Taxi II: Giải cứu ngài Bộ trưởng.
05:39' 31/05/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Muốn tìm "phong vị" phim hành động Pháp, khán giả sẽ thấy ở loạt phim Taxi của nhà sản xuất Luc Besson. Một trong số đó, Taxi II sẽ được chiếu tại các rạp TP.HCM từ 4/6 tới.
                                                                                          

Cảnh rượt đuổi dưới chân tháp Effel.

Phong vị đó chính là nét hài hước xuất hiện ở nhiều trường đoạn, kể cả trong các pha hành động hồi hộp. Đây cũng là điểm khác biệt chính của phim hành động Pháp với phim Hollywood. Taxi II (đạo diễn Gérard Krawczyk) cũng có những yếu tố ly kỳ, các pha đuổi bắt, các màn mạo hiểm ngoạn mục nhưng không cố ý tạo ra không khí nặng nề, căng thẳng cho người xem.

Đó là cuộc giải cứu cho ngài bộ trưởng Nhật Bản do cảnh sát trẻ Emilien (diễn viên Frédéric Diefenthal) thực hiện với sự trợ giúp của anh bạn tài xế taxi Daniel (Samy Naceri). Vị chính khách này bị chính những người đồng hương trong tổ chức Yakuza bắt cóc ngay trong ngày đầu tiên ông đến thành phố Marseille, vì thế đội đặc nhiệm của thành phố cảng phải ra tay để cứu vãn danh dự cho chính mình. Với tài nghệ lái xe siêu hạng trên một chiếc taxi lập dị, chính anh chàng Daniel mới là người có công lớn trong phi vụ giải cứu, chứ không phải là bộ sậu cảnh sát kiểng vụng về.

Với kinh nghiệm làm phim không chỉ ở Pháp mà còn ở nhiều nước châu Âu khác như Đức, Ý, Tây Ban Nha, đặc biệt là tại Hollywood trong nhiều vai trò như đạo diễn, biên kịch, quay phim..., Luc Besson có thừa kinh nghiệm và hiểu biết để sản xuất những bộ phim hành động theo lối riêng của mình. Chính nhờ loạt phim Taxi này, phim hành động Pháp mới kéo dần công chúng - bấy lâu chỉ chuộng phim hành động Mỹ - về phía mình. Và cũng đã khá lâu, khán giả Việt Nam mới có dịp tái ngộ một phim đúng chất hành động Pháp.

- Thủ vai chàng tài xế taxi bất đắc dĩ trong loạt phim Taxi là diễn viên Samy Naceri, một diễn viên xuất thân từ dòng phim truyền hình. Thế nhưng với khả năng diễn xuất tinh tế dù ngoại hình không đẹp, anh được công chúng Pháp yêu thích hơn 20 năm qua và luôn là người đứng đầu danh sách chọn lựa của các đạo diễn. 

- Nhà sản xuất Luc Besson là một nhân vật đa tài của điện ảnh Pháp, từng trải qua rất nhiều vị trí trong đoàn phim, từ diễn viên, đạo diễn, quay phim đến biên tập, phân vai... Thế nhưng ông lại đặc biệt thành công ở vai trò nhà sản xuất của nhiều bộ phim ăn khách.

- Một nhân vật đa tài khác là đạo diễn Gérard Krawczyk, người thường xuyên đảm nhiệm cùng lúc nhiều vai trò kịch bản, đạo diễn và diễn viên từ khi gia nhập làng điện ảnh cuối những năm 1980. Taxi II còn có sự góp mặt của Frédéric Diefenthal, được coi là nam diễn viên trẻ sáng giá của điện ảnh Pháp hiện nay.

  • VT

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Ngủ kỹ trước ngày 1-6! (30/05/2004)
"Thiên long bát bộ" tái ngộ khán giả HN (29/05/2004)
Thêm dòng phim tài liệu mới (28/05/2004)
"Van Helsing", cuộc phiêu lưu mới của "Xác ướp Ai cập" (27/05/2004)
Gặp nhau cuối tuần: ngẫu hứng 1 tháng 6 (27/05/2004)
Phim chiến tranh nói nhiều hơn sách sử (27/05/2004)
Cuộc "xâm lăng" của điện ảnh Châu Á (26/05/2004)
Võ thuật trong phim Lục Vân Tiên (25/05/2004)
''Nữ hoàng rắc rối'' đến VN (25/05/2004)
Cơ hội cho các "mầm non" điện ảnh (25/05/2004)
Hồ Xuân Hương lên sóng truyền hình trực tiếp! (24/05/2004)
''Người đàn bà mộng du'' sang Thượng Hải (21/05/2004)
Thêm một mùa "Sao Mai" lấp lánh! (20/05/2004)
Điện ảnh cho miền núi: thiếu và chưa phù hợp! (20/05/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang