,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1291663
Sẽ tường thuật trực tiếp bạch tuộc Paul "chọn" đội vô địch
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sẽ tường thuật trực tiếp bạch tuộc Paul 'chọn' đội vô địch

Cập nhật lúc 06:55, Thứ Sáu, 09/07/2010 (GMT+7)
,

Người phát ngôn của viện hải dương học Oberhausen cho biết, chú bạch tuộc Paul sẽ dự đoán đội thắng trong trận chung kết World Cup, trong trường hợp sức khỏe "nhà tiên tri" đảm bảo.

TIN LIÊN QUAN

Paul đã trở thành hiện tượng ở World Cup 2010 khi đoán đúng kết quả cả 6 trận dấu của ĐT Đức tại VCK đang diễn ra trên đất Nam Phi.

Paul sẽ tiếp tục dự đoán 2 trận còn lại ở World Cup - Ảnh: AP

Việc chú bạch tuộc 2 năm tuổi này chọn Tây Ban Nha giành chiến thắng trong trận bán kết với Đức khiến nhiều fan nước này giận dữ. Không ít CĐV quá khích đã kêu gọi "làm thịt" Paul và đưa lên vỉ nướng.

Bất chấp những sức ép đó, người pháp ngôn của viện hải dương học Oberhausen xác nhận, chắc chắn Paul sẽ tiếp tục dự đoán trận tranh 3-4 giữa Đức & Uruguay.

Cách thức vẫn như mọi lần. Nhân viên của viện hải dương học sẽ đặt hai hộp kính. Mỗi hộp đều chứa thức ăn dành cho bạch tuộc và có phủ lá cờ của hai đội thi đấu ở phía trên.

Nếu Paul chọn thức ăn ở tủ kính nào thì đội bóng có lá cờ trên tủ kính đó được dự đoán sẽ giành phần thắng.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ "tiên tri" trận tranh 3-4, Paul sẽ tiếp tục được yêu cầu dự đoán trận chung kết được rất nhiều người chờ đợi giữa Tây Ban Nha & Hà Lan với cách làm tương tự.

Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra trong trường hợp Paul không mệt mỏi và vẫn... thèm ăn. Một nhân viên của viện hải dương học Oberrhausen cho biết: "Chúng tôi không muốn ép Paul ’làm việc’ quá sức".

Được biết, quá trình dự đoán trong tủ kính của Paul sẽ tiếp tục được truyền hình trực tiếp trên kênh thể thao Đức để tất cả người hâm mộ có thể theo dõi tận mắt.

Còn nhớ, ở VCK Eurro 2008, Paul đã dự đoán đúng 5/6 trận đấu của ĐT Đức, trừ trận chung kết gặp Tây Ban Nha.

  • T.A (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,