Cuộc hành trình với "Những câu chuyện thần thoại"
15:54' 28/01/2004 (GMT+7)

Một buổi quay vất vả.

(VíetNamNet) - Bộ phim truyền hình giả tưởng Những câu chuyện thần thoại đang gây được sự chú ý đặc biệt của khán giả VTV3. Sức hấp dẫn của nó không chỉ ở những câu chuyện tuyệt vời trong thần thoại Hy Lạp, cách xử lý khôn ngoan của đạo diễn cùng những kỹ xảo hiện đại mà còn ở diễn xuất của hai diễn viên chính, Christopher Jacot (Alex) và Meredith Henderson (Cleo).

Sự kết hợp thú vị giữa thần thoại và công nghệ mới

Những câu chuyện thần thoại không chỉ có sức hút đối với trẻ em mà còn gây sự chú ý của người lớn. Các nhà làm phim đã biết kết hợp khá chừng mực giữa hiện tại và quá khứ, đưa nhân vật hòa vào những câu chuyện thần thoại như một người kể truyện giúp khán giả khám phá hết bí mật này đến bí mật khác. Sự kết hợp giữa kỹ xảo máy tính và thể loại hành động sử thi thực sự đã mang tới những hiệu quả đặc biệt, tạo nên một cuộc phiêu lưu khác biệt và hấp dẫn.

Một cảnh trong phim.

Câu chuyện xoay quanh những cuộc phiêu lưu ảo vào thế giới thần thoại Hy Lạp của hai anh em Alex và Cleo. Qua mỗi tập phim, khán giả lại được chứng kiến cuộc đấu tranh của họ chống lại những thế lực đen tối đang điều khiển loài người, cuộc đấu tranh giữa cái thiện và cái ác. Alex và Cleo đã phải nhập vai vào chính các nhân vật trong thần thoại và đôi lúc tưởng chừng phải đối mặt với cái chết nhưng chính những cuộc phiêu lưu kỳ thú đó đã giúp họ có được những kiến thức tuyệt vời, về các câu chuyện thần thoại hay nhất của người Hy Lạp, Ai Cập, Aztec, Nordic, Celtic, Thổ dân Mỹ và nhiều dân tộc khác trên thế giới.

Để có được những cảnh quay đa dạng, hai đạo diễn Kendall và Nicholas đã phải mang cả đoàn làm phim đến rất nhiều vùng khác nhau của đất nước Canada rộng lớn. Và công sức của họ đã không uổng phí khi 13 tập đầu tiên của phần 1 Những câu chuyện thần thoại (2000) được khán giả Mỹ và Canada đón nhận nhiệt liệt ngay khi ra mắt vào mùa thu năm 2001. Không chỉ có vậy, phim còn nhận được những lời khen ngợi từ báo chí.

Hai diễn viên chính.

Tờ Post Gazette trực tuyến đánh giá "Những câu chuyện thần thoại là bộ phim đáng xem, phim sẽ mang đến cho bạn sự bất ngờ đến phút chót". Vẫn tờ này khẳng định: "Trong thời đại của The X-Files, Buffy the Vampire Slayer, Alias với những câu chuyện tưởng tượng xa rời thực tế thì Những câu chuyện thần thoại không chỉ mang đến cho khán giả những câu chuyện thần thoại mà còn mang sức ảnh hưởng của chúng tới thế giới giải trí ngày nay vơi giá trị giáo dục lớn".

David Braun, người chịu trách nhiệm sản xuất chính của bộ phim nói: "Thần tượng của bọn trẻ ngày nay thường là những vận động viên thể thao, diễn viên điện ảnh hay những ca sĩ nổi tiếng. Chúng tôi muốn giới thiệu những câu chuyện với những người anh hùng thực sự mà đến bây giờ vẫn có khả năng ảnh hưởng lớn. Khi làm phim, chúng tôi đã vấp phải những khó khăn lớn khi phải đối mặt với những nền văn hóa khác nhau qua những câu chuyện thần thoại của nhiều dân tộc. Phải làm thế nào để các tập phim không trở nên vô lý và có sức thuyết phục. Thách thức thực sự là làm thế nào để dùng những công nghệ mới hiện tại cho bộ phim. 10 năm trước, những bộ phim như thế này chỉ có thể thực hiện trên những thước phim hoạt hình còn bây giờ kỹ xảo máy tính có thể hiện thực hóa các ý tưởng của bạn". 

Đôi nét về Alex và Cleo

Christopher Jacot trong vai Alex.

... và ngoài đời.

Christopher Jacot (vai Alex Bellows) sinh ngày 30/6/1979 và đã làm quen với diễn xuất ngay từ nhỏ. Khi mới lên 4, Christopher Jacot đã có một vai diễn đầu tiên. Chính vì vậy, anh đã quyết định theo học Trường Kịch nghệ quốc gia danh tiếng tại Montreal (Canada). Là một sinh viên xuất sắc, Christopher được tham gia khá nhiều chương trình giảng dạy diễn xuất như: chương trình diễn xuất quốc tế tại Paris, Harbourfront Theatre Workshop, và Elgin Theatre's "Rent" Workshop.

Christopher có khả năng tham gia nhiều thể loại từ hài kịch, nhạc kịch đến bi kịch. Anh đã tham gia các chương trình truyền hình của Mỹ và Canada như: History Project, The Famous Jett Jackson, Queer as Folk... Tuy nhiên, Những câu chuyện thần thoại lại là một trong những bộ phim anh yêu thích. "Nó đã cho tôi một cơ hội hiếm hoi để thể hiện nhiều dạng tính cách khác nhau, đóng nhiều nhân vật thần thoại và khám phá sự thú vị của lịch sử. Tôi rất thích sự thách thức".

Một Meredith "cổ lỗ"
Và Meredith hiện đại.

Meredith Henderson (Cleo Bellows) vừa bước sang tuổi 21 cách đây đúng 2 tháng nhưng đã có kinh nghiệm diễn xuất khá già dặn. Khi mới có 5 tuổi, được sự khuyến khích của cha mẹ, Meredith cùng các chị gái đã tham gia các lớp học diễn xuất và thường xuyên có mặt tại một công ty chuyên tổ chức diễn xuất. Lần đầu tiên Meredith xuất hiện trước camera là trong chương trình Easter Seals Telethon của đài CBC.

Vai diễn đầu tiên đến với Meredith khá nhanh, đó là Aurora trong The Song Spinner. Nhưng cô chỉ thực sự gây chú ý với vai cháu gái của thám tử lừng danh Sherlock Holmes trong bộ phim Những cuộc phiêu lưu của Shirley Holmes. Tiếp đến là Kayla, You, Me & the Kids, Strange World and Big Sound The Fearing Mind... Mặc dù mới chỉ có trong tay những giải thưởng nhỏ nhưng Meredith được đánh giá là một trong những diễn viên triển vọng của Canada. 

  • Bích Hạnh

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Khai hoả cuộc chiến giành giải Mâm xôi vàng (28/01/2004)
Phim kinh dị viễn tưởng lên ngôi (27/01/2004)
Phim Tết trên truyền hình TP.HCM (21/01/2004)
Jennifer Aniston duyên dáng trong "Along Came Polly" (20/01/2004)
Tuổi 22 của... "Táo HTV" (14/01/2004)
Lễ trao giải thưởng "VTV Bài hát tôi yêu" lần 2 (14/01/2004)
Những ngôi sao hứa hẹn năm 2004 (14/01/2004)
Cuộc hội ngộ của "Những cánh chim không mỏi 2003" (13/01/2004)
Kết quả giải thưởng People's Choice Awards lần 9 (13/01/2004)
Tuổi 22 của... "Táo HTV" (13/01/2004)
"Big Fish" soán ngôi "Chúa tể của những chiếc nhẫn 3" (13/01/2004)
Bế mạc LH Truyền hình toàn quốc: 44 giải vàng, 90 giải bạc (11/01/2004)
"American Splendor" về đích đầu tiên (09/01/2004)
Sáu nhà làm phim trẻ, sáu cách nhìn mới (09/01/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang