Bắt đầu ''cuộc chiến ca nhạc'' giữa các ''nhà đài''?
11:29' 05/06/2003 (GMT+7)
 

Nhiều dự báo cho thấy ''cuộc chiến'' giữa những ca sĩ đang chuyển hướng từ sân khấu ca nhạc sang chương trình của các đài truyền hình, các video clip thực hiện từ những live show kết hợp với quay ngoại cảnh. Bằng chứng là giữa tháng 5 vừa qua, thị trường liên tiếp xuất hiện nhiều chương trình mới của ca sĩ đều có kèm vài video clip . Và như vậy cũng kéo theo ''cuộc chiến'' giữa các ''nhà đài''.

Hàng tuần, chương trình âm nhạc diễn ra trên các đài truyền hình nhiều đến chóng mặt. Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) có Giai điệu tình yêu, Nhóm nhạc và bạn trẻ, Quà tặng âm nhạc (trực tiếp) và một loạt chương trình mới như Nhịp điệu trẻ (phục vụ đối tượng 18 - 24 tuổi), Tuổi đời mênh mông (dành cho đối tượng từ 14 - 17 tuổi), Nhạc trong phim... Tới đây, hai đài truyền hình VTV và HTV sẽ ''đụng hàng'' 4 chương trình lớn, gây chú ý: HTV với giải Sáng tác ca khúc truyền hình TP.HCM 2003Cuộc thi Tiếng hát truyền hình thường niên, còn VTV với giải Sao Mai, giải VTV bài hát tôi yêu II.     

Như vậy, để hấp dẫn hơn, thu hút khán giả màn ảnh nhỏ hơn, thuyết phục được các nhà tài trợ hơn, các nhà tổ chức buộc phải đổi mới. Hai đài truyền hình VTV và HTV đều đang khởi động nhiều chương trình ca nhạc có vốn đầu tư khá lớn. VTV Bài hát tôi yêu II đã quyết định thay đổi cơ cấu giải thưởng như chỉ có giải dành cho video clip, ưu tiên ''trẻ'' (về phong cách nghệ thuật, không phải ở độ tuổi). Điều này sẽ khắc phục được sự bình chọn đơn giản thông qua bài hát cũng như cách biểu diễn của ca sĩ. Yêu cầu về hiệu quả của giải Sáng tác ca khúc Truyền hình TP.HCM 2003 cũng đang được đặt ra, bởi cuộc thi sáng tác ca khúc về TP.HCM với chủ đề Sài Gòn tình ca lần trước vẫn chưa có tác phẩm nào ''qua mặt'' các ca khúc Sài Gòn đẹp lắm, Mùa xuân trên TP.HCM, Đêm thành phố đầy sao, Thành phố trẻ, Thành phố của tôi...

Hiện nay, kinh doanh băng đĩa đang ở thời kỳ ''nạn kiếp, nạn tai'', ca nhạc video xuất ra cho kiều bào hải ngoại cũng chẳng thu về được bao nhiêu cho nhà sản xuất. Do vậy sự nở rộ về ca nhạc video, truyền hình cho triệu triệu người xem sẽ là động lực phát triển tay nghề lực lượng đạo diễn, ê-kip thực hiện, cũng như thời gian qua, các hoạt động live show đã tạo bước nhảy khá xa, nâng cấp trang thiết bị trên sân khấu ca nhạc Việt Nam.

(Theo Thanh Niên)

 

Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Giao lưu với các nhà báo đoạt giải báo chí toàn quốc (12/06/2003)
Phong tặng danh hiệu Nghệ nhân dân gian đợt I (05/06/2003)
Sài Gòn tiếp tục tìm... tình ca! (05/06/2003)
Thái độ phê phán nghiêm khắc trong Đại Việt sử ký toàn thư (04/06/2003)
Hoa hậu Hoàn vũ 2003 "sẽ làm tất cả vì bệnh nhân AIDS" (04/06/2003)
Người mẫu thời trang: Em là ai? (04/06/2003)
Múa Ea Sola có phải là múa đương đại Việt Nam? (04/06/2003)
Nhạc viện Hà Nội dựng vở opera đầu tiên (04/06/2003)
Tìm tài sắc cho diễn viên truyền hình (04/06/2003)
Triển lãm tranh của các nghệ sĩ...nhiếp ảnh! (04/06/2003)
Barbra Streisand đòi bồi thường 10 triệu USD vì bị chụp ảnh trộm (03/06/2003)
Khánh thành ''Ngôi nhà rông người Ba-Na'' tại Hà Nội (03/06/2003)
Hơn 335 tỷ đồng phát triển du lịch Côn Đảo (03/06/2003)
Cô gái xứ Thanh có duyên vào vai "đúp" (03/06/2003)
Hoàn thành tôn tạo Chùa Lân-Thiền Viện Trúc Lâm Yên Tử (03/06/2003)
Tro ve dau trang