Phim Ấn thăm dò khán giả Việt
07:36' 16/09/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Đã khá lâu, phim Ấn mới có dịp trở lại với khán giả Việt Nam: Mô típ cũ, diễn viên quen thuộc...dường như sự xuất hiện này chỉ để thăm dò thái độ người xem. 

Những màn múa hát đặc Ấn Độ trong Nói yêu không dễ.

Vẫn những câu chuyện đời thường, tình yêu, tình bạn xen lẫn với các màn múa hát chiếm thời lượng lớn, Nói yêu không dễ thoạt trông cũng không khác gì mấy với những bộ phim của Ấn Độ được thế giới biết đến lâu nay. Diễn xuất của diễn viên đôi lúc khá cường điệu, trong khi khán giả theo dõi mạch phim luôn trong tâm trạng chuẩn bị chứng kiến một màn nhảy múa sắp sửa diễn ra!

Song đây ít nhiều là ưu thế của phim ảnh Ấn Độ khi những bài hát mà các diễn viên thể hiện trong phim đều là một phần của nội dung và góp phần chuyển tải câu chuyện. Cách chuyển tải này theo cái nhìn của khán giả Việt Nam là tuy có hơi hớm "cải lương" nhưng rõ ràng nó dễ thẩm thấu hơn những câu thoại. Chưa kể nhạc nền phim cực hay và không lẫn với bất kỳ loại nhạc nào của các quốc gia khác.

Hai ngôi sao Shahrukh Khan và Kajol trong phim.

Một ít hài hước, một chút sôi động và... nhiều phần lãng mạn, Nói yêu không dễ khá bất ngờ khi càng về cuối phim, câu chuyện càng trở nên kịch tính hơn song vẫn giữ không khí từ tốn nhẹ nhàng đến... sốt ruột! Bốn nhân vật trung tâm với hai chuyện tình tay ba lẫn vào nhau, thêm một bé gái đáng yêu và một ông hiệu trưởng lẩm cẩm, bộ phim hợp với nhiều lứa tuổi. Những ai yêu thích phim Ấn Độ, chỉ riêng ở bộ phim này họ cũng đã gặp được một dàn diễn viên ngôi sao quen thuộc, nam tài tử được mệnh danh "Hoàng đế" Shahrukh Khan, hai ngôi sao nữ Kajol, Rani Mukherjee và cả ngôi sao Salman dù chỉ đóng một vai phụ nhưng rất đáng nhớ.

Sau bộ phim Thám tử trổ tài cũng với sự có mặt của ngôi sao Shahrukh Khan chiếu vào dịp Tết năm ngoái, đến nay Công ty Điện ảnh TP.HCM (hợp tác với Hãng Vignesh) mới nhập tiếp một phim Ấn Độ khác. Đại diện đơn vị này cho biết, Nói yêu không dễ là một "miếng thuốc thử" thị hiếu khán giả xem họ còn mặn mà với những bộ phim do "Hollywood" của Ấn Độ (Bollywood) sản xuất hay không. Khán giả Việt Nam đã từng yêu thích những bộ phim Ấn đặc sắc như Tình yêu và pháp luật, Truyền thuyết tình yêu... hẳn sẽ tiếp tục hứng thú với Nói yêu không dễ.

Trong kế hoạch phân phối dòng phim nhập từ các nước khác nhau của mình, ngoài phim Mỹ, Hàn Quốc, Pháp..., Công ty Điện ảnh TP.HCM dành một ưu tiên đáng kể cho phim Ấn Độ. Được chiếu từ 24/9/2004 tại TP.HCM, nếu Nói yêu không dễ bán được vé, công ty này cho biết sẽ tiếp tục nhập một phim hành động Ấn Độ khác trong thời gian tới.

  • Võ Tiến

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Vin Diesel: "Chiến binh siêu thế kỷ" (15/09/2004)
"Ông bầu" Phước Sang (14/09/2004)
Phim giả tưởng áp đảo thị trường Bắc Mỹ (14/09/2004)
"Bẫy tình" thế chỗ "Làm đĩ"? (14/09/2004)
Xem Phim nước ngoài hay nhất Oscar 2003 tại HN (13/09/2004)
Nguồn cảm hứng "phim làm lại" vẫn chưa cạn (12/09/2004)
"Vera Drake” thắng lớn tại LHP Venice (12/09/2004)
Làm phim về Sonia Gandhi (08/09/2004)
Đại diện Rock Việt trong “VTV - Bài hát tôi yêu” (08/09/2004)
Phim "Mê Thảo..." chiếu không hạn định tại Pháp (08/09/2004)
Cánh bướm tình yêu có trở lại? (07/09/2004)
Hollywood lập kỷ lục "Mùa hè 4 tỉ USD" (06/09/2004)
Cảm giác mạnh của dân chơi Sidecar (04/09/2004)
Australia làm phim quảng bá cho du lịch Việt Nam (03/09/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang