,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1283863
Người dân Nam Phi hâm mộ "Selecao"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Người dân Nam Phi hâm mộ 'Selecao'

Cập nhật lúc 09:55, Thứ Năm, 03/06/2010 (GMT+7)
,

Nếu đội chủ nhà "Bafana Bafana" bị loại tại World Cup, Brazil sẽ là đội bóng được đông đảo người dân Nam Phi ủng hộ nhất.

Bản báo cáo của hãng nghiên cứu thể thao BMI 26% người Nam Phi sẽ chọn Brazil để cổ vũ nếu đội tuyển nước nhà phải dừng bước. Tiếp theo là ĐT Anh với 11%.

Trong tháng 2 và 3, công ty này đã tiến hành phỏng vấn 2.400 người ở độ tuổi trưởng thành tại các khu đô thị lớn trên khắp đất nước Nam Phi.

CĐV
Các CĐV thể hiện tình cảm dành cho "Selecao" - Ảnh: AP

"Chúng tôi thích lối chơi của Brazil. Không có nhiều đội thi đấu được như phong cách của họ" - Edward Eland, 44 tuổi, là một hộ lý tại Johannesburg cho biết.

Đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới nhận được sự cổ vũ to lớn của người dân địa phương khi họ bước lên ngôi vô địch Confederations Cup một năm về trước.

Brazil toàn thắng cả 5 trận ở giải lần đó, bao gồm chiến thắng 1-0 trước "Bafana Bafana" ở vòng bán kết.

"Hi vọng chúng tôi cũng sẽ nhận được sự ủng hộ như hồi Confederations Cup. Đó sẽ là nguồn sức mạnh của chúng tôi" - HLV trưởng Dunga của ĐT Brazil nói.

"Chúng tôi hạnh phúc vì được đón nhận tại nơi đây".

Lần lượt Tây Ban Nha (8%), Italy (7%) và Argentina (6%) xếp tiếp theo trong những đội bóng được người dân chủ nhà yêu thích.

Ghana là đội bóng châu Phi nhận được nhiều tình cảm nhất của người Nam Phi. "Những ngôi sao đen" có được 6% số phiếu trong cuộc khảo sát.

Kết quả cuộc khảo sát còn cho biết, ĐT Nam Phi nhận được sự ủng hộ của 81% cộng đồng người da đen, trong khi con số này ở cộng đồng người da trắng chỉ là 52%.

Brazil
Brazil sẽ nhận được sự cổ vũ nhiệt tình tại Nam Phi - Ảnh: AP

ĐT Brazil mặc trang phục màu vàng giống Nam Phi nhưng đó không phải là điểm trung duy nhất giữa hai quốc gia này.

Người da đen chiếm bộ phận lớn dân cư ở cả hai nước, đồng thời suốt chiều dài lịch sử họ cùng phải chiến đấu chống lại chủ nghĩa phân biệt chủng tộc.

Từ thế kỉ 16 đến thế kỉ 19, rất đông người gốc phi đã di cư tới Brazil. Đây là một trong những điểm đến chính của người nô lệ châu Phi sau khi vượt Đại Tây Dương.

ĐT Brazil sẽ đến Johannesburg ngày hôm nay (3/6) để chuẩn bị cho kế hoạch chinh phục chức vô địch thế giới lần thứ 6.

Họ sẽ chơi trận đầu tiên gặp Bắc Triều Tiên vào ngày 15/6, sau đó lần lượt đối đầu Bờ Biển Ngà và Bồ Đào Nha.

"Brazil có nhiều cầu thủ lớn trong đội hình. Họ sẽ tạo nên sự khác biệt. Chúng tôi thích xem họ chơi bóng" - Luthando Khosa, một cổ động viên 20 tuổi, thổ lộ.

Đất nước Brazil sẽ là chủ nhà của kì World Cup tiếp theo vào năm 2014.

  • Song Ngư (lược dịch)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,