,
221
10763
World Cup 2010
worldcup2010/
/thethao/worldcup2010/
1283559
ĐT Anh: Capello bất ngờ "bỏ rơi" Theo Walcott
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐT Anh: Capello bất ngờ 'bỏ rơi' Theo Walcott

Cập nhật lúc 20:10, Thứ Ba, 01/06/2010 (GMT+7)
,

Theo Walcott là cái tên khiến nhiều người sửng sốt nhất khi bị HLV Capello gạt ra khỏi danh sách tham dự VCK World Cup 2010.

>> Giao hữu quốc tế: Nhật Bản 1-2 Anh

  • >> Thắng Mexico, Capello vẫn điên tiết với ĐT Anh

  • >> Capello: "Tuyển Anh có thể đánh bại mọi đối thủ"

  • Ngoài Walcott, 6 cầu thủ khác cũng phải ngồi nhà xem World Cup là Darren Bent (Sunderland), Adam Johnson (Man City), Leighton Baines (Everton), Scott Parker (West Ham), Michael Dawson & Tom Huddlestone (cùng Tottenham).

    Do chấn thương và mất phong độ nên Walcott không được dự World Cup - Ảnh:Getty

    Trước đó, giới chuyên môn và ngay cả bản thân tiền vệ Arsenal khá tự tin về việc mình sẽ góp mặt tại ngày hội Nam Phi. Nhưng sau mùa giải chấn thương liên miên và đánh mất phong độ, Theo Walcott đã không còn được Capello trong dụng.

    Tháng 9/2008, với cú hat-trick tuyệt vời vào lưới Croatia tại vòng loại World Cup, Walcott được tán dương như là ngôi sao mới nổi, sẽ kế vị xứng đáng vị trí Beckham để lại bên hành lang phải. Tuy nhiên, chiến công trong quá khứ giờ cũng chẳng còn giá trị.

    Ở cả hai trận giao hữu gặp Mexico và Nhật Bản gần đây, Walcott đều được "Don Fabio" tung vào sân thử lửa. Dẫu vậy, anh lại mang đến nỗi thất vọng lớn khi thi đấu mờ nhạt.

    Sáng nay (1/6), Walcott đã nhận được điện thoại thông báo từ HLV Capello, lúc đang thư giãn trên sân golf. Một vài bạn bè của cầu thủ 21 tuổi này tiết lộ, Walcott tỏ ra vô cùng ngạc nhiên và buồn bã.

    Anh cho biết: "Tôi vô cùng thất vọng vì không được đi cùng đồng đội sang Nam Phi. Tuy nhiên, tôi tôn trọng quyết định của ngài Capello. Tôi cầu chúc ĐT Anh may mắn và gặt hái được thành công to lớn tại World Cup 2010.

    Chiến lược gia người Italia cũng chỉ mang 4 chân sút sang Nam Phi, và cuối cùng, Darren Bent đã bị gạt ra rìa. Dù thể hiện phong độ làm bàn khá tốt trong màu áo Sunderland, nhưng Bent lại thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế - điều mà Defoe cũng như Heskey tỏ ra trội hơn.

    Bent sẽ phải nằm nhà xem World Cup qua TV - Ảnh: Getty

    Như vậy, Capello ưu ái Lennon & Wright-Phillips bên hành lang cánh phải. Trong khi ông đặt niềm tin vào 4 tiền đạo là Rooney, Heskey, Defoe & Peter Crouch.

    Trên hàng tiền vệ, Huddlestone, Adam Johnson và Parker cũng nằm trong số 7 thành viên bị loại. Đây là điều dễ hiểu bởi họ không thể cạnh tranh được với những cựu binh gạo cội như Carrick hay Joe Cole.

    Bên cánh trái, Stephen Warnock sẽ được chọn, khi anh gây ấn tượng mạnh hơn đối thủ cạnh tranh Leighton Baines ở vị trí dự bị cho Ashley Cole.

    Tờ Daily Mail cho biết thêm, dù gặp chấn thương mắt cá và chưa chơi phút nào trong gần một tháng qua, nhưng Barry vẫn sẽ sang Nam Phi cùng đồng đội. Các nhân viên y tế của ĐT Anh xác nhận, Barry đang hồi phục tốt và có thể xung trận trở lại từ giữa tháng 6.

    Tiền vệ của Man City là quân bài quan trọng của Capello nên ông sẵn sàng mạo hiểm điền tên anh.

    Danh sách 23 cầu thủ Anh dự World Cup 2010:

    Thủ môn: Joe Hart (Manchester City), David James (Portsmouth), Robert Green (West Ham).

    Hậu vệ: Jamie Carragher (Liverpool), Ashley Cole (Chelsea), Ledley King (Tottenham), Rio Ferdinand (Manchester United), Glen Johnson (LIverpool), John Terry (Chelsea), Matthew Upson (West Ham), Stephen Warnock (Aston Villa).

    Tiền vệ: Gareth Barry (Manchester City), Michael Carrick (Manchester United), Joe Cole (Chelsea), Steven Gerrard (Liverpool), Frank Lampard (Chelsea), Aaron Lennon (Tottenham), James Milner (Aston Villa), Shaun Wright-Phillips (Manchester City).

    Tiền đạo: Peter Crouch (Tottenham), Jermain Defoe (Tottenham), Emile Heskey (Aston Villa), Wayne Rooney (Manchester United).

    • Tuấn Thành

    ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,