,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1291806
ĐT Tây Ban Nha là phiên bản của bóng đá Hà Lan?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐT Tây Ban Nha là phiên bản của bóng đá Hà Lan?

Cập nhật lúc 15:48, Thứ Sáu, 09/07/2010 (GMT+7)
,


HLV Van Marwijk cho rằng ĐT Tây Ban Nha hiện tại chịu ảnh hưởng không nhỏ từ bóng đá Hà Lan.


 

Trả lời báo chí Hà Lan trước trận CK World Cup gặp TBN, HLV Van Marwijk cho rằng, lối chơi của đội bóng xứ sở Bò tót đang chịu ảnh hưởng một cách gián tiếp từ phong cách truyền thống của bóng đá Hà Lan. Ở cuộc chạm trán ĐT Đức, TBN có 7/11 cầu thủ trong đội hình xuất phát là của Barcelona, CLB chịu ảnh hưởng lớn từ những người Hà Lan, đặc biệt là 2 huyền thoại Johan Cruyff và Rinus Michels.

“Tây Ban Nha chịu ảnh hưởng của Barca và Barca thì chịu ảnh hưởng của Johan Cruyff và Rinus Michels. Người Hà Lan có quyền tự hào vì điều đó. Còn chúng tôi sẽ có cách chơi riêng của mình”, vị HLV 58 tuổi nói.
Mô tả ảnh.
ĐT TBN mang dáng dấp bóng đá Hà Lan truyền thống?

Trong khi đó Dirk Kuyt cho rằng Tây Ban Nha lọt vào trận CK là do Đức, đối thủ của họ ở trận bán kết đã tự thua. “Đức không tấn công nhiều. Chúng tôi thì có và khi đó bạn sẽ nhìn ra được điểm yếu của đối thủ”, tiền đạo Dirk Kuyt lý giải trong buổi họp báo trước trận chung kết. “Nếu bạn chơi như Đức, chắc chắn bạn sẽ thua. Chúng tôi thì không. Chúng tôi không có những cầu thủ yếu bóng vía trước những đội bóng lớn”, tiền đạo của Liverpool nói.

Cũng theo Dirk Kuyt, Hà Lan đã thể hiện những phẩm chất tuyệt vời trên con đường tới chung kết. Họ đã bị dẫn trước (trong trận gặp Brazil) và từng bị gỡ hòa (trong trận gặp Uruguay) nhưng kết quả cuối cùng thì các tuyển thủ Da cam vẫn là người chiến thắng.

Sự kiện vào tới chung kết WC 2010 của thầy trò Marwjik đã gây bất ngờ cho LĐBĐ Hà Lan. Trước khi đến Nam Phi, các quan chức LĐBĐ nước này chỉ "dám" đặt phòng khách sạn cho ĐTQG đến sau vòng bán kết. Vì thế hôm thứ Tư vừa qua, thày trò Van Marwijk phải chuyển đến chỗ ở mới.

(Theo BongDaSo.com)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,