Những người trong cuộc nói gì về "Người khổng lồ xanh"?
09:17' 02/07/2003 (GMT+7)
Một cảnh trong phim.

Bộ phim The Hulk (Người khổng lồ xanh) đang gây sốt tại các rạp ở Hà Nội. Nguyên nhân khiến khán giả tò mò đến rạp không chỉ ở cái tên, hay vì đây là bộ phim Mỹ có vốn đầu tư lớn nhất được phát hành tại Việt Nam, mà chính ở sức hấp dẫn của nội dung và kỹ xảo tuyệt vời. Dưới đây là tâm sự của các diễn viên chính, những người cũng rất bất ngờ khi xem một "Người khổng lồ" hoàn chỉnh.

Jennifer Connelly.
 

Jennifer Connelly (vai Betty Ross): Sau thành công của vai Alicia trong A Beautiful Mind, vai diễn đã mang lại cho cô giải Oscar 2001 cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Jennifer Connelly trở lại hết sức ấn tượng trong vai bạn gái của Bruce Banner, một vai quan trọng góp phần vào sự thành công của The Hulk.

- Chị đã đồng ý tham gia The Hulk trước khi giành được giải Oscar. Với chị, đây có phải là sự lựa chọn dễ dàng?

- Tôi đã gặp đạo diễn Lý An và tôi rất thích thú với công việc và những bộ phim của ông. Ông ấy nói với tôi về dự án này và những những việc ông ấy đang làm. Tôi đã đọc khoảng 50 trang kịch bản trước khi đưa ra quyết định tham gia bộ phim.

- Chị hâm mộ đạo diễn Lý An ở điểm nào?


- Ông ấy thật là thông minh và sáng tạo. Ông ấy cũng khá kỹ tính, một trong những đặc tính vốn có của các nhà làm phim. Tất cả mọi thứ ông ấy làm đều mang đậm sự nhạy cảm nghề nghiệp.

- Chị có thể nói qua về nhân vật chị thể hiện trong phim không?

- Bruce Banner là bạn trai của tôi, chúng tôi là những nhà khoa học và cùng làm việc trong một phòng nghiên cứu. Cha Bruce Banner cũng là một nhà khoa học chuyên nghiên cứu sự biến đổi gen và trong chính cơ thể anh ấy cũng có những gen đột biến. Một sự cố xảy ra trong phòng thí nghiệm làm thay đổi hoàn toàn con người Bruce Banner. Khi tức giận, anh ấy trở thành một người khổng lồ có sức mạnh phi thường.

- Chị cảm thấy thế nào khi diễn cùng một "người khổng lồ" kỹ thuật số?

- Mọi kỹ xảo đều được thực hiện sau khi chúng tôi hoàn tất các cảnh quay. Bởi vậy, khi được xem The Hulk hoàn chỉnh, tôi đã thực sự bị shock bởi những hình ảnh tuyệt vời. Vai trò của đạo diễn Lý An rất quan trọng.  

Sam Elliott.

Sam Elliott (vai bố Betty Ross)

Sam Elliott khá nổi tiếng với những bộ phim Butch Cassidy and the Sundance Kid, The Big Lebowski, We Were Soldiers và là một nhân vật khá bí ẩn. Trong The Hulk, ông sắm vai một nhân vật cứng rắn trong quân đội với một vẻ mặt lạnh lùng và dứt khoát, một ông bố không hề dễ chịu nhưng không ai có thể phủ nhận diễn xuất tuyệt vời của Sam Elliott.

- Ông có vẻ hơi run khi vào vai này?


- Thế ư. Đây quả thực là một cơ hội tuyệt vời để cộng tác với Lý An. Được làm việc với ông ấy quả thực là một điều kỳ diệu đối với tôi. Bạn có một vai tuyệt vời, nhà sản xuất và viết kịch bản số 1, những chuyên gia kỹ thuật hàng đầu, tất cả những gì bạn phải nghĩ tới khi tham gia bộ phim này là phải diễn thật tốt. Bởi vậy, tôi rất tự hào khi đuợc nhận vai này.

-
Theo ông thì điều gì là đặc sắc nhất mà đạo diễn Lý An đã mang đến cho The Hulk?

- Lần đầu tiên tôi gặp Lý An, ông ấy đã nói về "người khổng lồ" có trong mỗi chúng ta và đó là lý do để xúc tiến bộ phim này. Bạn biết đấy, phần tối trong mỗi chúng ta có thể ngủ yên vĩnh viễn nhưng cũng có phát ra bất cứ lúc nào. Đó mới chính là con người. Tôi nghĩ Lý An đã đem những cái đó vào The Hulk, điều mà chưa ai từng đưa lên màn ảnh trước đây. Trong đầu ông ấy luôn đầy ắp ý tưởng, một tư duy rõ ràng nhưng rất độc đáo và một tầm nhìn rộng. Tất cả những yếu tố đó được Lý An sử dụng và đưa lên màn ảnh. Chính vì thế, những yếu tố hài hước và giả tưởng trong chuyện đã được ông ấy nâng lên một tầm cao hơn thông qua những cảnh quay tuyệt vời.

Nick Nolte trong The Hulk.
 

Nick Nolte (vai bố Bruce Banner)
Nick Nolte là một diễn viên tên tuổi với một sự nghiệp đáng nể mặc dù trong cuộc sống ông luôn là nhân vật chính trong những câu chuyện khôi hài, những trò lố của ông là tiêu điểm của những bài báo lá cải nhiều năm qua. Hãy cùng trò chuyện với Nick Nolte xung quanh The Hulk.

- Ông thấy thế nào khi có cơ hội thử sức với The Hulk trong vai một nhà khoa học không bình thường?

- Tuyệt diệu! vì bạn có thể nhai mọi thứ bạn muốn! Lý An đã để tôi diễn thật thoải mái.

- Làm thế nào mà đạo diễn Lý An thuyết phục được ông nhận vai này?


- Ông ấy đến nhà tôi và nói "Tôi không biết làm thế nào để làm một bộ phim dựa trên một câu chuyện giả tưởng nhưng tôi biết làm thế nào để tạo nên một bi kịch".Và ông ấy biết rằng tôi sẽ biết cách làm thế nào để tạo nên một phần của bi kịch ấy, mối quan hệ cha con. Tôi sẽ không nhận vai diễn này nếu không biết chính xác mình có thể cống hiến được cái gì cho bộ phim này.

  • Bích Hạnh (Tổng hợp)


     

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Trò chơi âm nhạc 2003 có gì mới? (01/07/2003)
Empire bình chọn 10 phim tồi nhất (01/07/2003)
Sẽ có thêm "thiên thần" khác? (01/07/2003)
Huyền thoại màn bạc Katharine Hepburn qua đời (30/06/2003)
Truyền hình tháng 7: Vẫn là phim Trung Quốc và Hàn Quốc (30/06/2003)
"Những thiên thần của Charlie" vượt mặt "Người khổng lồ xanh" (30/06/2003)
Diễn viên điện ảnh: ''Sao'' không rơi từ trời! (27/06/2003)
"VTV Bài hát tôi yêu" lần 2: Tăng tốc! (25/06/2003)
Con người là trung tâm của kịch bản phim tài liệu (24/06/2003)
ĐD Phạm Việt Thanh: "Quá chú trọng đến giải thưởng cuộc chơi sẽ mất vui" (24/06/2003)
"Người khổng lồ xanh" có chinh phục được khán giả Việt Nam? (17/06/2003)
Phim ''Nữ phóng viên'' sẽ ra mắt vào Ngày báo chí Việt Nam? (13/06/2003)
Khai mạc Liên hoan phim Châu Âu tại TP.HCM (09/06/2003)
Rồng vàng - Game show mới của truyền hình TP.HCM (28/05/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang