"Agent Cody Banks", điệp viên nhí siêu hạng
06:44' 04/05/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Nếu bạn mê những “đồ chơi” của điệp viên 007, nhưng quá chán với những pha hành động già cỗi của James Bond, muốn sống trong những cảnh hành động căng thẳng, nhưng không kém phần hài hước... thì có thể tìm thấy tất cả trong Agent Cody Banks.

Một cảnh trong phim.

Cody Banks chỉ là một cậu học trò bình thường, nhưng là một thành viên của một nhóm điệp viên nhí do CIA đào tạo cho các hoạt động bí mật quốc gia... Khi một nhà khoa học phát minh ra một loại robot cực nhỏ có thể ăn hết tất cả mọi thứ, tên cầm đầu phe ác đã muốn kiểm soát phát minh này để tấn công vào hệ thống phòng thủ quốc gia Hoa Kỳ. Nhóm điệp viên CIA cần tiếp cận với nhà khoa học, và họ đã nhờ đến điệp viên nhí Cody Banks tham gia nhiệm vụ “cưa” con gái ông bác học. Khổ nỗi, anh chàng Cody Banks có thể trượt patin, lái xe siêu hạng, đánh võ siêu đẳng, nhưng lại mù tịt chuyện “tán tỉnh bạn gái”…

Agent Cody Banks thu hút khán giả bởi những tình tiết vui nhộn kết hợp với các pha hành động, rượt đuổi gay cấn. Bên cạnh đó, phim còn có sự tham gia diễn xuất của hai diễn viên trẻ tuổi đang nổi, Frankie Muniz và Hilary Duff .

Frankie Muniz trong Agent Cody Banks.

Frankie Muniz đã hóa thân vào vai Cody Banks xuất sắc hơn nhiều so với vai mà cậu từng đóng trong Big Fat Liar. Năm lớp 6, Frankie Muniz đã không đến trường mà học ở nhà để có thể vừa đóng phim vừa học. Ngay từ nhỏ, Frankie Muniz đã được đề cử giải "Ngôi sao triển vọng Hollywood", sau ba năm cậu bé tham gia đóng phim truyền hình (khởi sự từ năm 5 tuổi). Bộ phim truyền hình Malcolm In The Middle đã đánh dấu tài năng diễn xuất của Frankie Muniz với đề cử Quả Cầu vàng cho nam diễn viên chính xuất sắc trong phim truyền hình hài kịch, cũng như đề cử của Hiệp hội Phê bình phim Truyền hình Mỹ. Frankie cũng nhận giải thưởng cho nam diễn viên xuất sắc của giải "Diễn viên triển vọng Hollywood". Sau khi thành công với phim truyền hình, Frankie Muniz chuyển sang đóng phim điện ảnh, mở đầu với bộ phim My Dog Skip, và tiếp đến là Deuces Wild, Lost and found, Big Fat Liar... Nhưng chỉ với Agent Cody Banks Frankie mới thực sự nổi tiếng, và đồng thời cũng trở nên giàu có nhờ khoản thù lao 2 triệu USD.

Hilary Duff (vai Natalie Connors): Ngay từ khi còn nhỏ, bố mẹ Hillary Duff đã muốn con gái mình theo nghệ thuật. Vậy là năm 6 tuổi, cô gái tóc vàng này đã được gửi đến trường múa ballet Cechetti cùng chị gái Haylie. Chỉ mới theo học được một năm, Hillary Duff đã được tham gia lưu diễn vòng quanh nước Mỹ mang tên The Nutcracker. Nhưng nghiệp diễn viên đã cuốn hút cô với lý do, làm nghề này sẽ nhanh nổi tiếng hơn. Vai diễn đầu tiên của Hilary Duff là Cinderella Story của hãng Warner Bros. Hillary Duff cũng từng tham gia CLB Mickey Mouse, nơi rất nhiều ngôi sao nổi tiếng của Mỹ tham gia như: Britney Spears, Christina Aguilera, Justin Timberlake... Mickey Mouse đã mang đến cho Hillary Duff cơ hội vàng khi được tham gia và trở thành ngôi sao trong loạt phim truyền hình dành cho thiếu nhi, và lọt vào mắt xanh của Walt Disney. Hãng phim nổi tiếng này đã quyết định chọn cô vào vai chính trong phim truyền hình Lizzie McGuire. Lizzie McGuire hấp dẫn đến nỗi khán giả Mỹ đã không ngần ngại bình chọn nó là Series phim truyền hình được yêu thích cả năm 2002 và 2003.

Năm nay mới 17 tuổi nhưng Hillary Duff đã có trong tay gần 10 phim lớn, mà đáng kể nhất là: Lizzie McGuire (2003), Agent Cody Banks (2003), loạt phim truyền hình Lizzie McGuire (2001), Cadet Kelly (2002), Soul Collector (1999) - bộ phim đã mang lại cho Hillary giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" của giải thưởng dành riêng cho các nghệ sĩ trẻ của Mỹ, Laying by Heart, Human Nature... Trong Agent Cody Banks, Hilary thủ vai cô con gái của nhà khoa học. Cô nàng là mục tiêu của khá nhiều anh chàng đẹp trai trong trường và nhất là Cody Banks, điệp viên nhí tài ba. Trong cảnh hành động cuối phim, Hilary đồng ý tự đóng những cảnh nguy hiểm. Hillary Duff đang là một trong những ngôi sao kiếm tiền như nước. Mỗi tháng cô được “hưởng lương” khoảng 1 triệu USD/tháng nhờ vào tiền lời từ các mặt hàng trang sức, quần áo, búp bê... mang tên mình. Không chỉ là một diễn viên có hạng, cô gái đến từ bang Texas này còn là một ca sĩ đang "làm ăn" khá phát đạt. Mặc dù được xếp vào hàng diễn viên nhí, nhưng Hillary Duff đã được duyệt vào hàng những ngôi sao được trả cát-sê cao, 4 triệu USD cho Agent Cody Banks và 30.000 USD cho mỗi tập phim truyền hình Lizzie McGuire.

Bạn sẽ gặp lại đôi diễn viên đáng yêu này tại các rạp Hà Nội và TP.HCM từ ngày 7/5/2004 tới.

  • Bích Hạnh

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
''Người tình tổng thống'' hấp dẫn, vì sao? (02/05/2004)
Đại lộ danh vọng "kết nạp" hai thành viên "nhí" (30/04/2004)
"Cầu ông Tượng": Thêm một bộ phim được tài trợ tiền tỉ (30/04/2004)
"Kill Bill" tự thuật (29/04/2004)
Leonardo DiCaprio (28/04/2004)
"Kill Bill" bị hạ bệ tại các rạp Bắc Mỹ (27/04/2004)
Cuộc ra quân của phim nội (27/04/2004)
Thành Long làm Đại sứ thiện chí của UNICEF (26/04/2004)
Discovery Channel làm phim về Điện Biên Phủ (26/04/2004)
Phục hồi "Việt Nam trên đường thắng lợi" bản màu (26/04/2004)
Keira Knightley - Juliet hiện đại (25/04/2004)
Hãng TFS chuẩn bị "lột xác" (24/04/2004)
Công nghệ lưu trữ phim VN được đánh giá tốt? (23/04/2004)
"Cướp biển vùng Caribbean" đại náo MTV Movie Awards (22/04/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang