Hà Trần và Lương Bằng Quang: Không bị sốc thì lại tiếc!
10:18' 16/05/2005 (GMT+7)

(VietNamNet) – Ca sĩ Trần Thu Hà và Lương Bằng Quang đã có cuộc giao lưu trực tuyến cùng độc giả VietNamNet.

 

 

Bìa Album Hà Trần 98-03
Buổi trực tuyến sẽ làm cầu nối cho khán giả với ca sĩ Trần Thu Hà, vừa từ Mỹ về dự định tham gia chương trình Bài Hát Việt vào đêm 22/5/2005. Tuy nhiên, đến phút cuối Trần Thu Hà phải quay về Mỹ vì công việc riêng và chỉ kịp gặp gỡ khán giả thông qua buổi trực tuyến. Hà Trần – một cái tên thân mật của ca sĩ Trần Thu Hà – tâm sự: "Rời Việt Nam khi Hà 26 tuổi, cái tuổi chưa già nhưng cũng không phải là trẻ nữa nên nói mình quên hẳn thì rất khó. Một thời gian dài sống ở nước Mỹ, Hà vẫn có những giấc mơ dài về Việt Nam, về công việc, sinh hoạt... Tức là ban ngày mình sống cuộc đời bình thường trong xã hội Mỹ như mọi người và đến đêm lại trở về Việt Nam trong ký ức".

 

Với một tâm trạng yêu quê hương và nhớ khán giả tha thiết, Trần Thu Hà đã cố gắng vượt qua nhiều trở ngại để đi và vể giữa Mỹ - việt Nam, thực hiện xong album Hà Trần 98-03. Với album này, Hà Trần mong rằng mình vẫn hiện diện ở quê nhà, vẫn vang vang những ca khúc đã quen thuộc vừa được làm mới.

 

Hà Trần đi rồi, sân khấu trong nước bỗng nhiên thiếu một ca sĩ có tố chất nổi loạn trong bất cứ lần nào xuất hiện. Không cần đẹp và sexy nhưng bất cứ bộ trang phục kỳ quái nào của Hà cũng làm khán giả nghẹt thở. Giọng Hà không khoẻ như Lam, điêu luyện và cầu kỳ như Mỹ Linh hay Hồng Nhung, Hà Trần hút khán giả vào những vòng xoáy ma quái của âm thanh nhiều tầng lớp.

 

Lương Bằng Quang

Bây giờ, thoát ra khỏi một Hà Trần luôn biến hoá trên sân khấu, Hà Trần – một phụ nữ tĩnh tại và biết mình đang ở đâu – như trầm lắng và đằm thắm hơn. Hà Trần đã thay đổi rất nhiều trong tư tưởng và suy nghĩ khi chạm đến một nền văn hoá rộng lớn và đa dạng. Còn bạn, bạn còn điều gì chưa biết và muốn biết về Hà Trần?

 

Nhạc sĩ – ca sĩ Lương Bằng Quang vừa được khán giả Bài Hát Việt bình chọn cho bài hát Đừng làm nỗi đau thêm dài. Lương Bằng Quang còn rất trẻ, sinh năm 1982, nên có nhiều cơ hội để thoã sức tung những thể nghiệm mới. Thể nghiệm đầu tiên của Lương Bằng Quang là thể loại nhạc điện tử. Cái khó của Lương Bằng Quang là nghe trong album thì tốt nhưng thể hiện trên sân khấu lại quá cách xa. Đầu năm 2005, Lương Bằng Quang gây bất ngờ với album được thể hiện theo công thức cộng tác với một nhóm bạn có cùng chung ý tưởng.  

 

 

Dưới đây là nội dung cuộc giao lưu:

 

Đúng 10h, ca sĩ Trần Thu Hà và nhạc sĩ Lương Bằng Quang đã có mặt tại toà soạn VietNamNet (TP.HCM) sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi của độc giả..

Hà Nguyễn - Nam 36 tuổi - California, Mỹ:
- Nghe nói đĩa Hà Trần 98-03 của chị sau gần một tháng phát hành đạt mức tiêu thụ gần 10.000 bản (trong nước) và 4.000 bản ở cộng đồng kiều bào nước ngoài. Với sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả trong và ngoài nước (trong đó có tôi) như vậy, hẳn chị đã lên kế hoạch cho một album mới nữa?
Ca sĩ Trần Thu Hà: - Hà Trần xin gởi lời chào trân trọng đến tất cả bạn đọc của ViệtNamNet.

Album Hà Trần 9803 giống như một hành trình kỷ niệm của tôi với khán giả yêu nhạc. Tôi đã thực hiện album này với tình cảm đó và dư luận từ công chúng yêu nhạc từ bạn bè đồng nghiệp... đã giúp cho tôi có thêm niềm hứng khởi để thực hiện tiếp các dự định tiếp theo. Xin cảm ơn bạn.

 Hoàng Thu Hoaì - Nữ 23 tuổi - Hà nội:
- Chào anh Quang. Em đã được nghe album ''Sự trở lại'' của nhạc sỹ - ca sỹ Lương Bằng Quang, em thấy rất thích, nó mới lạ, thổi hồn chất liệu nhạc mới làm phong phú thêm nhu cầu nghe nhạc của mọi người. Xin hỏi anh dự định ra album tiếp theo trong thời gian nào? Và anh sẽ tiếp tục sử dụng âm nhạc điện tử hay quay trở lại nhạc truyền thống như những nhạc sỹ khác?
Nhạc sĩ Lương Bằng Quang: - Cám ơn những lời nhận xét của bạn! Đó không chỉ là lời động viên cho Quang mà cho cả ê-kíp Underground Production. Sự quan tâm của bạn, rất sát với những gì Quang và ê-kíp của Quang đang thực hiện. Vì bạn đã xác định được thế mạnh của CD Lương Bằng Quang Return đó chính là âm nhạc điện tử và chắc chắn những CD sau vẫn sẽ phát huy thế mạnh này.

  Hoàng Nhật - Nam - TPHCM:
Nghe đâu, số tới của chương trình Bài hát Việt, Lương Bằng Quang sẽ hát tiếp một bài mới nữa của mình. Tiết lộ chút xíu về ca khúc đó đi? Dựa vào lượng bình chọn đứng vị trí  số 1, khá nhiều người tiên đoán nay mai, anh có thể trở thành ''hiện tượng'' giống Duy Mạnh đấy, anh nghĩ sao?
Nhạc sĩ Lương Bằng Quang: - Ca khúc của chương trình Bài Hát Việt tháng 5 lại là một ý niệm nữa về tình yêu. Nhưng lần này, ca khúc sẽ có phần "sóng gió" hơn bởi chất liệu của nó. "Đến khi cạn lời" được ê-kíp hoà âm rất công phu với mục đích mong sự đồng cảm của các bạn với ca khúc này.  Với Quang, ca khúc của mình được bầu chọn vào vị trí số một, đến bây giờ, vẫn là điều thần kỳ, chỉ bấy nhiêu thôi là quá đủ để Quang phải nổ lực nhiều hơn nữa, và làm những gì bạn đã tiên đoán trước. Quang và ê-kíp vẫn âm thầm chờ đợi và hy vọng...

Lê Văn Vũ - Nam 17 tuổi - Bình Sơn_ Quảng Ngãi:
- Gởi NS Quang: Điều gì khiến anh có thể sáng tác những ca khúc "dễ cảm" trong thị trường âm nhạc "hơi phức tạp" như thời gian hiện nay?!!Sắp tới anh có những dự định gì?!Có thể nói hiện nay hầu hết ca khúc đều mang 1 âm hưởng "hơi" giống nhau về nội dung:1 mối tình tan vỡ... Anh nghĩ sao về lời nhận xét của tôi?
Nhạc sĩ Lương Bằng Quang: - Khi bắt tay viết một ca khúc và tự thể hiện, tất cả đều bắt nguồn từ cảm xúc và quan niệm riêng của Quang cùng với cả ê-kíp. Quang không xác định mục tiêu "dễ cảm" là tính chất quan trọng trong cách làm việc. Những dự định của Quang trong thời gian tới là việc muốn khuếch trương trên nhiều phương diện trong công việc. Việc một số ca khúc theo như bạn nói đã giống nhau về nội dung, thường là những mối tình tan vỡ, với Quang đó là một góc đề tài mà Quang vẫn phải đầu tư và chú ý. Dĩ nhiên, Quang phải tạo cho nó một cái nhìn mới.

 Bùi Anh Tuấn - Nam 30 tuổi - Đống Đa - Hà Nội:
- Phải chăng dư âm của một loạt những "cuộc thi & tuyển chọn" biết trước kết quả gần đây đã làm cho Hà Trần trở nên khép mình lại hơn khi không tham gia BÀI HÁT VIỆT?
Ca sĩ Trần Thu Hà: - Theo tôi hiểu, đây là một cuộc thi không phân thắng bại bởi tất cả những người tham gia đều hướng đến sự tôn vinh tài năng của nhạc sĩ Việt Nam và đưa nhạc Việt trở lại thời kỳ thịnh vượng. Ca sĩ góp mặt nhằm hổ trợ cho thành công của các nhạc sĩ. Rất tiếc do công việc gấp tôi phải trở lại Cali ngày 22/05 nên không thể tham dự chương trình tháng 5, nhưng có thể sẽ tham gia chương trình nay trong số khác.  

 Hạnh Nhân - Nữ 24 tuổi - Bến Tre:
- Theo Quang, cái khó của ca sĩ hát nhạc điện tử là gì? Bạn là người vừa hát vừa sáng tác, trong tương lai bạn định tập trung cho cái nào nhiều hơn? Cá nhân tôi thì khuyên bạn nên theo công việc sáng tác, bởi giọng bạn không thực sự nổi bật, hơi yếu vả lại muốn thành ''sao'' thì cần phải hình thức bên ngoài nữa?
 Lương Bằng Quang: - Nhạc điện tử với Underground Production là việc chúng tôi sử dụng những công nghệ mới hỗ trợ cho công việc sáng tác, hoà âm để đưa ra những sản phẩm có chất lượng. Cái khó trong việc làm nhạc điện tử là phải đầu tư rất nhiều thời gian với một lượng nhân lực rất ít.

Quang không quan niệm việc sáng tác và trình bày các ca khúc là hai công việc đơn lẻ. Chỉ đơn thuần, đó là cách mà Quang muốn tiếp cận với khán giả. Vì vậy, hai vai trò đó phải song hành như nhau.

Quang rất vui khi bạn đã góp ý cho khuyết điểm của Quang. Cho Quang thấy được hai vai trò đó thật sự chưa song hành.

 NG.NINH - Nữ 20 tuổi - Cam pha - QN:
- Anh Quang, em rat thich bai hat anh da trinh bay trong chuong trinh Bai Hat Viet, tuy nhien em lai khong thich cach anh the hien no lam, anh co xem lai chuong trinh khong va thay the nao?
 Lương Bằng Quang: - Quang cũng có cùng suy nghĩ như bạn và rất thích sự góp ý thẳng thắn đó, giá như nó cụ thể một chút.

 Bùi Anh Tuấn - Nam 30 tuổi - Đống Đa - Hà Nội:
- Chào Quang, có nhiều người nói những âm giai điện tử sẽ làm thui chột dần khả năng thẩm định âm nhạc của người nghe. Theo bạn, điều đó có đúng không?
Lương Bằng Quang: - "Âm giai điện tử" thật ra là việc sử dụng những công nghệ mới trong âm nhạc để sản xuất ra những sản phẩm mang tính hiện đại. Riêng đối với những sáng tác của Quang, điều đó thật sự cần thiết. Theo như nhận xét của bạn, CD Lương Bằng Quang Return là cách mà Quang trả lời nhận xét của bạn.

Trịnh Thanh Nam - Nam 26 tuổi - China:
- Chào chị Hà. Chị có nghĩ là khi phải cùng làm 2 công việc cùng lúc (ca sỹ và văn phòng) thì hiệu quả công việc sẽ thấp không? Vì 2 công việc trên theo em thấy, không bổ trợ gì cho nhau cả. Như thế để tạo nên một sự nghiệp vững chắc cho mình, chị đã có kế hoạch gì để phát triển lĩnh vực âm nhạc của mình trong thời gian này và về sau chưa? Xin cảm ơn chị!
Ca sĩ Trần Thu Hà: - Công việc văn phòng đòi hỏi sự ngăn nắp và đầu óc tổ chức, rất cần thiết cho tôi. Một công việc lập lại dễ gây nhàm chán. Khi phát triển những kỹ năng khác ngoài âm nhạc, khả năng sáng tạo được hổ trợ nhiều hơn. Tôi không muốn nói trước các dự định của mình, bạn theo dõi hành trình của tôi sẽ có câu trả lời.

 firework1805 - Nam 22 tuổi - Lớp K48 Báo chí ĐH Khoa học xã hội & Nhân văn HN:
- Hà Trần naỳ!!! chị có nghĩ là khán giả trong nước đã bắt đầu quen với sự vắng mặt của chị không? Với sự quay trở lại cùng với album 9803 này em thấy chị đang đi trên cái bóng của mình ngày xưa chị nghĩ thế nào?
 Ca sĩ Trần Thu Hà: - Đông đảo dư luận cho rằng Hà Trần 9803 giống như một album mới với những bài hát đã quen thuộc. Tôi trân trọng ý kiến riêng của bạn nhưng cũng hoàn toàn tự tin vào những gì tôi thực hiện. Ngoài album hát nhạc mới tôi còn dự định phát hành tiếp tục những album nhạc cũ để khán giả có được lựa chọn thoải mái theo sở thích.

 Phạm Duy Đức - Nam 20 tuổi - TPHCM
- Anh Quang có thể cho em biết anh đã sử dụng những loại nhạc cụ nào trong bài "Đừng làm nỗi đau thêm daì" không vì khi nghe em thấy khá độc đáo và rất hay...
Nhạc sĩ Lương Bằng Quang: -  Underground Production sử dụng công cụ hoà âm hoàn toàn trên máy vi tính. Những công cụ này không chỉ dùng riêng cho ca khúc Đừng làm nỗi đau thêm dài mà cho tất cả các ca khúc Quang đã sáng tác và thể hiện trong album Return và những album sau. Cám ơn lời khen tặng của bạn!

 LƯƠNG XUÂN HẢI - Nam 23 tuổi - TỔ 4 PHƯỜNG SÀI ĐỒNG QUÂN LONG BIÊN HÀ NỘI:
- Mình thấy bạn còn rất trẻ nhưng các ca khúc của bạn lại mang âm hưởng của nguời từng trải, mình muốn biết là bạn bắt đầu sự nghiệp sáng tác từ khi nào và ai là nguời đầu tiên đưa bạn đến con đường âm nhạc?
 Nhạc sĩ Lương Bằng Quang: - Bước đầu khi tiếp cận với âm nhạc xuất, bao giờ cùng xuất  phát từ nhu cầu tự thân. Nhu cầu ấy đòi hỏi mình phải bộc lộ cảm xúc và chia sẽ với mọi người. Đó là một nhu cầu hết sức tự nhiên nên Quang không biết Quang đã đến với âm nhạc từ lúc nào. Một người còn trẻ hay một người đã từng trải đều có thể có cùng một nhu cầu như Quang. Con đường âm nhạc là sự lựa chọn theo sở thích cá nhân của Quang.

 vietltsg - Nam 28 tuổi - Sai Gon:
- Tôi nghĩ Hà Trần 99-03 là một album rất tuyệt vời, đúng là món quà từ lâu tôi mong đợi. Trong Album này, tôi rất thích các bài: Em về tóc xanh, Dấu phố em qua, Mưa tháng Giêng. Nhưng lại không thích bài đầu và bài cuối của NS TT và 1 bài của NS LMS. Đối với mình tôi thấy tiếc khi Lời ru cho con, Hoa tím ngoài sân, Ngày em đến, Cơn mưa em bất chợt,... không có mặt trong album naỳ. Hà có thực sự hài lòng với cách lựa chọn bài hát cho album này chưa? Và album sắp tới của Hà là gì? Có theo phong cách world music chứ?
Ca sĩ Trần Thu Hà: - Xin cảm ơn ý kiến của bạn. Nhạc mục của album Hà Trần 9803 xây dựng trên ý kiến đóng góp của rất nhiều khán giả yêu nhạc. Như đã nói ở trên tôi có dự định tiếp tục thực hiện các album tuyển chọn khác. Những bài bạn yêu thích có thể sẽ xuất hiện trong những cuốn sau. Sự đón nhận của những khán giả làm tôi hạnh phúc và hài lòng với album Hà Trần 9803.

Lê Hoàng Vân - Nữ 25 tuổi - Đà Nẵng:
- Thinh thoang em van nghe lai Nhat thuc cua chi Thu Ha, luon cam thay xuc dong! em mong duoc nghe nhieu nua nhung ca khuc chi the hien! nhung khi biet chi da theo chong xuat ngoai, em cam thay rat hut hang, khong le xu huong chung cua ca si la di khoi que huong cua minh, va chi cung khong ngoai le !?
 Ca sĩ Trần Thu Hà: - Có những việc trong cuộc sống mình không thể lựa chọn, ví dụ như chuyện lập gia đình. Tôi cũng nghe nhiều tâm sự giống như em, nhưng đã bao giờ em nghĩ rằng tôi cũng muốn sống như một người phụ nữ bình thường, có một gia đình và niềm hạnh phúc riêng ? Vậy theo em để giữ được tình cảm của công chúng thì không được đi đâu cả và không được có gia đình sao?

ĐỖ KHẮC SƠN - Nam 18 tuổi - 188/1 XÔ VIẾT NGHỆ TỈNH_P.26_Q.BÌNH THẠNH:
- Chào anh Lương Bằng Quang. Em muốn biết là chừng nào vol2 của anh phát hành vậy?? Em đặc biệt ấn tượng với những âm thanh điện tử và những đoạn rap trong vol1 vâỵ trong album mới anh có thay đổi gì mới so với vol1 không? Chúc anh ngày càng có nhiều bài hát hay hơn, em muốn xin anh một tấm ảnh có chữ ký được không ạ?
Nhạc sĩ Lương Bằng Quang: - Album vol.2 là một album gồm 10 ca khúc mang hơi hướng alternative Rock. Mọi thông tin về album này xin giới thiệu bạn trong một dịp khác, khi CD đã hoàn thành xong 99%. Những gì bạn nhận xét về album một, chẳng hạn những âm thanh điện tử và những đoạn Rap, sẽ vẫn tiếp tục phát huy trong những album sau. Còn về hình ảnh, bạn có thể truy cập trên website riêng của nhóm www.underground-production.com

 LE THI XUAN THAO - Nữ 23 tuổi - TRUNG LAP - CU CHI:
- EM HY VỌNG ANH SẼ KHÔNG ĐỨNG LẠI NHÌN NGẮM MINH HÔM NAY MÀ SẼ HƯỚNG VỀ TƯƠNG LAI VỚI NHỮNG THÀNH CÔNG CAO HƠN HÔM NAY. ANH CÓ THẤY EM KỲ VỌNG Ở BẠN NHIỀU QUÁ KHÔNG?
 Nhạc sĩ Lương Bằng Quang: - Sự kỳ vọng của bạn đó là tất cả những gì Quang cần trong lúc này.  

 Vinh Nguyễn - Nam 24 tuổi - Tây Hồ - Hà Nội
- Chào Quang!Mình ở Hà Nội!Thực sự thì ngay lúc đầu mình nghe Album của Quang, mình đã thấy rất ấn tượng về phong cách nhạc của Quang. Bạn có thể cho mình biết tại sao bạn lại chọn phong cách nhạc này không? Theo tôi phong cách nhạc này rất khó biểu diễn trên sân khấu, còn bạn thì sao?
Nhạc sĩ Lương Bằng Quang: - Cách Quang viết và thể hiện những ca khúc của mình theo cách... tự mình cho là hay. Với Quang, được thể hiện sở thích của mình thì không có gì hạn chế, nhưng Quang biết mình cần phải cố gắng hoàn thiện những thiếu sót vẫn còn mắc phải.

 Nguyen Viet Dung - Nam 21 tuổi - HaNôi
- Mình rất thích các sáng tác của Quang, có nhiều bài có cái nhìn về cuộc sống khá lạ, chẳng hạn như bài Sắc Cam Tội Lỗi. Nhạc nền và giọng Quang thể hiện nghe rất ăn khớp. Nó là một đề tài khá khó, để làm được như vậy không dễ, Quang mất nhiều thời gian để hoàn thành một bài hát không?
 Nhạc sĩ Lương Bằng Quang: - Ca khúc "Sắc cam tội lỗi" là một câu chuyện mà Quang đã hình dung được từ khi còn là một cậu học sinh cấp 2, trong một chuyến đi tham quan bảo tàng chứng tích chiến tranh, và hình ảnh đó đã được khơi dậy khi Quang lại được xem lại những hình ảnh đó trên Tivi những tháng gần đây, bài hát ra đời từ đó.

Thời gian để viết ca khúc này không là yếu tố quyến định mà phải làm Quang để ý, chỉ biết khi hoàn thành xong tác phẩm thì Quang chỉ muốn đến ngay phong thu để thu lại ngay cảm xúc đó, nên bài hát Quang chỉ hát một lần duy nhất trong phòng thu, là thời gian nhanh nhất mà Quang phải thu một bài hát.

 tran tien thanh - Nam 18 tuổi - ha noi:
- Gửi Lương Bằng Quang: Hiện nay những bài hát dành cho thiếu nhi không được mấy nhạc sĩ của ta quan tâm tới. Anh có nghĩa một ngày nào đó sẽ sáng tác bài hát cho lứa tuổi thiếu nhi không?
 Nhạc sĩ Lương Bằng Quang : - Về đề tài thiếu nhi, Quang đã có những ca khúc mà các bạn đã biết như : Một ngày của nó; Cần một cái tên; Khi giấc mơ nhiệm màu; Lời ru rừng xanh... Còn về việc viết các khúc cho các bé thiếu nhi thì Quang chưa thử làm bao giờ và Quang nghĩ đây cũng là một ý kiến thú vị, có thể trong tương lai Quang sẽ thử xem sao, lúc đó Quang sẽ rất cần kinh nghiệm của ba Quang (nhạc sĩ Lương Bằng Vinh).

 Thu Lan - Nữ 18 tuổi - Hà Nội:
- Chị Hà ơi, em đã nghe album 9803 của chị và cảm nhận của em là album đó hay vì toàn bài đỉnh mà. Em cảm ơn chị vì đã không quên các khán giả ở VN và em có một câu hỏi nhỏ này: "Chị đã có dự định gì để "công phá" thị trường Mỹ - một thị trường âm nhác rất khó tính - chưa? Album tiếp theo của chị chắc sẽ toàn T.A đúng không? Thế chị có định phát hành album đó tại VN không vì em rất ghét phải mua đĩa lậu?
Ca sĩ Trần Thu Hà: - Tôi đang hoàn tất hồ sơ để tiếp thị đến các nhà sản xuất tại Hoa Kỳ. Mỹ là một thị trường lớn nên người nghệ sĩ phải tự tìm cách giới thiệu mình và kết quả nhiều khi ngoài tầm tiên đoán. Tôi vẫn tiếp tục những việc phải làm. Tại Mỹ tôi cũng có những người bạn trong âm nhạc và chúng tôi thường dành thời gian rảnh để làm việc trong các phòng thu. Đó là bước khởi động.

Ba bản cuối của album Hà Trần 9803 có sự góp mặt của những người bạn Mỹ và tôi thấy nó mang lại không khí mới cho album. Chắc chắn muốn phát hành album trên thị trường Mỹ phải hát bằng tiếng Anh, còn album tiếng Anh có phát hành tại Việt Nam được không còn phụ thuộc vào quyết định của các nhà chức trách và tất nhiên là cả...bạn nữa!

 nguyễn thượng huỳnh - Nam 21 tuổi - trường cd kinh tế đối ngoại:
- Là 1 nhạc sĩ, ca sĩ rất trẻ và tài năng, cho tôi hỏi phong cách sống ở đời của anh như thế nào??? Chúc anh luôn thành công với sự nghiệp của mình.
Nhạc sĩ Lương Bằng Quang: - Quang cũng như bạn, mình chỉ khác nhau cách chọn lựa công việc trong tương lai thôi, Quang cũng chúc bạn như thế. Còn phong cách sống thì Quang xin nói gọn trong một câu "chịu khó một chút".

 dovantiep - Nam 19 tuổi - giaoxuangiaothuynamdinh:
- Em là một khán giả rất thích sự mới lạ của anh... Em mong một dịp gần đây anh về quê em hát, lúc đó dù bận thế nào em cũng cố gắng thu xếp để đi xem.... Trông anh hơi gầy, cố gắng tẩm béo anh nhé!!!!
Nhạc sĩ Lương Bằng Quang : - Nếu em đã cố gắng thu xếp thì anh cũng phải cố gắng để tìm một cơ hội được về địa phương của em hát, mà hình như em quên nói địa phương của em ở đâu thì phải. Gầy quá phải không em, phải ăn nhiều một chút và bớt viết nhạc lại một chút để có thời gian chăm lo cho cái ngoại hình "hơi gầy"  này hả em?

 Nguyễn Vă Vỹ - Nam 22 tuổi - 34 Bình Phú-Tam Phú - Thủ Đức - TP HCM:
- Anh Quang để tóc dài trông nghệ sĩ quá ta! Xin hỏi anh đã có ai để thương để nhớ chưa vậy? Nếu một ngày má anh yêu cầu anh cắt tóc để trông ''bảnh'' hơn thì anh có chịu hông?
 

Nhạc sĩ Lương Bằng Quang : - "Thương và nhớ" không ai khác chính là người mẹ của Quang nhưng không vì vậy mà Quang phải chiều mẹ trong việc ý kiến về ngoại hình của mình, vì đó là phong cách mà cuộc sống đã quyết định thay cho Quang.

NGUYEN TU - Nam 36 tuổi - TP HCM:
- Mình rất thích giong hát của Hà, đặc biệt sau khi nghe bài hát dệt tầm gai, một sự đột phá thực sự, vậy Hà có sự đột phá gì mới nữa không đối với khán giả yêu giọng hát của bạn ? chúc bạn ngày càng hát hay hơn !
Ca sĩ Trần Thu Hà: - Bạn biết không, sự linh hoạt trong phong cách của tôi vừa là ưu điểm vừa là bất lợi. Ngay cả khán giả ruột cũng không theo kịp. Ví dụ như thời kỳ "Nhật thực", nhiều fan đã quen với những album trước bị shock và có những phản ứng không tích cực.

Bây giờ khi hình ảnh của tôi trở nên đằm thắm và nữ tính hơn thì chính họ lại tiếc nuối thời kỳ "Nhật thực" và coi "Nhật thực" như dấu ấn của tôi... Tôi luôn lắng nghe ý kiến của khán giả và tôi tự quyết định sự ảnh hưởng của mình.

Cảm ơn những câu hỏi của độc giả VietNamNet dành cho Hà Trần và Lương Bằng Quang. Vì thời gian có hạn không thể tiếp tục cuộc giao lưu, hai ca sĩ hẹn một dịp khác. Chúc quý độc giả hạnh phúc và sức khỏe. 

  • Ban văn hoá (Thực hiện)
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Quang Dũng và live show nhẹ nhàng (15/05/2005)
Thanh Lam - Lê Minh Sơn và nhân duyên âm nhạc (15/05/2005)
BoA vẫn là gương mặt vàng Hàn Quốc (14/05/2005)
Trần Thu Hà không biểu diễn trong Bài Hát Việt (13/05/2005)
Nhạc sĩ Nguyễn Thiên Đạo: Tôi dự định sẽ ngừng sáng tác (12/05/2005)
Hồ Quỳnh Hương ra CD mừng sinh nhật Bác Hồ (12/05/2005)
Vua dòng nhạc raggasalsa Pháp biểu diễn tại HN (12/05/2005)
Vì sao nhóm nhạc GMC tan rã? (11/05/2005)
Audioslave và buổi diễn có một không hai! (09/05/2005)
Phú Quang và ''Con đường âm nhạc'' số 1 (09/05/2005)
Kasim Hoàng Vũ: Mẹ là cả bầu trời của tôi (08/05/2005)
Nghe thơ, ca khúc ca ngợi Bác Hồ qua VietNamNet (08/05/2005)
Ca sĩ Mỹ Tâm xin rút khỏi Diva! (07/05/2005)
Ca sĩ Hồng Nhung mong một bờ vai ấm (06/05/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang