Quang Dũng và live show nhẹ nhàng
09:38' 15/05/2005 (GMT+7)

(VietNamNet)Bài hát “Chuyện của tôi” nhanh chóng kết thúc live show dài chưa đến 2 tiếng của ca sĩ Quang Dũng trong cảm giác nhẹ nhõm... 

 

 

Trước đây, khi Quang Dũng nói về live show của mình, có cảm giác một sự đè nặng về tâm lý cho những người thực hiện vì nhiều thứ phải có cho một show diễn của dòng nhạc trữ tình. Tuy nhiên, sau khi xem xong, cảm giác đó như được trút bỏ trước một live show tương đối nhẹ nhàng và rất phù hợp với phong cách của Quang Dũng.

 

Trong live show, có thể khó tìm ra dàn ánh sáng nào có giá trị cao, đặc biệt đến nỗi phải thuê mướn từ công ty nước ngoài, như Quang Dũng từng khẳng định. Cũng khó tìm những màn hình rộng lớn hay sự đầu tư âm thanh một cách ghê gớm. Thậm chí, sân khấu quay 2 vòng riêng biệt của Nhà hát Hoà Bình cũng chỉ được sử dụng khiêm tốn trong một vài cảnh. Điều này đúng như lời đạo diễn Huỳnh Phúc Điền đánh giá và trả lời báo giới trong buổi họp báo, live show này “làm gì đến giá đó” (1,6 tỷ đồng).

 

Quang Dũng trong bài hát Chuyện của tôi

Khán giả đã yêu tiếng hát Quang Dũng thì chỉ cần nghe anh hát cũng đủ say đắm, chẳng cần phải trang trí nhiều hoa lá cành. Vì vậy, đạo diễn Huỳnh Phúc Điền tâm lý khi dàn dựng sân khấu trống và sâu, nhường chỗ cho những màn múa và minh hoạ nhiều người.  Tuy nhiên, với những điều đơn giản như lấy vải làm hình ảnh núi sông, diễn viên xiếc xoay tròn trong qủa địa cầu, múa hình thể… hình như đạo diễn đã cạn kiệt ý tưởng khi chưa bật ra cái gì mới dành riêng cho Quang Dũng.

 

Ngược lại, những hình ảnh trên màn hình lại rất phù hợp với Quang Dũng, chỉ tiếc là cũng giống với Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm, dẫn chương trình bằng tự sự. Một cú sốc Quang Dũng dành cho những khán giả công giáo, có lẽ là hình ảnh minh hoạ bài hát Đánh rơi bên hồ, một cô gái nằm sóng soãi trên cây thánh giá nổi bồng bềnh trên mặt nước. Sau khi hình ảnh đó lướt qua màn hình, chúng tôi thấy một gia đình đã kéo nhau đứng phắt dậy và bỏ về. Một hình ảnh đáng ra nên cẩn trọng khi công diễn.

 

Nếu thật sự live show này trị giá đến 1,6  tỷ đồng, Quang Dũng cũng rất nên nhẹ nhàng khi bước ra sàn diễn bởi anh đã có trong tay một khoản không nhỏ tiền tài trợ từ những người hâm mộ. Trong đó, dĩ nhiên không thể thiếu sự tài trợ nhiệt tình của bầu sô hải ngoại Dũng “đen”, hiện đang là người tình của ca sĩ Thu Phương. Trước khi hát bài cuối cùng, Quang Dũng đã không quên cám ơn “anh Dũng D&D Entertainment”  là người Quang Dũng đã làm khốn đốn một lần khi anh không chiụ nhập cảnh từ Canada vào Mỹ biểu diễn như hợp đồng. Sau lần tài trợ này, chắc Quang Dũng sẽ giữ đúng lời hứa hẹn bay sô hải ngoại.

 

Với một sự nhẹ nhàng trong tâm lý và kịch bản chương trình, mà khán giả cũng chỉ cần như vậy, Quang Dũng hát khá thoải mái và tung hết lực cho những bài hát mới và cũ. Những bài hát mới Còn đó chút hồng phai, Gọi em, Đi qua dòng sông, Đến bao giờ em hỡi, Đánh rơi bên hồ… của các nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, Hoài An, Việt Anh, Lê Quang có lẽ khó bật ra sở trường của Quang Dũng nhưng anh đã thể hiện bằng một cảm xúc nồng nàn. Đến những bài Biển Cạn, Vết thương cuối cùng, Khúc thụy du, Thu Ca… Quang Dũng thật sự lôi cuốn khán giả khi trở về những bài hát phù hợp chất giọng và đã quen tai.

 

 

  • T.C
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Thanh Lam - Lê Minh Sơn và nhân duyên âm nhạc (15/05/2005)
BoA vẫn là gương mặt vàng Hàn Quốc (14/05/2005)
Trần Thu Hà không biểu diễn trong Bài Hát Việt (13/05/2005)
Nhạc sĩ Nguyễn Thiên Đạo: Tôi dự định sẽ ngừng sáng tác (12/05/2005)
Hồ Quỳnh Hương ra CD mừng sinh nhật Bác Hồ (12/05/2005)
Vua dòng nhạc raggasalsa Pháp biểu diễn tại HN (12/05/2005)
Vì sao nhóm nhạc GMC tan rã? (11/05/2005)
Audioslave và buổi diễn có một không hai! (09/05/2005)
Phú Quang và ''Con đường âm nhạc'' số 1 (09/05/2005)
Kasim Hoàng Vũ: Mẹ là cả bầu trời của tôi (08/05/2005)
Nghe thơ, ca khúc ca ngợi Bác Hồ qua VietNamNet (08/05/2005)
Ca sĩ Mỹ Tâm xin rút khỏi Diva! (07/05/2005)
Ca sĩ Hồng Nhung mong một bờ vai ấm (06/05/2005)
Nhạc sĩ Dương Thụ: "Tôi muốn đi thật xa" (06/05/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang