,
221
1341
Tin nổi bật
tinnoibat
/tinnoibat/
682918
''Gạch'' lên ngôi, Đồng Tháp rớt hạng
1
Article
null
,
Vòng 20 V-League:

''Gạch'' lên ngôi, Đồng Tháp rớt hạng

Cập nhật lúc 17:36, Chủ Nhật, 17/07/2005 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Bất chấp trận thua 0-1 trước chủ nhà SĐ.NĐ, GĐT.LA vẫn trở thành nhà vô địch mới của V-League 2005 sớm 2 vòng đấu do trên sân Chi Lăng, Đà Nẵng bất ngờ thất thủ 1-2 trước TMN.CSG còn tại Vinh, Bình Dương chỉ kiếm được 1 điểm từ tay chủ nhà P.SLNA. Vòng 20 cũng chính thức điền tên Delta Đồng Tháp là đội xuống hạng sau thất bại 1-2 trước chủ nhà HP.HN.

Các diễn biến bất ngờ đến dồn dập trên các sân. Dẫn trước P.SLNA 2-0 khi thời gian chỉ còn 30 phút nhưng Bình Dương vẫn không thể bảo toàn trọn vẹn 3 điểm. Phong độ xuất sắc của Quốc Vượng và Văn Quyến đã buộc trận đấu kết thúc bất phân thắng bại (2-2).

GĐT.LA đã chính thức đăng quang xứng đáng sau một mùa giải đầy nỗ lực. Ảnh: G.L

Trước trận đấu trên sân Chi Lăng, không ai nghi ngờ một chiến thắng cho chủ nhà Đà Nẵng, đang có phong độ rất cao, trước TMN.CSG. Thế nhưng, đội bóng miền Trung liên tục bị dẫn trước và cú sút của Minh Chuyên ở cuối trận đã đánh tan giấc mơ vô địch của đội bóng sông Hàn.

Hai kết quả trên khiến trận thua 0-1 của GĐT.LA trước SĐ.NĐ không còn quan trọng. Hơn Bình Dương 6 điểm (hơn cả đối đầu), Đà Nẵng 7 điểm trong khi V-League chỉ còn 2 vòng đấu, GĐT.LA chính thức trở thành nhà vô địch mới của V-League.

Tại Hà Nội, D.Đồng Tháp không thể tránh được 1 thất bại trước HP.HN và chính thức cầm vé xuống chơi ở giải hạng Nhất từ mùa bóng sau.

Dưới đây là tường thuật của Thể Thao VietNamNet trên tất cả các sân.

 

Lịch thi đấu & kết quả vòng 20

Sân Cặp đấu Tỷ số
Quy Nhơn Bình Định - LG.HN.ACB
(15h30)

2-1 (KT)
(Văn Hiển 7', Sarayoot 60'; Damian 90')

Pleiku

HA.GL - M.Hải Phòng
(17h)

1-0 (KT)
(Đình Việt 86')

Hàng Đẫy

   HP.HN - D.Đồng Tháp
(17h)

2-1
(Dos Santos 49', Das Silva 87'; Artem 35')

Thiên Trường

SĐ.NĐ - GĐT.LA
(17h)

1-0 (KT)
(Ngọc Linh 82')

Chi Lăng

Đà Nẵng - TMN.CSG
(17h)

1-2 (KT)
(Mạnh Dũng 57'; Michel 23', Minh Chuyên 84')

Vinh

 P.SLNA - Bình Dương
(16h)

2-2 (KT)
(Văn Quyến 78', 85'; Rogerio 57', Philani 60')

Sân Quy Nhơn: Hoa Lâm Bình Định - LG.HN.ACB

- Phút thứ 7, từ một pha phản công, Văn Hiển của HL.BĐ dẫn bóng từ trung lộ xộc thẳng vào vòng cấm ACB, đối mặt với thủ môn, ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho HL.BĐ.

- Hai đội chơi ngang ngửa. Sau bàn thua, các cầu thủ LG.HN.ACB bắt đầu dâng cao tổ chức tấn công.

- Phút 21, cầu thủ Carlos Goncalves của ACB sút phạt hàng rào hiểm hóc nhưng thủ môn Minh Quang xuất sắc đẩy bóng. Đến phút 26, Minh Quang lại trổ tài đẩy cú đánh đầu nguy hiểm của Diego Moreno.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về chủ nhà Bình Định.

- Phút 60, Sarayoot có bóng từ ngoài vòng cấm. Tiền đạo người Thái Lan tâng bóng kỹ thuật từ khoảng cách gần 25m, đưa HL.BĐ dẫn đội khách 2-0.

- Phút cuối cùng của trận đấu, Damian của LG.HN.ACB sút phạt trực tiếp hiểm từ khoảng cách hơn 20m, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho LG.HN.ACB.

-Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về chủ nhà Hoa Lâm Bình Định. Thắng trận này, HL.BĐ kiếm được 3 điểm quý giá và tránh xa dần nguy cơ xuống hạng.

Sân Vinh: P.SLNA - Bình Dương

Trận đấu trên sân Vinh khởi đầu chậm. Hai đội chơi tương đối cầm chừng và vẫn chưa tung được cú sút nào về khung thành của 2 thủ môn.

- Do sự thiếu vắng 2 cầu thủ quan trọng là Kesley và Abbey, Bình Dương chơi khá bị động. Đội chủ nhà P.SLNA chiếm ưu thế ở khu vực giữa sân. Liên tiếp trong các phút 10, 11, James Omondi có 2 pha dứt điểm nguy hiểm về khung thành Bình Dương.

- Cặp cầu thủ ngoại Omondi - Jabulani là những người dứt điểm chính bên phía P.SLNA. Jabulani tung 2 cú sút liên tiếp ở các phút 29,30 nhưng thủ môn Châu Trí Cường xuất sắc cản phá.

- Dù chơi lấn lướt nhưng P.SLNA đành chấp nhận kết thúc 45 phút hiệp 1 với tỷ số hoà 0-0.

Bước sang hiệp 2, P.SLNA tung Văn Quyến và Ngọc Tú vào sân trong khi Bình Dương cũng đưa Philani vào sân.

- Ngay sau khi vào sân, Philani đã uy hiếp thủ môn Viết Nam bằng một cú sút cứa lòng trong chân trái ngay trong vòng cấm nhưng thủ môn Viết Nam cản phá thành công.

- Ngay sau khi Công Vinh bỏ lỡ cơ hội trong tình huống đối mặt thủ môn Trí Cường, đội khách Bình Dương đã có bàn mở tỷ số. Phút 60, từ pha bóng phản công nhanh, Rogerio băng xuống đối mặt thủ môn Viết Nam, tung cú sút sệt qua nách thủ môn, đưa Bình Dương dẫn 1-0.

- Chỉ 2 phút sau, lưới của thủ môn Viết Nam lại rung lên. Từ một pha bắt bóng lập cập của thủ môn này, Philani nhanh nhẹn lao vào sút bồi nâng tỷ số lên 2-0 cho Bình Dương.

- Phút 78, Văn Quyến nhận đường chuyền của Quốc Vượng trong vòng cấm, khéo léo loại hậu vệ Bình Dương rồi tung cú sút sệt, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho P.SLNA.

Phút 85, Hoàng Vương phạm lỗi với Thanh Hoàn trong vòng cấm. P.SLNA được hưởng quả phạt penalty. Từ chấm 11m, Văn Quyến san bằng tỷ số 2-2 cho P.SLNA. Đây là bàn thắng thứ 3 của Văn Quyến vào lưới Bình Dương trong 1 năm qua và cũng là bàn thứ 3 của cầu thủ này trong 2 trận liên tiếp.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hoà 2-2.

Sân Thiên Trường: SĐ.NĐ - GĐT.LA

Trận đấu diễn ra căng thẳng ngay từ đầu. Đội khách GĐT.LA chủ động chơi chắc chắn trên sân nhà. Cuộc tranh chấp chủ yếu diễn ra giữa sân.

Kết thúc hiệp 1, hai đội hoà nhau 0-0.

- Phút 82, Xuân Phú đi bóng sát biên ngang bên trái, tạt vào trong làm lỡ trớn cả hàng thủ GĐT.LA. Ngọc Linh sút căng, đưa SĐ.NĐ vượt lên dẫn 1-0.

Sân Hàng Đẫy: HP.HN - Delta Đồng Tháp

Hai đội bóng cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua xuống hạng chơi khá cầm chừng. Tình huống đáng kể nhất là cú xoay người sút bóng khá hiểm của Xuân Thành (HP.HN) từ ngoài vòng cấm nhưng bị thủ môn D.ĐT cản phá.

- Phút 35, Artem đá phạt hàng rào từ khoảng cách 25m ghi bàn mở tỷ số cho Delta Đồng Tháp. Trước đó, đội chủ nhà HP.HN có 2, 3 cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng không ghi được bàn thắng.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0.

- Phút 49, Das Silva chuyền bóng cho Dos Santos ở khoảng cách gần, gỡ hoà 1-1 cho HP.HN.

- Phút 87, Das Silva phá bẫy việt vị, dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 HP.HN. Các cầu thủ Đồng Tháp phản đối bất thành.

Sân Pleiku: HA.GL - M.Hải Phòng

Trận đấu diễn ra với tốc độ trung bình. Phút thứ 4, Kiatisuk sút trong vòng cấm, bóng đi lập bập nguy hiểm nhưng thủ môn Mạnh Hà đẩy được.

- Phút 20, Đình Việt tung liền 2 cú dứt điểm nguy hiểm trong vòng cấm. Cú sút đầu tiên đập người hậu vệ Hải Phòng, cú sút tiếp theo bị thủ môn Mạnh Hà cản phá.

- Đội khách cũng tạo được 1 tình huống nguy hiểm ở phút 24 khi Francis tung cú sút mạnh đi sạt cột dọc khung thành HA.GL.

Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0.

- Phuts 86, Kiatisuk sút phạt từ hơn 30m, bóng đi lập bập khiến thủ môn Mạnh Hà bắt không dính. Đình Việt nỗ lực tạt bóng vào trong đập người Trường Giang vào lưới. Bàn thắng được tính cho Đình Việt. 

Kết quả cuối cùng,  HA.GL thắng 1-0.

Sân Chi Lăng: Đà Nẵng - TMN.CSG

Phút 23, từ quả phạt góc bên cánh trái, Michel de Souza của TMN.CSG đánh đầu. Thủ môn Văn Hạnh đẩy ra nhưng Michel lại lao vào sút bồi, đập người hậu vệ Đà Nẵng vào lưới, đưa TMN.CSG dẫn 1-0.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

- Phút 57, Nguyên Chương của TMN.CSG chơi bóng bằng tay trong khi kèm Achilefu, Đà Nẵng được hưởng penalty. Mạnh Dũng nhận trách nhiệm đá phạt và ghi bàn từ chấm 11m, gỡ hoà 1-1 cho Đà Nẵng.

- Phút 84, Minh Chuyên tung cú sút xa hơn 20m làm bó tay thủ môn Văn Hạnh, đưa TMN.CSG dẫn 2-1. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. TMN.CSG kiếm được 3 điểm ''quý như vàng'' để nuôi hy vọng trụ hạng.

Thua trận này, Đà Nẵng hết hy vọng giành chức vô địch bởi vẫn kém GĐT.LA 7 điểm trong khi V-League chỉ còn 2 vòng đấu.

,
,