Carrie Underwood: Thần tượng âm nhạc mới của nước Mỹ
19:05' 26/05/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) - Chiếm đa số trong tổng 500 triệu phiếu bình chọn (theo CNN), cô nàng 21 tuổi, Carrie Underwood, đã đánh bại chàng trai Bo Bice (29 tuổi) để trở thành Thần tượng mới của nước Mỹ...

Carrie trong đêm cuối cùng và trong vòng tay hạnh phúc của mẹ

Khi Simon Cowell, một trong 3 vị giám khảo khó tính của American Idol phát biểu cảm tưởng sau khi nghe Carrie thể hiện Angels brought me here trong đêm cuối cùng: "Tôi cảm nhận được cảm xúc của cô và tôi nghĩ cô đã làm đủ những gì cần làm để giành được giải thưởng lần này" thì Carrie hiểu rằng ước mơ của mình đang gần thành sự thật. Chỉ vài giờ sau, phiếu bình bầu được công bố, Carrie đã trở thành America Idol mới, những thiên thần đã hóa phép cho mong ước của cô gái trẻ trở thành hiện thực, một chiếc Ford Mustang đỏ chói và cả một hợp đồng ghi âm trị giá 1 triệu USD mà suốt 12 tuần qua nó luôn là niềm mơ ước cháy bỏng của tất cả các thí sinh.

3 người cuối cùng của đêm chung kết

Suốt 12 tuần qua, Carrie một mình chống lại những đối thủ nặng ký nhất, những người tài năng và quyến rũ. Nhưng hầu như ai cũng có thể cảm nhận rõ chất "thần tượng" trong giọng hát của Carrie cho dù đó có là những bản tình ca Makin' love out of nothing at all (Air Supply), Crying (Roy Orbison), If you don't know me by now (Simple Red)... hay đầy chất rock như Love is a battlefield (Pat Benatar)... Carrie rất được người xem yêu thích và tán thưởng. Cho dù với BGK thì người xứng đáng nhất là rocker trẻ tuổi, Bo Bice. Trước đêm chung kết, một cuộc thăm dò ngắn ngủi xem ai sẽ đăng quang và cuối cùng Carrie được chọn với số điểm khá cách biệt. Tại lễ trao giải chính thức, Bo được trao giải của hội đồng cố vấn còn Carrie nhận được phần thưởng quan trọng nhất như tiêu chí của cuộc thi, America Idol theo sự bình bầu của khán giả.

Tuy được đánh giá khá cao nhưng Bo Bice (trái) vẫn thua Carrie qua sự lựa chọn của khán giả

Sinh ra tại một điền trang ở mãi vùng Oklahoma xa xôi, 3 tuổi Carrie đã đứng trong dàn đồng ca nhà thờ địa phương và tỏ rõ năng khiếu ca nhạc. Được mẹ hướng dẫn và chắp cánh Carrie quyết định theo đuổi con đường âm nhạc nhưng không phải để trở thành người nổi tiếng với những scandal đình đám mà là để san sẻ và cảm nhận hạnh phúc. Điều này làm gợi nhớ đến gương mặt năm ngoái, Fantasia Barrino, khi bà mẹ trẻ này cũng quan niệm đích đến cuối cùng của âm nhạc là chia sẻ hạnh phúc. Vói thành công vừa đạt được thì dường như con đường âm nhạc của Carrie đang rộng mở và đích đến trong sáng của cô bắt đầu hé lộ.

Carrie Underwood

American Idol gần như là một nguyên bản của Pop Idol đã rất nổi tiếng ở Anh quốc, tuy đây mới chỉ là lần thứ 4 được tổ chức nhưng nó đã thu hút sự quan tâm rất lớn của cộng đồng dân chúng. Cũng giống như Pop Idol, America Idol đã lựa chọn được khá nhiều gương mặt trẻ tuổi và tài năng, đó cũng là một phần đa dạng hoá thị trường âm nhạc cũng như chuẩn bị lớp hậu duệ cho những khóm tre đang bắt đầu già cỗi. Người ta quảng bá khắp nước Mỹ để tìm những gương mặt tài năng vẫn còn lẩn quất đâu đó và những ai cảm thấy mình có khả năng đều có thể đăng ký dự thi. Những tên tuổi Idol lần trước như Tamyra Gray, Kelly Clarkson, Ruben Studdard, Justin Guarini, Clay Aiken, Fantasia Barrino đều đã thành danh sau cuộc thi này, họ có được những hợp đồng biểu diễn, ghi âm, đóng phim và hầu như đều được đánh giá cao. Sau khi kết quả được công bố thì Carrie sẽ được phát hành single đầu tay lấy từ bài hát của cô trong cuộc thi, Inside my heaven...

  • M.C (tổng hợp)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Truyền hình trực tiếp Alo @ ngôi sao (26/05/2005)
Trang Nhung giữ một chút lửa dân ca (26/05/2005)
Nhạc sĩ Thanh Tùng lại...Đếm lá ngoài sân! (24/05/2005)
Bài hát Việt 2 đi tìm cái mới? (23/05/2005)
Liveshow tháng 5: tất cả đã sẵn sàng (22/05/2005)
Helena Paparizou giành ngôi vị số 1 tại Eurovision 2005 (22/05/2005)
Ma lực của Joss Stone (22/05/2005)
Thí sinh Việt Nam vào chung kết piano quốc tế (21/05/2005)
Hồng Hạnh lại "xoã tóc hát bi ca..." (20/05/2005)
Elvis Presley, nghệ sĩ thành công nhất mọi thời đại (20/05/2005)
Eric Watson Quartet: Ấn tượng từ một đêm diễn! (19/05/2005)
Lấy vợ ngôi sao, Kenny Chesney thêm thăng hoa tại ACM 2005 (19/05/2005)
Làng ca nhạc và "mốt" hàng nhái (17/05/2005)
Hà Trần và Lương Bằng Quang: Không bị sốc thì lại tiếc! (16/05/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang