ trong bộ phim Nước mắt của biển. Đây là vai diễn phản diện, đòi hỏi người thể hiện có tính quan sát cao. ''Một anh chàng du côn, thuộc dạng đâm thuê chém mướn.  Đây là thách thức lớn đối với tôi. Lo lắng, vất vả trong quá trình thực hiện bộ phim rồi cũng qua. Cuối cùng tôi cũng hoàn thành vai diễn một cách... tàm tạm (cười)'' - Bình Minh thổ lộ.

Tốt nghiệp Khoa Lái tàu Đại học Hàng Hải, Bình Minh vào TP.HCM và hoạt động trong lĩnh vực biểu diễn, chụp ảnh mẫu, làm mẫu cho các video clip và đóng phim quảng cáo, tạm thời gác nghề chính qua một bên. Sau 2 năm bươn trải ở TP.HCM, anh chưa tích cóp được khoản tiền đủ để mua một mảnh đất nhỏ. Hiện nay, Bình Minh vẫn đang thuê nhà trọ và cô đơn một mình một ''chốn''. ''Tự thuê nhà, lo tất mọi việc từ A đến Z. Ban ngày do bận bịu cộng việc tôi dường như không có thời gian cho riêng mình. Đêm đêm mới thấy sự cô đơn bủa vây xung quanh và nhớ nhà đến nao lòng... Nhưng dù thế nào thì tôi vẫn phải làm việc, cố gắng phấn đấu vì con đường mà mình đã chọn - NM Bình Minh tâm sự.

VietNamNet vừa có cuộc trò chuyện nhanh với siêu mẫu nam Bình Minh.

 - Học chuyên ngành về lái tàu, nhưng Bình Minh lại chọn nghề người mẫu để lập thân, vì sao có sự thay đổi này?

- Minh luôn nghĩ công việc nào cũng có khó khăn riêng. Điều quan trọng là mình có yêu nó thực sự hay không. Với Minh, diễn thời trang là một đam mê. 19 tuổi, Minh chập chững bước vào nghề người mẫu khi đang là sinh viên trường Hàng Hải. Tốt nghiệp Đại học, Minh mới xác định chính thức theo đuổi nghề này và quyết định vô Nam. Thời gian đầu sợ mẹ lo lắng và không đồng ý Minh đã phải nói dối vào TP.HCM để quay quảng cáo. Một thời gian sau khi đã ổn ổn Minh mới nói quyết định ở lại nơi đây để lập nghiệp. Lúc đó, mẹ Minh cũng bất ngờ nhưng không phản đối, bà dặn: ''Con hãy cẩn thận hơn trong cuộc sống khi ở một mình!''. Đến nay, sau gần 2 năm theo đuổi nghề này Minh rút ra một điều rằng, nó khó hơn mình tưởng rất nhiều. Nếu không biết giữ mình sẽ bị cám dỗ dễ dàng như chơi. 

Bình Minh trong cuộc thi tìm kiếm siêu mẫu nam quốc tế Manhunt International 2002.

- Có phải ''ngại'' điều ấy mà gần đây Bình Minh lơ là công việc người mẫu, dành nhiều thời gian cho việc đóng phim? Với Bình Minh, làm người mẫu và diễn viên, nghề nào khó hơn?

- Là một bạn trẻ ai cũng muốn khám phá, tìm tòi ở nhiều lĩnh vực khác nhau, Minh cũng vậy! Tiếp xúc với nghề người mẫu cũng là dịp để Minh học hỏi nhiều điều. Còn với công việc diễn viên, bước đầu khi tham gia Minh cũng bỡ ngỡ và gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn quyết định thử sức ở một nghề mà nhiều đồng nghiệp đã từng làm.

Mỗi một lĩnh vực có một khó riêng. Đối với Minh, điều khó khăn khi bước sang lĩnh vực điện ảnh là có quá ít kinh nghiệm.  Nhưng cũng may vì trước khi đóng phim Minh từng tham gia rất nhiều video clip. Dù là đi quay ca nhạc nhưng nó đòi hỏi người đóng phải thể hiện được tính cách nhân vật. Minh cũng đã có đôi chút về diễn xuất trước ống kính cộng thêm khoảng thời gian tham gia người mẫu. Do vậy, hai cái đó giúp đỡ Minh phần nào trong vai trò diễn viên. Trong thời gian đóng phim, Minh vẫn phải xem thêm nhiều phim khác để học hỏi thêm kinh nghiệm. Một số anh chị đi trước cũng chỉ bảo Minh rất nhiều. Cụ thể trong phim Công ty thời trang (đạo diễn Đinh Đức Liêm), Minh tham gia đóng cũng được sự  hướng dẫn của diễn viên Ngọc Ánh.

- Được biết vai Nguyên trong phim ''Công ty thời trang'' dài 15 tập mà Bình Minh đảm nhiệm là một chàng trai hiền lành, vững vàng trong công việc nhưng lại vụng về trong chuyện tình cảm.... Điểm gì ở chàng trai đó giống Bình Minh ngoài đời?

Nguyên trong phim có một nét giống Bình Minh là cũng hiền lành (cười khúc khích). Thêm một điểm giống nữa ở cả Minh và Nguyên đều thiếu kinh nghiệm trong vấn đề tình cảm. Nói thật lòng Minh là người rất vụng về trong chuyện yêu đương. Có lẽ vì thế mà.... Xin nói thêm về ''Công ty thời trang'', đây là bộ phim truyền hình dài tập đầu tiên mà Minh tham gia đóng vai chính. Bởi vậy Minh đầu tư rất nhiều cho vai diễn này. 

Người mẫu Bình Minh từng đoạt 2 giải:

- Siêu mẫu ấn tượng tại Cuộc thi Tìm kiếm siêu mẫu nam quốc tế Manhunt International 2002 tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc.

- Nam người mẫu xuất sắc nhất năm 2003.

 - Mặc dù mới kiêm thêm nghề diễn viên, nhưng tính ra Bình Minh đều đã được vào cả vai chính diện lẫn phản diện. Xem ra gương mặt ''hiền hiền'' của Bình Minh hợp hơn với những vai chính diện, vậy khi đảm nhiệm những vai phản diện Minh có thấy khó không?

- Từ khi bắt đầu đóng phim đến giờ, Minh có may mắn là được 2 lần thử sức ở vai phản diện. Lần đầu tiên ở phim Nước mắt của biển và mới đây nhất là trong Một thẻo nhân tình (đạo diễn Hùng Phương). Thời gian đóng phim Một thẻo nhân tình, Bình Minh rất hồi hộp bởi vai đó hoàn toàn trái ngược với con người của Minh. Trái ngược 1800 với Minh: Một ''thằng cha'' cực kỳ đểu luôn!  Nói thật lúc đầu khi nhận kịch bản này Minh còn chần chừ không dám nhận vai vì sợ vào vai này sẽ mất hình tượng trước mắt công chúng. Nhưng rút cuộc Minh cũng quyết định nhận lời bởi vai này có nhiều tính cách. Minh nghĩ đã là một diễn viên thì cơ hội được thử nhiều vai rất ít. Mỗi khi được đạo diễn giao cho các vai phản diện, khi đã nhận lời là Minh đều phải đi thực tế và quan sát ở cuộc sống đời thường. Gần đây khi chuẩn bị tham gia vào vai một tay phe vé, Minh đã bỏ ra một số buổi đến rạp Hưng Đạo để xem các tay ''cò xịn'' cò kè giá cả, lên xuống như thế nào để khi hoà nhập vào vai diễn đỡ bị ''chênh''. Minh đóng vai du côn cũng ra trò đấy!?. 

NM Bình Minh.

 - Xu hướng hiện nay ngày càng có nhiều người mẫu chuyển sang làm ca sĩ, Bình Minh có nghĩ một ngày nào đó sẽ ''lấn sân'' ở lĩnh vực ấy?

 - Minh nghĩ cái đó cũng tùy theo khả năng của từng người. Cụ thể như người mẫu Hồ Ngọc HàHứa Vĩ Văn cũng từng làm người mẫu sau đó chuyển sang lĩnh vực ca hát bởi vì các bạn đó thấy mình có khả năng hát được. Còn Minh thì tự nhận mình hát không được nên nghĩ sẽ chẳng bao giờ nhảy sang nghề đó. Minh chỉ dám 'bon chen'' sang lĩnh vực điện ảnh thôi, như vậy đã là quá tham lam rồi!

- Nhưng tuổi thọ của người mẫu rất ngắn, nghề diễn viên cũng không ổn định, sao Minh không theo học một khoá đào tạo người mẫu chuyên nghiệp để sau này trở thành ''giảng viên'' nhỉ?

- Đối với một người mẫu như Bình Minh và cũng như nhiều đồng nghiệp khác đang khát khao có một nơi đào tạo nghề người mẫu một cách chuyên nghiệp. Nếu có nơi đào tạo nghề người mẫu chuyên nghiệp để họ có một chỗ đứng thì Minh sẵn sàng tham gia. Nhưng nhìn vào thực tế thì ở Việt Nam chưa có, đang phấn đấu, nhưng không biết là đến bao giờ?! Trong khoảng thời gian đang ở thời điểm thuận lợi thì Bình Minh sẽ nắm bắt những cơ hội đến với mình.

  • Sơn Hà (thực hiện)
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
HBO thống trị Emmy lần thứ 56 (20/09/2004)
Jamie Lee Curtis sau "Một ngày làm người khác" (18/09/2004)
Bản năng + Duyên nói +?... = MC (16/09/2004)
Phim Ấn thăm dò khán giả Việt (16/09/2004)
Vin Diesel: "Chiến binh siêu thế kỷ" (15/09/2004)
"Ông bầu" Phước Sang (14/09/2004)
Phim giả tưởng áp đảo thị trường Bắc Mỹ (14/09/2004)
"Bẫy tình" thế chỗ "Làm đĩ"? (14/09/2004)
Xem Phim nước ngoài hay nhất Oscar 2003 tại HN (13/09/2004)
Nguồn cảm hứng "phim làm lại" vẫn chưa cạn (12/09/2004)
"Vera Drake” thắng lớn tại LHP Venice (12/09/2004)
Làm phim về Sonia Gandhi (08/09/2004)
Đại diện Rock Việt trong “VTV - Bài hát tôi yêu” (08/09/2004)
Phim "Mê Thảo..." chiếu không hạn định tại Pháp (08/09/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang