Chân dung 100 ngôi sao hàng đầu Hollywood
07:02' 03/02/2004 (GMT+7)

Điều gì tạo nên một ngôi sao? Thật khó trả lời câu hỏi này. Một ngôi sao Hollywood thực thụ muốn đạt được sự thành công lâu bền không chỉ cần một khuôn mặt xinh đẹp hay điển trai, cũng không chỉ với những số đo ấn tượng. Chất lượng ngôi sao phụ thuộc vào sự kết hợp giữa khả năng diễn xuất ưu tú với sức tỏa sáng từ bên trong, khả năng tưởng tượng phong phú kết hợp với đầu óc thực tế.

Bắt đầu từ ngày 3/2/2004, VietNamNet giới thiệu với bạn đọc chân dung của 100 ngôi sao hàng đầu Hollywood.

Chân dung 100 ngôi sao hàng đầu Hoollywood.

Một điều hiển nhiên là người ta không thể nhất trí về danh sách cố định "Top 100" ngôi sao. Có nhiều ngôi sao được coi là những diễn viên xuất sắc, song không phải diễn viên xuất sắc nào cũng nhất thiết phải là ngôi sao.

Vậy làm thế nào để chọn ra 100 cái tên từ một "kho tàng các tài năng" như vậy? Câu trả lời không hề đơn giản. Và người ta buộc phải dựa vào tính chất của ngôi sao: đó là khuôn mặt - biểu hiện trên đó sức mạnh, vẻ đẹp, sự thông minh, và cá tính. Những khuôn mặt có thể "nói" với chúng ta kể cả khi người diễn viên im lặng. Chúng biểu hiện sự say đắm và kích thích, những xúc cảm, sự hài hước và lãng mạn, cùng vô vàn những trạng thái khác của con người xuất hiện trên màn ảnh. Những khuôn mặt ấy cũng nói cho ta biết về bản thân chúng ta, về hoài bão, ước mơ, sự sợ hãi, lo lắng, sự thất vọng hay niềm vui thành đạt riêng của mỗi người.

Đối với nhiều ngôi sao Hollywood, luôn có một thời khắc diệu kỳ, đó là lúc hình ảnh của họ đọng lại trong tâm trí khán giả sau khi bộ phim đã chiếu xong. Người ta có thể thấy biết bao nhiêu thanh nhiên trẻ ở độ tuổi 17 đứng trên sàn nhảy disco và bắt chước theo phong cách biểu diễn xuất sắc của Travolta trong phim "Cơn sốt đêm thứ 7" (Saturday Night Fever). Ai có thể quên được Julia Roberts đong đưa trong chiếc đầm nịt ngực và chiếc mũ rộng vành hợp thời trang bên trường đua trong "Người đàn bà đẹp" (Pretty Woman)? Và ai có thể quên "Bố già" (Godfather) của Brando đứng trong vườn giảng giải cho Michael Corleone, một "tay chân mới" do Al Pacino thủ vai về cách nhận diện kẻ phản bội cuối cùng?

Trở lại những ngày đầu tại Hollywood, các fan hâm mộ như chúng ta chỉ được biết những gì mà các studio muốn chúng ta biết về những thần tượng. Và ta chỉ có thể nhìn thấy những gì mà đạo diễn phim nghĩ là phù hợp với khán giả. Hồi ấy hình ảnh của các "vị thần" màn bạc được chụp với nghệ thuật cao trong những tư thế được chọn lọc tỉ mỉ đã khắc sâu vào tâm trí chúng ta.

Nhưng ngày nay, với sự ra đời của truyền hình, các ngôi sao màn bạc trở nên dễ tiếp cận hơn. Những hình ảnh được quay cận cảnh đã thay thế sự quyến rũ xa vời và chúng ta được nghe, được biết sự thật về các thần tượng của chúng ta. Tuy nhiên, không phải vì thế mà sự hâm mộ của chúng ta đối với họ, với cuộc sống, sự nghiệp, tình yêu, những bi kịch đời thường của họ mất đi. Tài năng của các ngôi sao ngày nay làm cho cuộc sống của chúng ta thêm phong phú, làm chúng ta thư giãn và cuốn hút ta như những ngày đầu.

Nhiều bộ phim của các ngôi sao Hollywood đã trở thành kinh điển, được trình chiếu nhiều lần trên khắp thế giới. Hãy xem danh sách những bộ phim chính được liệt kê bên cạnh mỗi ngôi sao Hollywood, bạn sẽ nhận ra một kho tàng phim hay, đáng được xem lại nhiều lần, và cả những bộ phim đang chờ đợi bạn "khám phá".

Hãy cùng VietNamNet làm quen với 100 ngôi sao điện ảnh Hollywood.

(Huyền Trang - Theo nguồn nước ngoài)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Cơn bão hip-hop tấn công các rạp Bắc Mỹ (03/02/2004)
10 cặp đôi “dở nhất” trong lịch sử điện ảnh (02/02/2004)
''Bên cầu dệt lụa'' hứa hẹn nhiều hấp dẫn (02/02/2004)
"Yêu là cưới...?" - hương vị đặc biệt cho Ngày lễ Tình yêu (31/01/2004)
Ai sẽ giành tượng vàng Oscar cho giải "Nữ diễn viên xuất sắc nhất"? (30/01/2004)
Tái hiện "Bên cầu dệt lụa" với Nhà hát Truyền hình tháng 1/2004 (30/01/2004)
Cùng "vào bếp" với những người làm truyền hình (30/01/2004)
"Lọ lem hè phố" tiếp tục gây "sốt" (29/01/2004)
Khám phá bí mật của thế giới phim hoạt hình cùng Animex (29/01/2004)
"Chúa nhẫn 3" sẽ tiếp tục đăng quang? (29/01/2004)
Cuộc hành trình với "Những câu chuyện thần thoại" (28/01/2004)
Khai hoả cuộc chiến giành giải Mâm xôi vàng (28/01/2004)
Phim kinh dị viễn tưởng lên ngôi (27/01/2004)
Phim Tết trên truyền hình TP.HCM (21/01/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang