,
221
1341
Tin nổi bật
tinnoibat
/tinnoibat/
817971
Zidane: "Đó là hành động bảo vệ danh dự cho mẹ"
1
Article
null
,

Zidane: 'Đó là hành động bảo vệ danh dự cho mẹ'

Cập nhật lúc 08:09, Thứ Năm, 13/07/2006 (GMT+7)
,

Cựu đội trưởng ĐT Pháp, Zinedine Zidane đã giải thích hành động dùng đầu húc mạnh vào ngực hậu vệ Marco Materazzi trong trận chung kết World Cup với Italia là để bảo vệ danh dự cho mẹ và chị.

Dù biết rằng hành động trả đũa ngay trên sân là một điều rất tệ hại nhưng với bản tính nóng nảy, Zidane nói, anh đã không thể không "trả lời" với những lời lẽ đầy khiêu khích của Materazzi.

Soạn: AM 834255 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Zidane trong buổi trả lời phỏng vấn trực tiếp trên kênh truyền hình Canal Plus

Trong buổi trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình Canal Plus của Pháp, Zidane đã gửi lời xin lỗi tới những người hâm mộ anh, đặc biệt là các fan nhí nhưng cho rằng, anh không hề ân hận với hành động đó cho dù sau đó, tiền vệ này bị đuổi khỏi sân và ĐT Pháp đã để thua Italia trên chấm phạt đền.

"Materazzi đã rất nhiều lần kéo áo tôi trong trận và tôi đã nói với cậu ta rằng, chúng ta có thể trao đổi áo cho nhau vào cuối trận nếu cậu ta muốn." - Zidane phát biểu trong buổi trả lời phỏng vấn trực tiếp.

"Cậu ta sau đó đã dùng những lời lẽ rất cay độc, những từ nói về mẹ và chị của tôi khiến tôi bị tổn thương. Đầu tiên, tôi đã cố không nghe nhưng anh ta vẫn lặp đi lặp lại những câu nói đó.

Tôi biết, đó là trận đấu cuối cùng của tôi và lúc đó, chỉ còn lại 10 phút và mọi chuyện sau đó đã diễn ra nhanh chóng. Tôi là người dám làm và dám chịu." - Zidane nói.

Zidane - người được thừa nhận là cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình, đã dùng đầu húc mạnh vào ngực Materazzi khi trận chung kết World Cup vừa bước vào hiệp phụ thứ 2 và tỷ số vẫn đang là 1-1. Cầu thủ 34 tuổi này sau đó đã bị trọng tài đuổi ra khỏi sân trong trận đấu chính thức cuối cùng của mình và phải bất lực xem các đồng đội để vuột mất chiếc Cúp vàng Thế giới trên chấm 11 mét.

Soạn: AM 834253 gửi đến 996 để nhận ảnh này

"Tôi đã bị khiêu khích..."

Zidane phủ nhận việc Materazzi đã gọi anh là "tên đạo hồi khủng bố", như một nhóm chống phân biệt chủng tộc tại Paris từng đăng tải.

Cựu đội trưởng ĐT Pháp sinh ra tại Marseille vào năm 1972 nhưng có nguồn gốc từ Algeria. Bố mẹ của anh xuất thân từ ngôi làng Aguemone tại vùng Kabylie, Algeria.

Chấp nhận mọi án phạt và trông chờ vào sự công bằng

Sau trận chung kết, FIFA đã quyết định mở cuộc điều tra về hành động của Zidane và Sepp Blatter, chủ tịch liên đoàn bóng đá Thế giới cho rằng, Zidane hoàn toàn có thể bị tước danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Một mặt khác, cựu đội trưởng của ĐT Pháp cho biết, anh đã sẵn sàng đón nhận bất kỳ án kỷ luật nào nhưng vẫn tin tưởng, FIFA sẽ xử lý công bằng.

"Nếu ai đó có thể đọc môi Materazzi, họ sẽ thấy rằng những điều tôi nói là sự thật. Tôi không muốn tấn công bất kỳ ai nhưng tôi phải bảo vệ mình.

Tôi đã hành động sai và sẽ phải trả giá. Tôi đã kết thúc World Cup một mình trong phòng thay đồ." - Zidane nói.

"Nhưng tôi thật sự đã bị khiêu khích và phản ứng lại. Những cầu thủ trả đũa thường bị phạt còn những kẻ khiêu khích thì không, đó là điều không hợp lý." - Zidane nói.

Soạn: AM 834251 gửi đến 996 để nhận ảnh này

"Tôi chấp nhận mọi án phạt, nhưng hi vọng, FIFA sẽ xử công bằng..."

Cầu thủ dẫn dắt lối chơi của ĐT Pháp nhận lỗi với hành động của mình nhưng vẫn cho rằng, anh không hề ân hận với điều đó.

"Tôi biết đó là điều không nên làm. Tôi muốn nói thật to và rõ ràng bởi vì đó là hành động được 2 tỷ người quan sát và có hàng triệu đứa trẻ.

Tôi muốn xin lỗi tất cả nhưng tôi không hề ân hận với những gì mình đã làm bởi vì điều đó cũng đồng nghĩa rằng, Materazzi đã đúng với những gì anh ta nói.

Tôi dạy những đứa con tôi phải tôn trọng mọi người và tôi cũng dạy chúng cách để nhận được sự tôn trọng từ mọi người. Tôi không thể để những điều như thế (những lời lẽ của Materazzi) xảy ra mà không phản ứng gì." - Zidane giải thích.

Materazzi phủ nhận

Trước đó, trung vệ Materazzi đã phủ nhận việc anh đã dùng những lời lẽ sỉ nhục mẹ của Zidane.

Soạn: AM 834249 gửi đến 996 để nhận ảnh này

"Tôi không hề đề cập đến mẹ của Zidane..."

"Tôi không nói với Zidane bất kỳ điều gì về chủng tộc, sự tín ngưỡng hay chính trị và cũng không hề nhắc đến mẹ của anh ta." - Materazzi phát biểu trên tờ nhật báo Gazzetta dello Sport nổi tiếng của Italia.

"Mẹ tôi đã mất khi tôi mới 15 tuổi và điều này vẫn còn khiến tôi đau khổ mỗi khi nhắc lại." Materazzi nói.

Tất nhiên, tôi không biết là mẹ của anh ta từng ở trong bệnh viện. Tôi gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới bà ta.

"Zidane mãi là người hùng. Tôi rất tôn trọng anh ấy" - Materazzi cho biết thêm.

  • Mạnh Đức (tổng hợp)
,
,