|
Cảnh này đã quá quen thuộc với khán giả Việt Nam. |
(VietNamNet) - Ngày 29/8, một số rạp lớn ở TP.HCM sẽ đồng loạt khởi chiếu bộ phim gây tiếng vang một thời, Titanic. Một tháng nữa, bộ phim này sẽ "công du" ra Hà Nội. Tại sao một bộ phim đã được phát hành cách đây 6 năm mà chúng ta vẫn quyết định mua bản quyền và chiếu rạp trong khi rất nhiều người đã biết quá rõ Titanic?
Mục đích của Hãng phim Giải Phóng khi phát hành bộ phim này ở Việt Nam là gì? Để có được câu trả lời, chúng tôi đã thực hiện một cuộc phỏng vấn ngắn với ông Nguyễn Thái Hoà, Phó giám đốc phụ trách phát hành của Hãng, người trực tiếp lên kế hoạch và đàm phán mua bộ phim này
- "Titanic" đã được phát hành cách đây 6 năm, vậy thì tại sao Hãng lại quyết định nhập bộ phim này về?
- Trước đây chúng tôi đã từng đàm phán để mua phim này về nhưng do giá bản quyền quá cao nên không thực hiện được. Thời điểm phim đang được phát hành tại Mỹ, tức là năm 1997, chúng tôi đã đề nghị mua phim với giá 100.000USD nhưng không thấy họ phản ứng gì. Năm 2001, Fafim và hãng phim thành phố đã có đề nghị mua bản quyền phim với giá 75.000USD nhưng cũng không thành công.
- Nếu không có gì bí mật, ông có thể cho biết tiền mua phim là bao nhiêu? Hãng chính thức ký hợp đồng từ bao giờ?
- Khoảng 40.000USD (tương đương hơn 600 triệu đồng). Chúng tôi chính thức mua phim về cách đây 3 tháng.
- "Titanic" mặc dù chưa được phát hành chính thức ở Việt Nam nhưng khán giả đã tương đối quen thuộc với bộ phim này qua hệ thống băng video. Ông có nghĩ là Hãng đang theo đuổi một kế hoạch mạo hiểm không?
- Nếu như không có băng đĩa lậu thì dù có phải bỏ ra đến 100.000USD và một khoản tiền quảng cáo không nhỏ thì chúng tôi vẫn dám làm. Không có một bộ phim nước ngoài nào chiếu ở Việt Nam mà lại là phim sạch cả, phim nào cũng có băng đĩa lậu. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn rất tin tưởng rằng phim sẽ có khán giả. Vì ngay cả tôi, mặc dù đã xem Titanic nhiều lần nhưng khi xem trên màn ảnh rộng với hệ thống âm thanh lập thể thì thấy rất khác và tất nhiên là hay hơn nhiều. Titanic là một bộ phim đặc biệt và cũng có đối tượng khán giả đặc biệt.
- Vậy đối tượng khán giả mà Hãng muốn nhắm vào là ai?
- Khi phim bắt đầu được công chiếu, có những em nhỏ lúc đó mới có 12, 13 tuổi. Giờ đây chúng đã 18, 19 tuổi và chắc chắn họ sẽ thích đến rạp thưởng thức bộ phim này. Chúng tôi rất muốn cho khán giả được thưởng thức một bộ phim nhựa hay và hoành tráng với hệ thống âm thanh và hình ảnh hoàn hảo.
- Thưa ông, chiến lược quảng cáo cho bộ phim này có gì đặc biệt không, Hãng đã phải chi bao nhiêu?
- Chúng tôi đã chi khoảng 60 triệu đồng cho khâu này. Công tác quảng cáo chủ yếu là để cho khán giả biết là Titanic sẽ được chiếu ở TP.HCM và Đà Nẵng với những trang bị kỹ thuật tốt nhất chứ không tóm tắt và phân tích nội dung phim.
- Ông đặt bao nhiêu phần trăm vào thành công của "Titanic" tại Việt Nam?
- Khoảng 80%. Titanic là bộ phim hướng về đại chúng nên tôi tin là sẽ có nhiều khán giả đến rạp.
|