10 cặp đôi “dở nhất” trong lịch sử điện ảnh
14:57' 02/02/2004 (GMT+7)

“Dở” ở đây hiểu theo nghĩa là những cặp diễn viên đã không làm nổi bật được một chút lãng mạn và trữ tình nào từ bộ phim mà họ tham gia diễn xuất. Cho dù là ở thể loại hành động, hài hước hay tình cảm, tính “phi lãng mạn” cứ đều đều xuất hiện ở những pha cần “lãng mạn” nhất. Tạp chí điện ảnh Total Film vừa làm một cuộc bầu chọn và đã cho công bố danh sách những cặp diễn mà “tính lãng mạn” do họ thể hiện đã không đạt một chút tiêu chuẩn chất lượng nào.

Woody Harrelson và Juliette Lewis trong Natural Born Killers.

Đoạt giải quán quân là “Sát thủ bẩm sinh” (Natural Born Killers), một bộ phim nổi tiếng của đạo diễn Oliver Stone. Không phải từ bây giờ mà ngay từ năm 1994 (khi bộ phim ra đời), nó đã gây ra những cuộc tranh luận triền miên, người thích thú kẻ chê bôi, người thì đồng ý với Oliver khi ông bày tỏ sự phản đối cách mà lối sống Mỹ đang diễn tiến, cách mà hệ thống truyền thông đại chúng luôn thích thổi phồng những sự kiện, người thì lắc đầu vì tính bạo lực cũng như sự nhạt nhẽo, vô hồn của nó. Cặp diễn viên Woody Harrelson và Juliette Lewis (trong vai Mickey & Mallory) cũng là tiêu điểm của những cuộc bút chiến thời ấy nhưng dường như họ chỉ bị “đóng dấu” bởi vai diễn quá bạo lực khi cả 2 cùng sát hại cha của Mallory sau đó lại đốt cháy ngôi nhà nơi mà mẹ của Malorry đang nằm ngủ … Lúc này, khi một thập niên đã trôi qua họ trở lại với phần thưởng “cặp diễn viên dở nhất” của Total Film, quả cũng là một cách “làm sống lại” ấn tượng thông qua một sự kiện.

The War of the Roses.

Trong khi đó, nam diễn viên gạo cội Michael Douglas và nữ diễn viên Kathleen Turner cũng “xơi ngỗng” khi bộ phim của họ, “The War of the Roses”, có tên trong danh sách của Total Film. Đáng chú ý là trong suốt 3 bộ phim họ đóng chung (thêm “Jewel of the Nile” và “Romancing the Stone”) thì đây lại là bộ phim nhận được nhiều sự khen ngợi nhất. Có thể nó ”ăn tiền” nhờ vào chiều sâu kịch bản cũng như nội dung phim, còn diễn xuất của 2 người (toàn tên tuổi thượng hạng) cũng chỉ “thường thường bậc trung”.

The Honeymooners.

Trong Top 10 lần này cũng có thể kể thêm nhiều gương mặt nổi tiếng khác như Dennis Hopper, Brad Pitt, Emily Watson, Holly Hunter… Và hầu như phim nào có tên của họ cũng được đánh giá khá cao, nhưng bộ phim giành được sự đánh giá tốt của công luận chưa hẳn là cặp diễn viên trong phim đó thật sự xuất sắc. Còn nhớ “Titanic” 1998 đã từng giành được 11 giải Oscar nhưng 2 phần thưởng quan trọng nhất là “Nam/nữ diễn viên xuất sắc nhất” trong năm đó đều lọt vào tay phim khác. Hay ngược lại cũng có những cặp đôi diễn rất xuất sắc nhưng rồi phim của họ chìm nghỉm vì không nhận được một lời tán dương nào. Giải thưởng lần này của Total Film cũng không phải là một giải đặc biệt, cũng có nhiều tạp chí, website bình bầu những tiêu chí tương tự. Tuy nhiên nếu xét về mặt bằng chung thì đó lại là một tín hiệu tốt, kết quả của nó sẽ là một tấm gương phản chiếu nhận xét của công luận và những nhà làm phim, hãng phim, diễn viên sẽ dựa vào đó để phần nào chau chuốt hơn cho những tác phẩm kế tiếp của mình. Và đó cũng là một phần lí do vì sao điện ảnh Mỹ liên tục phát triển. Và cũng từ tiêu chí này thử làm một cái nhìn về điện ảnh Việt Nam…

Dưới đây là danh sách 10 cặp diễn viên "dở nhất":

Natural Born Killers.

1. Woody Harrelson & Juliette Lewis (Natural Born Killers)

2. Michael Douglas & Kathleen Turner (The War of the Roses)

3. Dennis Hopper & Isabella Rossellini (Blue Velvet)

4. Tony Lo Bianco & Shirley Stoler (The Honeymooners)

5. James Spader & Holly Hunter (Crash)

6. Brad Pitt & Helena Bonham-Carter (Fight Club)

7. Benoit Magimel & Isabelle Huppert (The Piano Teacher)

8. Ralph Fiennes & Emily Watson (Red Dragon)

9. Everett McGill & Wendy Robie (The People Under The Stairs)

10. Jeremy Irons & Genevieve Bujold (Dead Ringers)

  • Việt Huyền (Tổng hợp)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
''Bên cầu dệt lụa'' hứa hẹn nhiều hấp dẫn (02/02/2004)
"Yêu là cưới...?" - hương vị đặc biệt cho Ngày lễ Tình yêu (31/01/2004)
Ai sẽ giành tượng vàng Oscar cho giải "Nữ diễn viên xuất sắc nhất"? (30/01/2004)
Tái hiện "Bên cầu dệt lụa" với Nhà hát Truyền hình tháng 1/2004 (30/01/2004)
Cùng "vào bếp" với những người làm truyền hình (30/01/2004)
"Lọ lem hè phố" tiếp tục gây "sốt" (29/01/2004)
Khám phá bí mật của thế giới phim hoạt hình cùng Animex (29/01/2004)
"Chúa nhẫn 3" sẽ tiếp tục đăng quang? (29/01/2004)
Cuộc hành trình với "Những câu chuyện thần thoại" (28/01/2004)
Khai hoả cuộc chiến giành giải Mâm xôi vàng (28/01/2004)
Phim kinh dị viễn tưởng lên ngôi (27/01/2004)
Phim Tết trên truyền hình TP.HCM (21/01/2004)
Jennifer Aniston duyên dáng trong "Along Came Polly" (20/01/2004)
Tuổi 22 của... "Táo HTV" (14/01/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang