"Ông bầu" Phước Sang
18:50' 14/09/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Dư luận xung quanh bộ phim “Khi đàn ông có bầu” (Tác giả: Lê Chí Trung, Chuyển thể kịch bản: Phạm Thùy Nhân, Đạo diễn: Phạm Hoàng Nam) của “ông bầu” Phước Sang đã đang “nóng” trên rất nhiều trang báo.

 

Hai "đàn ông có bầu" trong phim: NSƯT Việt Anh (trái) và NSƯT Bảo Quốc.

Lần đầu tiên, một bộ phim quy tụ gần 30 diễn viên gạo cội của sân khấu hài, điện ảnh và ca nhạc, đồng thời số tiền đầu tư cho bộ phim lên đến trên 3 tỷ đồng. Tuy chỉ mới ở giai đoạn đầu thực hiện, nhưng bộ phim “Khi đàn ông có bầu” đã chiếm đến hai cái nhất (như đã nêu). Dưới đây là cuộc trao đổi ngắn giữa PV VietNamNet với “ông bầu” Phước Sang - nhà sản xuất bộ phim ''Khi đàn ông có bầu''.

 

- PV: So với kịch, “Khi đàn ông có bầu” lên phim có gì khác?

 

- Phước Sang: Khác nhiều! Khi chuyển thể sang phim, tác giả Phạm Thùy Nhân đã dựa trên tứ kịch rồi hư cấu thêm nhiều nhân vật, tình huống… Một số diễn viên trước đây như Quyền Linh, Tấn Beo, Hồng Nga, Việt Hương… khi đóng kịch trên sân khấu giờ vào phim họ đều đóng các vai khác hết. Nếu như trên sân khấu, cảnh trí, đạo cụ, v.v… mang tính ước lệ thì khi ra phim trường đều phải tả thực, hành động nhiều với nhiều “trò” kỹ xảo…

 

Có nhiều nhân vật được hư cấu thêm và được những diễn viên tên tuổi của các bộ môn đảm nhiệm, như điện ảnh có: Trương Ngọc Ánh, Quyền Linh, Nguyễn Chánh Tín, Chi Bảo, Mỹ Uyên, Kim Thư; ca nhạc có: Nguyễn Phi Hùng, Phương Thanh, Minh Thuận, Kim Khánh, Hữu Bình; nghệ sĩ hài có: Bảo Quốc, Việt Anh, Bảo Chung, Tấn Beo, Hoàng Sơn, Phước Sang, Hữu Nghĩa, Anh Vũ, Mạc Can, Ngọc Giàu, Hồng Nga, Hồng Vân…

 

- Giữa một rừng “sao” như thế, tại sao anh lại chọn ca sĩ Nguyễn Phi Hùng và Kim Thư vào hai vai chính của phim?

 

- Vì tôi thấy họ hợp vai. Hơn nữa, tôi muốn thử nghiệm các diễn viên trẻ.

 

- Dựa vào cái tứ của Kịch Sài Gòn, nghĩa là khi lên phim, chủ đề vẫn được giữ nguyên?

 

- Vâng. Chủ đề của phim sẽ không thay đổi: Chia sẻ, cảm thông những người đàn bà mang nặng đẻ đau. Những người đàn ông khi vợ có bầu cần phải tôn trọng hơn thiên chức làm mẹ của họ. Thanh niên hiện nay hãy sống và hành động có hoài bão và sống đúng với lý tưởng của mình. Khi làm phải suy nghĩ chín chắn để tránh những điều đáng tiếc về sau…

 

- Hơn 3 tỷ đồng để đầu tư cho một bộ phim, là con số quá cao so với từ trước đến nay?

 

"Ông bầu" Phước Sang.

- Vì cái tứ của kịch rất hay, khi chuyển qua phim thành nhiều “trò” hấp dẫn, đòi hỏi những thiết bị (đạo cụ) tới nơi tới chốn, nên chúng tôi quyết định đầu tư mạnh để bộ phim đạt hiệu quả cao trên nhiều mặt.

 

- Thường một bộ phim khi có vài “ngôi sao” tham gia đã là khó điều hành, với ngần ấy “sao”, anh giải quyết như thế nào?

 

- Đơn giản là vì tôi có kế hoạch cụ thể. Lịch làm phim đưa ra trước hai tháng để diễn viên không bị động. Bản thân các “sao” đều nhận các vai phù hợp, có đất diễn, kịch bản có cơ sở để các “sao” thi thố tài năng. Hợp đồng cát-sê với các “sao” đều “nới” hơn bình thường, nên họ có thể an tâm để tập trung làm việc khi đã ký hợp đồng thỏa thuận rõ ràng về quyền hạn và trách nhiệm của đôi bên.

 

- Bao lâu thì bộ phim sẽ hoàn tất và ra mắt khán giả, thưa anh?

 

- Cuối tháng 8 đã xong phần quay hình. Nhưng phần hậu kỳ phải mất thêm gần ba tháng để đưa sang Thái Lan và Úc thực hiện, vì ở Việt Nam không có thiết bị đáp ứng được yêu cầu. Dự kiến bộ phim sẽ được trình chiếu vào Tết Nguyên Đán Ất Dậu 2005. Hy vọng đây sẽ là món quà có ý nghĩa trong những ngày đầu xuân dành cho người xem.

 

- Xin cảm ơn anh!

  • T.H (thực hiện)
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Phim giả tưởng áp đảo thị trường Bắc Mỹ (14/09/2004)
"Bẫy tình" thế chỗ "Làm đĩ"? (14/09/2004)
Xem Phim nước ngoài hay nhất Oscar 2003 tại HN (13/09/2004)
Nguồn cảm hứng "phim làm lại" vẫn chưa cạn (12/09/2004)
"Vera Drake” thắng lớn tại LHP Venice (12/09/2004)
Làm phim về Sonia Gandhi (08/09/2004)
Đại diện Rock Việt trong “VTV - Bài hát tôi yêu” (08/09/2004)
Phim "Mê Thảo..." chiếu không hạn định tại Pháp (08/09/2004)
Cánh bướm tình yêu có trở lại? (07/09/2004)
Hollywood lập kỷ lục "Mùa hè 4 tỉ USD" (06/09/2004)
Cảm giác mạnh của dân chơi Sidecar (04/09/2004)
Australia làm phim quảng bá cho du lịch Việt Nam (03/09/2004)
"Người hùng" đăng quang tại Hollywood (31/08/2004)
"Thập diện mai phục" lãi lớn (30/08/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang