"Sốt" với bảo hiểm tình yêu
Cuộc sống bận rộn tỉ lệ thuận với những rủi ro trong tình yêu khiến nhiều bạn trẻ tìm đến dịch vụ bảo hiểm tình yêu...
Đôi bạn trẻ Mạnh Hùng – Thu Hương đã yêu nhau được hơn một năm. Công việc bận rộn khiến họ hầu như không có thời gian gặp nhau, tâm sự, sẻ chia những câu chuyện trong cuộc sống. Thấy tình cảm nhạt dần, chàng trai trẻ Mạnh Hùng tìm đến dịch vụ bảo hiểm tình yêu.
“Kí cam kết xong, mình mới nhận ra nhiều điều, chính bản thân mình ít có thời gian quan tâm tới cô ấy. Nhờ có dịch vụ này đã nhắc mình nhớ đến nhiều ngày kỉ niệm tình yêu của hai đứa. Trước đây, valentine hay 8/3, cả sinh nhật người yêu… mình bận làm, bận họp từ sớm tới tối. Đến lúc nhớ ra thì cô ấy giận rồi. Từ ngày tham gia dịch vụ này, chúng mình được nhận quà vào những ngày đặc biệt trong năm như: thiệp mừng, hoa hồng, áo đôi, tiệc mừng… Đặc biệt chuyến du lịch Đà Lạt làm cô ấy thật sự thích thú”.
“Trong cuộc sống, ai cũng có thể mắc sai lầm và rất khó giữ được một tình yêu trọn vẹn. Chính vì thế khi tham gia dịch vụ, các bạn sẽ phải ký một cam kết nhưng nó không đơn thuần chỉ là cam kết của đôi bạn với công ty mà là cam kết của các bạn với nhau. Tờ giấy đó như một giấy chứng nhận để nhắc nhở bạn không chỉ yêu, chờ đợi tình yêu mà còn phải trao tình yêu và giữ gìn nó ra sao. Thêm nữa, như đã nói ở trên, dịch vụ tình yêu sẽ là một tác nhân đem lại sự tươi mới và một cảm giác mới cho tình yêu của các bạn trẻ, đó chính là điểm thu hút cũng như cũng giúp cho tình yêu của các bạn trở nên bền vững hơn”. Chàng trai trẻ Hoàng Anh – một người tham gia dịch vụ cho biết.
Hai bạn Minh Phương – Hải Hà yêu nhau đã hơn 3 năm nay, họ chính thức đi đến đám cưới vào cuối tháng 8 năm 2009. Điều bất ngờ nhất họ nhận được trong ngày kỉ niệm 1 năm ngày cưới là cặp vé du lịch nước ngoài.
Không giống như các loại hình dịch vụ bảo hiểm rủi ro khác, bảo hiểm tình yêu không phải là dịch vụ bồi thường cho các thành viên tham gia mà chỉ là nơi tiếp nhận tình cảm và nâng niu giá trị cảm xúc cho các cặp tình nhân.
Phí dịch vụ được đóng một lần duy nhất cho mỗi cặp đôi chỉ từ 600 nghìn đến 3 triệu đồng. Ngay sau khi ký hợp đồng, hai người sẽ được nhận được món quà để làm kỷ niệm. Hàng năm công ty sẽ gửi những món quà đặc biệt vào những dịp như: Valentine, ngày kỷ niệm tình yêu, ngày sinh nhật...
Trong suốt quá trình yêu nhau của khách hàng, đơn vị nhận bảo hiểm còn thường xuyên tổ chức các chuyến đi du lịch để giúp “hâm nóng” tình yêu của khách, và cuối cùng là món quà cho lễ cưới.
Ngoài ra, dịch vụ sẽ tạo điều kiện để các cặp đôi thường xuyên có những cuộc kiểm tra lại tình cảm của mình dành cho nửa kia. Trong trường hợp các đôi có “trục trặc” thì nhà cung cấp sẽ cố gắng đứng ra dàn xếp bằng cách tổ chức các “sự kiện” nhỏ nhằm tạo sự bất ngờ. Đôi khi “sự kiện” này chỉ là một lời xin lỗi ngọt ngào hay hài hước thì cũng sẽ góp phần làm gắn kết tình cảm của khách hàng lại với nhau.
Và “đường tình yêu có trăm ngàn lối” nên các nhà bảo hiểm cũng đau đầu chuẩn bị sẵn rất nhiều kịch bản để có thể ứng phó kịp thời với những tình huống có nguy cơ dẫn đến đổ vỡ.
Hiện tại, đã có trên 50 cặp tình nhân đăng ký sử dụng dịch vụ bảo hiểm tình yêu như sinh viên, dân công sở trong độ tuổi 25-28. Dịch vụ thu hút họ bởi những đôi tình nhân này luôn muốn giữ gìn tình cảm và giá trị cảm xúc của hai người.
(Theo Gia đình)