,
221
8922
Đối thoại
doithoai
/thoisuquochoi/doithoai/
1002064
Sắp dân sự hóa khu mộ quân nhân chế độ Sài Gòn
1
Article
861
Thời sự Quốc hội
thoisuquochoi
/thoisuquochoi/
,

Sắp dân sự hóa khu mộ quân nhân chế độ Sài Gòn

Cập nhật lúc 17:20, Thứ Ba, 06/11/2007 (GMT+7)
,

VietNamNet) - Một lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương vừa cho VietNamNet biết, chính quyền tỉnh đang chờ Quân khu 7 làm nốt thủ tục giao 58 ha đất thuộc nghĩa địa Bình An, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Khu đất đang được Bộ Quốc phòng quản lý này sẽ được sẽ thuộc quyền quản lý của UBND tỉnh Bình Dương với mục đích dân sự.

Soạn: HA 1006997 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Một góc nghĩa địa Bình An. (ảnh: BBC)

Việc thực hiện quyết định 1568/QĐ-TTg do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký ngày  27/11 đồng ý chuyển mục đích sử dụng 58 ha đất khu này sang mục đích dân sự để phát triển kinh tế - xã hội.

Thủ tướng Chính phủ giao Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ra quyết định thu hồi đất trong tháng 12/2006 và thực hiện quản lý sử dụng diện tích đất này theo đúng quy định của pháp luật.

Trong tháng 7/2007, Quân khu 7 Bộ Quốc phòng hoàn tất việc di chuyển các đơn vị quân đội đang đóng quân trên khu vực đất nghĩa địa Bình An đến nơi ở mới để bàn giao toàn bộ diện tích đất này cho tỉnh Bình Dương và các hồ sơ kèm theo.

Cũng trong Quyết định trên, Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh Bình Dương, TP.HCM điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất thuộc thẩm quyền quản lý, trình Chính phủ phê duyệt; báo cáo kết quả thực hiện lên Thủ tướng trước ngày 30/7/2007.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương trên, việc di dời các đơn vị quân đội để bàn giao đất sẽ được thực hiện trong tháng 7/2007 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng.

Ông còn cho biết, sau khi được chuyển giao cho UBND tỉnh Bình Dương, nghĩa địa Bình An sẽ trở thành nghĩa địa dân sự  như  nhiều nghĩa địa khác.

Trước đó, đi tìm hiểu về nghĩa địa này trong tư cách một người dân đi viếng mộ, PV VietNamNet đã được hướng dẫn thủ tục bốc mộ nếu có nhu cầu. Nhiều ngôi mộ tại khu này đã được thân nhân tu sửa, nhiều ngôi mộ đã được bốc.

Được biết, sau khi nghĩa địa được chuyển thành nghĩa địa dân sự, thân nhân vẫn có thể vào thăm viếng, tu sửa, di dời mộ... như trước đây.

  • Phạm Cường

,
,