Lời thề cỏ non: Thầy dắt trò vào nghề?
08:50' 03/06/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Bộ phim "Lời thề cỏ non" của đạo diễn trẻ Hoàng Lâm có lượng diễn viên hùng hậu nhất và họ vừa mới hoàn thành khóa học diễn viên truyền hình đầu tiên. 15 vai chính và các vai thứ hoàn toàn do các học viên đảm nhận. Các thầy cô giáo - những diễn viên đã nổi tiếng: Hoàng Dũng, Minh Châu, Thanh Quý, Thanh Tú... tự nguyện đóng vai phụ, hoặc quần chúng để "làm nền" cho các em. VietNamNet đã có cuộc trao đổi cùng đạo diễn Hoàng Lâm xung quanh bộ phim này...

Đạo diễn Hoàng Lâm (giữa) đang chỉ đạo một cảnh quay trong phim "Lời thề cỏ non".

 

- "Lời thề cỏ non" là một kịch bản ngẫu nhiên được chọn hay là một sự "cố ý" để các diễn viên mới không bị rơi vào tình trạng "đem con bỏ chợ"?

- Để có được một kịch bản dành cho một số lượng diễn viên lớn, nội dung hấp dẫn mà ai cũng phải có "đất diễn" là điều không đơn giản. TT Sản xuất phim truyền hình - Đài THVN đã có ý tưởng tìm một kịch bản đáp ứng những yêu cầu như vậy từ lâu, nhưng phải sau khi loại 3 kịch bản mới tìm một phim ưng ý. "Lời thề cỏ non" của biên kịch Đỗ Chí Hùng là một kịch bản phim nhiều nhân vật, và sự xuất hiện của mỗi nhân vật trong phim lại đồng đều, nên đã được chọn.

- Nghe thoáng qua, dễ liên tưởng đến kết cấu của phim "Phía trước là bầu trời"?

- Khác, cả về nội dung và "kiến trúc" phim. Thời lượng xuất hiện của 15 nhân vật rất cân xứng.

- Anh đánh giá diễn xuất của các diễn viên mới như thế nào?

- Các em rất cố gắng trong việc thể hiện vai diễn, hiểu và sống đúng với tâm lý nhân vật. Không có những kỹ thuật diễn nhưng có chất "hồn nhiên" không dễ thấy ở những diễn viên chuyên nghiệp. Chính điều này sẽ thổi vào bộ phim một không khí tươi mới.

- Anh có thấy những "ngôi sao điện ảnh"  trong tương lai?

- Tôi chưa thể nói chắc chắn điều gì vì bộ phim chỉ mới hoàn thành gần 1/5 công việc. Trước mắt, tôi thấy tất cả những diễn viên mới đều toàn tâm toàn ý lo cho vai diễn và cố gắng hoàn thành nó hết sức có thể. Phim có khá nhiều cảnh khó diễn và yêu cầu ở diễn viên phải có cảm xúc và cả kỹ thuật cao. Nhưng cho tới thời điểm này, chưa có gì phải phàn nàn.

- Trong những phim sắp tới, để "nhàn" và "câu khách", anh có chọn những diễn viên mới ?

- Tôi thích làm việc với những gương mặt mới, có thể nhiều đạo diễn khác cũng thế. Những điều mới lạ luôn tạo ra sự hấp dẫn và hưng phấn trong công việc.

- Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần, người "chủ trì" dự án đào tạo diễn viên truyền hình có vai trò như thế nào với bộ phim?

- Sau khóa học, đạo diễn Nguyễn Hữu Phần quay trở lại với công việc chuyên môn là đạo diễn và không tham gia vào êkip "Lời thề cỏ non"

- Có còn những kế hoạch khác cho các diễn viên mới "ra lò" ngoài bộ phim anh đang đạo diễn hay không? Và phía Hãng phim Truyền hình có tiếp tục tuyển sinh nữa hay... thôi?

- Tôi là đạo diễn, công việc của tôi là cố gắng làm tốt những phim mình được giao. Có tuyển sinh tiếp nữa hay không là chuyện của Ban lãnh đạo Hãng phim và Đài Truyền hình. Nhưng tôi chắc, với những kết quả lạc quan đã đạt được sau khóa học đầu tiên, không có lý do gì để những khóa học tương tự không được tiếp tục, nhất là khi ai cũng thấy rõ chúng ta đang thiếu diễn viên truyền hình trầm trọng.

- Khi nào thì khán giả được xem các học viên "trả bài" trên màn ảnh nhỏ?

- Hy vọng là cuối tháng 7

  • Nhật Mai (thực hiện)

 

 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Điểm hẹn của những người mê phim Pháp (03/06/2004)
Hollywood: Câu khách bằng phim thảm hoạ (01/06/2004)
Shrek 2: Đè bẹp thị trường phim Bắc Mỹ. (31/05/2004)
Taxi II: Giải cứu ngài Bộ trưởng. (31/05/2004)
Ngủ kỹ trước ngày 1-6! (30/05/2004)
"Thiên long bát bộ" tái ngộ khán giả HN (29/05/2004)
Thêm dòng phim tài liệu mới (28/05/2004)
"Van Helsing", cuộc phiêu lưu mới của "Xác ướp Ai cập" (27/05/2004)
Gặp nhau cuối tuần: ngẫu hứng 1 tháng 6 (27/05/2004)
Phim chiến tranh nói nhiều hơn sách sử (27/05/2004)
Cuộc "xâm lăng" của điện ảnh Châu Á (26/05/2004)
Võ thuật trong phim Lục Vân Tiên (25/05/2004)
''Nữ hoàng rắc rối'' đến VN (25/05/2004)
Cơ hội cho các "mầm non" điện ảnh (25/05/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang