,
221
505
Thư Thăng Long
thuhanoi
/thuhanoi/
763404
Ngày Valentine, chocolate và… Darling
1
Article
null
,

Ngày Valentine, chocolate và… Darling

Cập nhật lúc 15:31, Thứ Sáu, 10/02/2006 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Slogan “Vì em yêu anh” mà cô bạn của tôi cùng các bạn ở Dalink  (http://www.dalink.vietnamnet.vn) nghĩ ra khiến tôi mường tượng về một tương lai gần, sẽ không còn những anh chàng “khốn khổ” với chocolate như tôi. Giá như cái “Vì em yêu anh” này xuất hiện sớm hơn nhỉ? Có lẽ ngày đó tôi đã không phải mang chocolate về ngậm vị “đắng” một mình!

Hơn bảy năm trước, vào ngày lễ Valentine (14-2), tôi bắt chước những người yêu nhau, tặng cô bạn mà tôi thầm yêu, trộm nhớ một hộp chocolate hình trái tim. Nhưng oái ăm thay, “nàng” nhất quyết... không nhận quà. Tôi hiểu, đó là lời từ chối chính thức.

Sáu năm sau, cũng vào ngày lễ Valentine, tôi mượn lời yêu thương bằng tin nhắn của Dalink (phát âm giống Darling) gửi người vợ vừa mới cưới. Lại thêm một điều oái ăm nữa. Vợ tôi nhận được mẩu tin nhắn thế này: “Chung ta da di con duong rieng, cuoc song cua chung ta da chia cach va duoc gan voi nhung nguoi khac. Nhung du xa the nao, trong tim anh van khong co ai khac”. Thế là tôi bị kết tội... vẫn nhớ người xưa, không hết lòng yêu thương vợ!

Dear Darling với cú pháp tin nhắn Dear E sốđiệnthoạiem hoặc Dear A sốđiệnthoạianh gửi tới số 996 là dịch vụ cho phép gửi ngàn lời yêu thương khác nhau (với các tin nhắn khác nhau) tới người bạn yêu dấu. Slogan của Dalink là “Chẳng ai giống ai” (một ngàn người gửi tin nhắn tỏ tình thì có một ngàn lời tỏ tình khác nhau). Trong lúc biết bao người vui sướng với Dalink, có lẽ chỉ mình tôi bị tổ trác, không được tận hưởng vị ngọt chẳng ai giống ai của cầu nối này.

Lễ Valentine năm nay, slogan của Dalink được chuyển từ “Chẳng ai giống ai” thành “Vì em yêu anh”, tôi khấp khởi mong đợi một điều mới lạ sẽ đến (http://dalink.vietnamnet.vn/vn/bimattraitim/). Một cô bạn làm tại Dalink nói với tôi: “Chẳng ai giống ai đã trở thành phổ biến, chúng em muốn đưa Dalink tiến lên một đẳng cấp mới, khác hẳn với các nhà cung cấp khác. Dalink sẽ phục vụ khách hàng như phục vụ “người yêu” của mình. Dalink sẽ trở thành một thương hiệu của những lời tỏ tình”.

Tôi không phải là người “nghiện” thú chơi “dế” di động cùng những lời tỏ tình ngon ngọt của Dalink, thế nhưng tôi vẫn mong sẽ có một ngày vợ tôi hoặc... ai đó gửi tới tôi lời chúc mừng nhân ngày lễ Valentine qua dịch vụ của “Thương hiệu Tình Yêu”. Tôi mong chờ điều đó bởi ngày lễ Valentine đâu chỉ dành cho những người yêu nhau mà còn dành cả cho những người bạn tốt của nhau. Tôi hy vọng điều đó bởi cái slogan “Vì em yêu anh” mà cô bạn của tôi cùng các bạn ở Dalink nghĩ ra khiến tôi mường tượng về một tương lai gần, sẽ không còn những anh chàng “khốn khổ” với chocolate như tôi. Giá như cái “Vì em yêu anh” này xuất hiện sớm hơn nhỉ? Có lẽ ngày đó tôi đã không phải mang chocolate về ngậm vị “đắng” một mình! (Cầu trời vợ tôi không đọc được bài này).

  • Lệnh Hồ Xung (Theo e-CHIP)

Lời tòa soạn: Thư Hà Nội xin cảm ơn những tình cảm và đóng góp của các bạn trong năm qua. Mời các bạn tiếp tục gửi những ý tưởng mà các bạn muốn viết đến cho chúng tôi (theo địa chỉ pklinh@vasc.com.vn). Với những ý tưởng hay và mới, VietNamNet sẽ mời các bạn viết thành bài để đăng. Nhuận bút sẽ được thanh toán theo chế độ hiện hành.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,